4 mẹo giúp bạn không bị năng lượng tiêu cực bám vào người

Để không bị năng lượng tiêu cực bám theo, bạn có thể áp dụng các bí quyết được gợi ý sau, thay vì chạy trốn nó bằng cách chìm vào bia rượu.

Ai trong đời cũng có những cảm xúc tiêu cực đến với mình. Nhiều người làm chủ được, nhưng cũng nhiều người bị chìm đắm trong mớ bùng nhùng tiêu cực đó. Vậy làm thế nào để không bị tiêu cực tấn công và không để nó chi phối, đây là câu hỏi, cũng là trăn trở của rất nhiều người.

Thoát ra khỏi không gian ngột ngạt chỉ có một mình

Thường những lúc buồn, gặp sự cố khiến cho tinh thần của bạn xuống dốc thì nhiều người lại chọn ngồi một mình quá lâu trong một căn phòng lạnh lẽo, thiếu sức sống. Không gian chả mấy tươi sáng đó càng kéo tâm trạng của bạn đi xuống. Bao suy nghĩ tiêu cực khác lại đến chứ không làm giảm đi những tiêu cực hiện tại.

Hãy thoát khỏi những không gian chật chội, buồn, nơi chỉ có mình ta với ta. Hãy ra ngoài đến nơi ngập tràn ánh nắng, gió và màu sắc. Những nơi tràn đầy sức sống sẽ giúp bạn lấy lại sinh khí và bất chợt bạn sẽ nhận ra “Cuộc đời này còn bao điều thú vị mà chúng ta chưa làm. Hãy trân trọng và đón nhận tất cả bằng tình yêu và ánh nhìn bao dung. Chắc lúc này bạn đã bình tình lại và nghĩ rằng “những suy nghĩ tiêu cực vừa đến với mình thật lãng xẹt”. Bạn sẽ thấy cuộc đời này mới đáng yêu làm sao.  

4 mẹo giúp bạn không bị năng lượng tiêu cực bám vào người-1

Đừng tìm đến chất kích thích

Rượu, bia là thứ cần tránh xa lúc đang sở hữu cả bầu trời tiêu cực. Những chất kích thích đó chỉ càng làm cho tâm hồn bạn thêm nặng trĩu nhìn đâu cũng thấy bực tức, thấy khó chịu có khi dẫn tới việc ra quyết định không được chuẩn xác.

Những lúc buồn bực, tâm hồn nặng trĩu cần tìm đến những người bạn có kinh nghiệm để họ cho mình những lời khuyên sáng suốt. Đừng chìm đắm trong men say, trong những chất kích thích để rồi phải hối hận bởi những quyết định sai lầm. Rươu bia không giúp gì cho bạn mà ngược lại còn làm hại bạn mà thôi. Nhiều người đã phải hối hận nói rằng “kể ra lúc đó tôi bình tĩnh hơn thì đã không xẩy ra những điều đáng tiếc như hôm nay. Những lúc bạn bức xúc, suy nghĩ tiêu cực tràn ngập khắp tôn hồn thì hãy hít thở thật sâu, bình tĩnh, kéo dài thời gian để nghĩ về điều gì đó tốt đẹp. Khi bạn bình tĩnh rồi thì mọi việc dù phức tạp đến đâu cũng có hướng giải quyết”.

Cà phê với bạn bè

Đừng rượu bia nhưng có thể hẹn bạn bè cà phê, ngắm phố phường và nghe những lời khuyên từ bạn bè. Kinh nghiệm cho thấy đừng giữ những khó chịu ở trong lòng. Gặp vướng mắc gì, hãy dành 1 giây bình tĩnh để nghĩ đến những người bạn chân tình, có kinh nghiệm để xin lời khuyên. Bởi những lúc bạn đang gặp phải vấn đề, suy nghĩ chỉ toàn tiêu cực thì rõ là bạn đang không sáng suốt. Người sáng suốt chính là người đứng ngoài cuộc.

4 mẹo giúp bạn không bị năng lượng tiêu cực bám vào người-2

Hãy cầm máy lên gọi cho những người bạn, người anh, chị có uy tín, có kinh nghiệm và thực sự chân tình với mình để sẻ chia những vướng mắc đang gặp phải. Có thể cuộc gặp đó không tìm cho mình kết quả mong muốn nhưng ít nhiều cũng làm cho mình bình tĩnh lại, nhìn nhận lại vấn đề đang gặp phải một cách sáng suốt hơn. Bĩnh tĩnh là chìa khóa để thành công để chúng ta không vấp phải sai lầm.

Nghe những bản nhạc vui

Nhiều người khi buồn sẽ hay tìm kiếm những bản nhạc buồn để nghe. Càng nghe những giai điệu buồn tâm hồn bạn càng trĩu nặng không thoát ra khỏi mớ bòng bong đó. Từng câu từng chữ đều khiến cho tâm hồn bạn như bị vắt kiệt những sinh khí tích cực còn sót lại. Một bầu trời u ám nay lại u ám hơn.

Hãy loại bỏ tất cả những thể loại bài hát buồn, tiêu cực ra khỏi tâm trí, hãy mạnh dạn tìm kiếm những bài hát vui tươi, trẻ trung năng động, năng lượng cuộc sống tràn đầy. Những bạn nhạc vui như chiếc phao cứu rỗi tâm hồn trống rỗng của bạn lúc đó và bất chợt nụ cười sẽ nở trên môi. Bạn chợt nhận ra, cuộc sống này còn bao điều thi vị vậy hà cớ gì mình bị lụy theo những cảm xúc tiêu cực không đáng có.

Mạnh mẽ là thứ duy nhất để bạn loại bỏ tiêu cực ra khỏi cuộc sống.

 

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/4-meo-giup-ban-khong-bi-nang-luong-tieu-cuc-bam-vao-nguoi-ar743930.html?fbclid=IwAR0ZObShb6GrYr3ySNwAbTwlGmySTtK9VQV6mXTxO8ke3nK1m-AqTyJsFnk


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.