Mẹo giúp làm sạch cát bẩn trong ngao, sò, ốc giúp món ăn thêm hoàn hảo

Với bí quyết nho nhỏ dưới đây giúp cho những món ăn liên quan tới ngao, sò, ốc của nhà bạn trở nên sạch sẽ thơm ngon.

Đối với ngao

Khi bạn muốn làm sạch ngao, ốc bạn có thể chọn cách vô cùng đờn giản sau. Đó là bỏ ngao sống vào ngâm với nước vo gạo, bên cạnh đó bạn hãy cho ớt tươi cắt nhỏ vào phần nước vô gạo đó. Khi ngao cay nó sẽ há miệng thì dùng tay chạm vào mà thấy con ngao di chuyển hoặc khép miệng lại thì đó là ngao còn tươi sống.

Đối với cách làm này sẽ giúp bạn rửa sạch ngao nhanh chóng hơn giúp cho món ăn trở nên hoàn hảo ai cũng thích.

Mẹo giúp làm sạch cát bẩn trong ngao, sò, ốc giúp món ăn thêm hoàn hảo-1
Ngâm ngao vào nước vo gạo

Đối với sò

Khi bạn mua sò huyết hoặc sò lông vệ muốn làm sạch cát bạn hãy làm theo cách này. Trước tiên bạn hãy chọn sò nên chọn con vừa ăn, không quá lớn cũng không quá nhỏ. Con nhỏ quá thì khi chế biến, thịt bị teo và không ngon, con lớn quá thì thịt sẽ dai.

Loại sò là loại khá cứng đầu, rất khó để chúng nhả sạch bùn đất. Tuy nhiên, khi ngửi thấy mùi dầu mè chúng sẽ từ từ nhả sạch bùn. Bạn hãy cho một chút dầu mè vào nước ngâm sò trong 1 - 2 tiếng.  Dầu mè giúp loại bỏ sạch chất nhầy còn sót của sò, bạn nên tách vỏ sò, sau đó chà xát chúng với muối để loại bỏ.

Mẹo giúp làm sạch cát bẩn trong ngao, sò, ốc giúp món ăn thêm hoàn hảo-2
Bỏ ớt vào ngâm ngao ốc sạch cát

Làm sạch ốc

Khi bạn mua ốc về và muốn làm sạch ốc bạn hãy cho ốc vào ngâm với nước muối loãng. Tiếp sau đó, bạn hãy bỏ thêm tầm chục quả ớt tươi cắt nhỏ nước muối loãng cùng độ cay của ớt sẽ giúp miệng ốc há miệng nhả sạch nhớt trong miệng của mình giúp món ăn ngon hơn.

Với mẹo nhỏ này giúp bạn làm sạch ốc hoàn hảo, từ đố chế biến thành những món ăn khác nhau chắc chắn ai cũng rất thích.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/meo-giup-lam-sach-cat-ban-trong-ngao-so-oc-giup-mon-an-them-hoan-hao-search/

Mẹo hay nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.