Mẹo dọn nhà nhàn tênh trong 5 phút dành cho người lười

Một số mẹo vặt gia đình sau sẽ giúp ích nhiều cho những người bận rộn để nhà cửa luôn sạch sẽ.

Nhiều người thường tỏ ra chán ghét công việc dọn dẹp nhà cửa hàng ngày, cũng có người lại không có thời gian rảnh để có thể dọn dẹp, lau chùi nhà cửa cho gọn gàng, sạch sẽ. Tuy nhiên, vào tiết trời nồm, nếu không dọn dẹp sẽ khiến căn nhà trở nên bẩn thỉu, ẩm mốc, rất khó chịu,… Một số mẹo vặt gia đình sau sẽ giúp ích nhiều cho những người bận rộn để nhà cửa luôn sạch sẽ.

1. Dầu làm sạch mỡ

Nghe có vẻ khó tin nhưng sự thật đã chứng minh dầu thực vật giúp lấy đi lớp mỡ vương vãi trong quá trình nấu nướng.

Bạn chỉ việc đổ vài giọt dầu vào khăn giấy và lau những khu vực dính bẩn. Bề mặt đó sẽ trở nên sạch sẽ nhanh chóng.

Mẹo dọn nhà nhàn tênh trong 5 phút dành cho người lười-1


2. Lau bụi bằng tất bỏ đi

Xỏ một đôi tất (vớ) cotton bỏ đi, tự đi bộ quanh nhà, hoặc cho một cán chổi lau nhà "đi tất", bạn có thể dễ dàng lau sạch bụi. Xong việc, bạn chỉ cần tháo tất cho vào thùng rác.

3. Dùng kem đánh răng để khử mùi ly tách

Bạn hãy lấy bàn chải cũ, bôi một ít kem đánh răng lên rồi cọ xát vào lòng ly để rửa. Trong chốc lát, mùi hôi của ly sẽ biến mất và cách làm này cũng an toàn hơn rất nhiều so với việc dùng hóa chất tẩy rửa cốc.

4. Làm sạch thiết bị trong nhà bằng dầu bôi cho em bé

Baby oil (hay còn được gọi là dầu em bé) có tác dụng làm sạch các bề mặt mạ crom. Chỉ việc dùng khăn nhỏ, đỏ vài giọt dầu em bé và lau đi lau lại trên thiết bị đó. Không tốn quá nhiều thời gian mà ngay lập tức sáng bóng trở lại.

Mẹo dọn nhà nhàn tênh trong 5 phút dành cho người lười-2

5. Đánh bóng đồ đạc bằng dung dịch xịt đánh bóng đồ gỗ

Bạn có thể xịt lên bất cứ đồ dùng nào trong nhà được làm từ nguyên liệu gỗ hay kim loại để đánh bóng chúng. Tuy nhiên, đừng bao giờ xịt xuống nền nhà, kẻo sẽ trơn và khiến bạn ngã.

6. Khử mùi với máy hút bụi

Chỉ cần cho vài cục bông gòn thấm chiết xuất vani vào túi rác của máy hút bụi là bạn đã có thể vừa hút bụi, vừa khử mùi cho căn phòng. Nhà bạn giờ đây sẽ không còn ám mùi khó chịu từ thức ăn, thú vật, bụi bẩn nữa.

7. Dùng chổi để vệ sinh bồn tắm

Vệ sinh bồn tắm sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn sử dụng chổi thay vì bàn chải thông thường. Đổ một chút chất tẩy rửa lên bề mặt bồn tắm. Chờ vài phút rồi dùng chổi chà cọ lại.

Cách làm này cũng khá hữu ích với người lớn tuổi hoặc chị em không thể làm việc nhà lâu ở tư thế cong người.

Mẹo dọn nhà nhàn tênh trong 5 phút dành cho người lười-3

8. Lót giấy ở khay nướng để không phải rửa

Khi nướng bất kỳ món gì, hãy lót khay nướng bằng một miếng giấy bạc vốn để dùng bọc thực phẩm, bạn sẽ đỡ mất công rửa khay nướng sau này.

9. Rửa máy xay một cách dễ dàng

Bạn chỉ cần cho chút nước rửa bát cùng nước lã vào máy xay, bật công tắc. Sau đó tráng lại bằng nước sạch, vậy là máy xay đã sạch.

Mẹo dọn nhà nhàn tênh trong 5 phút dành cho người lười-4

10. Dành ra 5-10 phút dọn dẹp mỗi ngày

Việc đắp đống công việc và đồ đạc một chỗ trong thời gian dài sẽ gây cảm giác chán nản và không muốn bắt tay vào dọn dẹp. Vì thế, các bà nội trợ nên dành ra 5-10 phút bất kỳ trong ngày để dọn dẹp nhà cửa. Hãy tận dụng lúc quảng cáo, chờ đợi nước sôi hay thậm chí khi bạn bè trên đường tới đón đi chơi để quét nhà, lau dọn bàn ghế. Với cách dọn dẹp từng chút mỗi ngày, nhà cửa sẽ luôn gọn gàng trong mắt mọi người.

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/meo-don-nha-nhan-tenh-trong-5-phut-danh-cho-nguoi-luoi-512020174115553667.htm

Mẹo dọn nhà

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.