Mẹo giúp bảo quản tôm khô cả năm ngay tại nhà

Chắc hẳn trong gia đình không thể thiếu món tôm khô để thực hiện rất nhiều các món ăn khác nhau. Tuy nhiên bảo quản loại thực phẩm này thì không hề đơn giản đâu nhé.

Để giúp các mẹ có thể bảo quản được những con tôm khô thơm ngon ngay tại nhà thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những mẹo giúp bảo quản tôm khô cả năm ngay tại nhà nhé!

1. Chia nhỏ và bảo quản trong ngăn mát

Để bảo quản, các bạn nên chỉ lấy một ít khoảng 50g – 100g bỏ vào bịch nylon hoặc hủ thủy tinh bỏ trong ngăn mát tủ lạnh để ăn dần hàng ngày.

Mẹo giúp bảo quản tôm khô cả năm ngay tại nhà-1

 
 
Phần còn lại, được bảo quản trong bịch nylon (lồng nhau khoảng 2 hoặc 3 bịch nylon) cột chặt miệng bịch và cất giữ trong ngăn đông tủ lạnh. Nếu có điều kiện thì nên hút chân không trước khi cất giữ trong ngăn đông tủ lạnh.

Bạn có biết?

Việc đặt lên ngăn đông không làm tôm khô đông cứng, mà trái lại là cách trên sẽ giữ được độ dẻo ngon của tôm khô.

Lưu ý

Không nên đặt tôm khô dưới ngăn mát, độ bảo quản không được dài và tôm khô sẽ bị hút mất hơi ấm khiến chứng trở nên cứng, ăn không còn ngon, ngọt.

Các bạn cũng nên để trong tủ lạnh độ 3-4 tuần, nên bỏ ra phơi lại rồi tiếp tục bảo quản như hướng dẫn trên.

2. Bảo quản nơi khô ráo

Nếu không có tủ lạnh thì bạn bọc tôm khô trong nhiều lớp bịch (khi mua phải chọn tôm thật khô, không ẩm ướt). Để nơi khô ráo thoáng mát. Cứ khoảng 1 tuần bạn lấy tôm ra phơi sơ nắng cho tôm khô ráo rồi bọc bảo quản tiếp tục và ăn dần đến khi hết tôm.

Lưu ý

Nếu hút chân không có kèm gói hút ẩm thì có thể để gói tôm khô bên ngoài điều kiện thường.

Nếu không có gói hút ẩm bạn phải để tôm khô ở ngăn mát hoặc ngăn đông tủ lạnh. Ăn đến khi nào hết thì thôi.

Một số lưu ý khi bảo quản tôm khô

Tôm khô, mực khô, cá cơm khô …. phải để ở ngăn đá của tủ lạnh thì có thể giữ đến 6 tháng cũng ko ảnh hưởng chất lượng tí nào đâu. Nếu mà để ngăn mát, nhiều khi tủ lạnh nhiều đồ quá ko đảm bảo nhiệt độ làm cho tôm khô sẽ bị mốc.

Nếu dùng hàng ngày thì chỉ cần bỏ vào hộp đậy kín nắp rồi để ngăn mát tủ lạnh, 1 tuần ăn chưa hết thì đổ ra rổ phơi khô lại khoảng 15-30p ngoài nắng, cứ như vậy các mẹ dùng cả năm cũng không sao và chất lượng vẫn đảm bảo.

 

Theo Khỏe & Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/meo-giup-bao-quan-tom-kho-ca-nam-ngay-tai-nha-d125951.html

mẹo vặt nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.