Mẹo giúp lỗ thoát nước của tủ lạnh sử dụng tốt, không bị đóng băng

Tủ lạnh sử dụng lâu ngày đôi khi bị đóng tuyết, khi gặp trường hợp này, bạn hãy xử lý theo cách sau đây.

Để tìm hiểu nguyên nhân tủ lạnh bị đóng tuyết, trước tiên bạn hãy chú ý đến lỗ thoát nước. Đây là một lỗ tròn nhỏ nằm phía dưới bên trong tủ lạnh, là nơi thoát nước đọng. Tuy nhiên, trong thời gian sử dụng lâu ngày, thức ăn thừa hoặc bụi bẩn có thể làm cho lỗ thoát nước bị tắc lại. Trong trường hợp tủ đóng băng hoặc nước chảy tràn ra ngoài thì cần kiểm tra lỗ thoát nước này.

Mẹo giúp lỗ thoát nước của tủ lạnh sử dụng tốt, không bị đóng băng-1

Mẹo giúp lỗ thoát nước của tủ lạnh sử dụng tốt, không bị đóng băng-2

Muốn thông lỗ thoát nước, bạn nên chuẩn bị một sợi dây sắt mảnh, rồi từ từ chọc vào. Nếu bạn cảm thấy có chướng ngại vật, hãy chọc thêm vài nhát vào đó. Nhưng hãy nhớ, nên nhẹ nhàng, không dùng quá nhiều lực tránh chọc thủng đường ống. Nếu cảm thấy nó rất cứng và chắc, nhiều khả năng là có đá viên nên bạn lấy dây sắt ra và đổ một ít nước ấm vào để đá tan. Nếu dây sắt tuột xuống không bị vật cản thì có lẽ không có vấn đề gì ở đây.

Mẹo giúp lỗ thoát nước của tủ lạnh sử dụng tốt, không bị đóng băng-3

Trong trường hợp lỗ thoát nước không bị làm sao, thứ hai chúng ta mới chú ý đến miếng đệm cao su trên cánh tủ lạnh. Miếng đệm này có nam châm bên trong, có thể giúp đóng cửa tủ chặt, không bị hở và ngăn nhiệt độ chênh lệch từ bên ngoài. Nếu cảm thấy miếng đệm cao su không bám chắc, lỏng lẻo có nghĩa là nó đã bị biến dạng, kém chất lượng. Lúc này, không khí bên ngoài có thể dễ dàng tràn vào bên trong, giảm hiệu quả giữ lạnh của tủ.

Mẹo giúp lỗ thoát nước của tủ lạnh sử dụng tốt, không bị đóng băng-4Mẹo giúp lỗ thoát nước của tủ lạnh sử dụng tốt, không bị đóng băng-5

Theo các chuyên gia, nếu một vùng nhỏ của miếng cao su bị biến dạng có thể khôi phục lại hình dạng ban đầu sau khi được làm mềm bằng máy sấy tóc, nếu vùng biến dạng lớn thì nên thay trực tiếp miếng đệm mới vì dù có dùng máy sấy tóc cũng không được lâu. Nó sẽ tiếp tục biến dạng.

Mẹo giúp lỗ thoát nước của tủ lạnh sử dụng tốt, không bị đóng băng-6

Ngoài 2 vấn đề trên, thứ 3 bạn phải chú ý đến nhiệt độ. Nếu nhiệt độ có chỉnh thấp quá sẽ khiến cho mọi thứ trong tủ lạnh dễ bị đóng băng lại.

Mẹo giúp lỗ thoát nước của tủ lạnh sử dụng tốt, không bị đóng băng-7

Theo Minh Minh - Vietnamnet


tủ lạnh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.