Mẹo dùng iPhone lâu hết pin, tiết kiệm pin, tha hồ dùng cả ngày mà không lo sập nguồn

Dưới đây là một vài phương pháp giúp bạn tiết kiệm pin hiệu quả khi dùng iPhone, từ đó có thể giảm thiểu số lần sạc trong ngày.

Pin là năng lượng giúp điện thoại smartphone hoạt động. Đồng thời cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định chất lượng trải nghiệm của người dùng máy. Nếu pin nhanh hết, bạn không thể sử dụng các tính năng trên thiết bị một cách thoải mái.

Mặt khác, khi phải sạc pin nhiều lần sẽ khiến pin nhanh bị chai, hư hỏng và bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền để thay mới. Chính vì vậy, làm sao để kéo dài thời gian pin luôn là vấn đề được người sử dụng điện thoại cảm ứng quan tâm hàng đầu. Dưới đây là một vài phương pháp giúp bạn tiết kiệm pin hiệu quả khi dùng điện thoại, từ đó có thể giảm thiểu số lần sạc trong ngày.

1. Tắt chế độ rung khi đổ chuông

Nếu dùng nhạc chuông, hãy tắt rung, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng lớn pin hàng ngày. Vào Cài đặt > Âm thanh > Rung khi đổ chuông > Tắt.

Mẹo dùng iPhone lâu hết pin, tiết kiệm pin, tha hồ dùng cả ngày mà không lo sập nguồn-1

2. Kiểm soát thời lượng dùng pin

Thiết bị của bạn luôn hao pin một cách đáng báo động, điều đó khiến bạn phải sạc thường xuyên? Đừng lo lắng, trên iOS, bạn có thể kiểm soát được tổng thời gian thực sử dụng kể từ lúc sạc đầy và việc sử dụng pin của từng ứng dụng cụ thể, điều này sẽ cho bạn biết đâu là ứng dụng “ngốn” pin nhất để điều chỉnh sử dụng khi cần bảo vệ nguồn pin trong lúc cần thiết hoặc bắt buộc tắt tất cả những ứng dụng đó, để không gây hao pin nữa. Bạn có thể kiểm tra nội dung này bằng cách vào: Cài đặt > Pin > Sử dụng pin.

Mẹo dùng iPhone lâu hết pin, tiết kiệm pin, tha hồ dùng cả ngày mà không lo sập nguồn-2

3. Kích hoạt chế độ tiết kiệm pin trên iPhone

Chế độ Low Power trên iOS sẽ tự động được kích hoạt khi pin iPhone xuống ở mức 10% hoặc 20%, và nếu bạn kích hoạt tính năng này thời lượng dùng pin trên iPhone có thể kéo dài thêm 3 tiếng nữa. Các bạn hãy tham khảo cách kích hoạt và kiểm tra chế độ này tại đây.

Mẹo dùng iPhone lâu hết pin, tiết kiệm pin, tha hồ dùng cả ngày mà không lo sập nguồn-3

4. Giảm độ sáng màn hình

iPhone hiện nay có độ phân giải màn hình rất cao là một điều tất yếu. Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi đây chính là nguyên nhân gây tốn pin nhất. Từ màn hình iPhone, bạn hãy vuốt từ cạnh dưới lên để vào trung tâm điều khiển, kéo thanh trượt độ sáng giảm về mức trung bình thấp.

Mẹo dùng iPhone lâu hết pin, tiết kiệm pin, tha hồ dùng cả ngày mà không lo sập nguồn-4

5. Gỡ ứng dụng Facebook

Facebook bị cáo buộc là đã sử dụng một lượng lớn pin trên iPhone của bạn. Ngay cả khi người dùng đóng ứng dụng thì nó vẫn "lén lút" tạo ra các kênh kết nối liên tục. Hiện tại cách tốt nhất để giải quyết tình trạng này trong thời gian chờ sửa lỗi từ Facebook là bạn hãy xóa hẳn ứng dụng Facebook khỏi iOS và truy cập mạng xã hội này thông qua trình duyệt như Safari.

Mẹo dùng iPhone lâu hết pin, tiết kiệm pin, tha hồ dùng cả ngày mà không lo sập nguồn-5

6. Bật chế độ máy bay trong vùng sóng yếu

Điện thoại sẽ liên tục kiểm tra các mạng di động xung quanh và tiêu tốn năng lượng nhiều hơn nếu khu vực đó "nghèo nàn" sóng, chính vì vậy có trường hợp dù không sử dụng nhưng pin điện thoại vẫn "lao dốc". Nếu không cần phải truy cập dữ liệu, thực hiện hoặc nhận các cuộc gọi, và bạn không yêu cầu GPS (cho bản đồ), chỉ muốn nghe nhạc hoặc chơi game, bạn có thể đặt điện thoại vào chế độ máy bay và ngăn chặn tất cả hoạt động trên.

Nếu bạn cần phải sử dụng dữ liệu, bạn vẫn có thể sử dụng Wifi khi chế độ này được bật, hãy nhấp vào biểu tượng Wifi bên cạnh nó và kết nối. Đây là một ý tưởng tốt nếu bạn đang ở trong khu vực phủ sóng yếu. 

Mẹo dùng iPhone lâu hết pin, tiết kiệm pin, tha hồ dùng cả ngày mà không lo sập nguồn-6

Bạn vuốt ngược từ dưới màn hình iPhone lên để mở Control Center và bật chế độ máy bay

7. Ngắt các kết nối khi không dùng đến

Như đã nói ở trên, nếu phải bật điện thoại để nghe gọi, bạn cũng cần lưu ý ngắt một kết nối khác khi không sử dụng, bởi chúng sẽ luôn ở trong trạng thái dò tìm thiết bị, luôn chạy ngầm, sẽ khiến điện thoại của bạn liên tục giảm pin dù không dùng đến.

Tắt kết nối 4G LTE: Kết nối 4G cũng là một trong những nguyên nhân gây hao pin trên iPhone khá nhiều. Nếu không sử dụng đến kết nối 4G, bạn có thể chuyển sang sóng 2G để tiết kiệm pin hơn. Bật Chế độ dữ liệu thấp cũng sẽ giúp giảm mức sử dụng dữ liệu di động và Wi-Fi.

Mẹo dùng iPhone lâu hết pin, tiết kiệm pin, tha hồ dùng cả ngày mà không lo sập nguồn-7

Tắt kết nối 3G/4G LTE khi không sử dụng

Tắt Bluetooth, Wifi khi không dùng đến: Kết nối Buetooth không ngốn quá nhiều điện năng nhưng giúp iPhone tiết kiệm được pin trong thời gian dài. Bạn vuốt ngược từ dưới màn hình iPhone lên để mở Control Center và có thể vô hiệu hóa  nhanh Bluetooth, Wifi khi không sử dụng.

Mẹo dùng iPhone lâu hết pin, tiết kiệm pin, tha hồ dùng cả ngày mà không lo sập nguồn-8

Bạn vuốt ngược từ dưới màn hình iPhone lên để mở Control Center và vô hiệu hóa nhanh Bluetooth, Wifi

Tắt tính năng AirDrop: AirDrop là tính năng rất đặc biệt của iPhone, kể cả iOS bản cũ hay bản mới đều có, tính năng này có tác dụng chia sẻ nhạc, ảnh... cho các thiết bị Apple khác trong phạm vi hoạt động của nó. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nó sẽ luôn ở trong trạng thái dò tìm thiết bị, luôn chạy ngầm, sẽ khiến điện thoại của bạn liên tục giảm pin, khiến thời gian pin sống không đủ lâu cho các nhu cầu.

Ngoài ra, những lúc bạn cần sử dụng Wifi thì bạn sẽ bật nó lên và tìm kiếm, mặc dù vậy bạn cũng không nên để cho điện thoại ở chế độ liên tục dò tìm tín hiệu vì thế ta có thể tắt nó đi để hạn chế mức độ tiêu thụ pin. Bạn vào Cài đặt > Wi-Fi > Yêu cầu Nối Mạng và chuyển về Tắt.

Mẹo dùng iPhone lâu hết pin, tiết kiệm pin, tha hồ dùng cả ngày mà không lo sập nguồn-9

8. Tắt làm mới ứng dụng nền

Các ứng dụng chạy ngầm dưới tiến trình của bạn cũng cần được cập nhật để nó có thể thực hiện tốt chức năng của nó, nhưng đôi khi ta lại không cần thiết phải cập nhật mới nhất làm gì vì những phiên bản cũ cũng có thể đáp ứng được các tính năng cho điện thoại, vì thế bạn nên tắt tính năng này để tiết kiệm pin nhiều hơn. Bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền. Điều này sẽ không cho các ứng dụng tự động cập nhật hoặc chỉ chỉ định cho 1 số ứng dụng quan trọng mà thôi.

Mẹo dùng iPhone lâu hết pin, tiết kiệm pin, tha hồ dùng cả ngày mà không lo sập nguồn-10

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt công nghệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.