Mẹo hay đánh bóng giày da mà không cần xi đánh giày

Bạn có thể áp dụng nhiều mẹo hay đánh bóng giày da mà không cần xi, bằng cách dùng một số nguyên liệu khác như vỏ chuối chín, sữa tươi, khoai tây...

Để có vẻ ngoài chỉn chu, thanh lịch, ngoài việc chăm chút cho quần áo, đầu tóc luôn gọn gàng, bạn còn phải để ý đến tình trạng của giày dép. Một đôi giày bóng loáng thể hiện thái độ sống nghiêm túc và biết tôn trọng người khác của bạn. Trong một số tình huống không sẵn xi mà giày đang lem bẩn, bạn có thể áp dụng những mẹo hay đánh bóng giày da mà không cần xi đánh giày, tận dụng những nguyên liệu có sẵn xung quanh.

Mẹo đánh bóng giày da mà không cần xi đánh giày

Nếu không sẵn xi đánh giày, bạn vẫn có thể đem lại vẻ ngoài tươm tất, bóng đẹp cho đôi giày của mình bằng những nguyên liệu sau:

Vỏ chuối chín

Cách này nghe khá lạ và gây cảm giác "nhớp nháp", nhưng thật sự hiệu quả. Vỏ chuối chín chứa nước, dầu và tanin, có khả năng làm sạch bụi bẩn bám trên giày da. Bạn hãy lấy vỏ chuối chín chà xát lên bề mặt của giày để giúp nó trở nên sáng bóng hơn, sau đó dùng một tấm khăn mềm ẩm lau lại một lần nữa là được.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng vỏ chuối chín để làm sạch ví da, thắt lưng bằng da, ghế, sofa bằng da...

Khoai tây

Dùng khoai tây cũng là mẹo hay đánh bóng giày da mà không cần xi đánh giày có hiệu quả bất ngờ. Bạn chỉ cần thái khoai tây thành lát mỏng và chà xát lên trên bề mặt da để làm sạch bụi bẩn, khiến bề mặt da trở nên sáng bóng hơn. Sau cùng, bạn dùng khăn mềm lau lại là có đôi giày bóng loáng, sạch bong.

Mẹo hay đánh bóng giày da mà không cần xi đánh giày-1
Mẹo hay đánh bóng giày da mà không cần xi đánh giày. (Ảnh minh hoạ: Istock)

Sữa hết hạn sử dụng

Sữa cũng có khả năng làm sáng bóng giày da, do đó bạn nên tận dụng sữa tươi đã hết hạn cho đôi giày của mình thay vì vứt đi. Hãy nhúng khăn mềm vào sữa, lau lên bề mặt giày da hoặc các đồ bằng da khác. Sau khi sữa khô, bạn dùng khăn ướt sạch lau nhẹ và sẽ thấy giày da trông như mới, độ bóng được cải thiện đáng kể.

Sữa tươi không chỉ làm sạch vết bẩn hiệu quả mà còn giúp cho lớp da không bị khô, đôi giày của bạn sẽ sáng bóng trong thời gian dài.

Kem dưỡng da hết hạn

Các loại kem dưỡng da thường có đặc tính là làm mềm và tăng độ ẩm nên cũng có khả năng làm sạch bụi bẩn trên bề mặt giày da và làm cho đôi giày của bạn mềm hơn.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần bôi một ít kem dưỡng da (dưỡng da mặt hoặc dưỡng thể) lên bề mặt giày cần đánh bóng, sau đó dùng khăn mềm lau lại. Trong kem dưỡng da rất nhiều dầu và chất béo nên đây là một sản phẩm chăm sóc giày da khá tốt, giúp cho da giày mềm hơn và có độ sáng bóng.

Cồn hoặc rượu

Cồn hoặc rượu có khả năng tẩy sạch những vết bẩn cứng đầu bám trên giày của bạn. Tuy nhiên, bạn cần pha loãng nó để không sẽ làm hỏng da giày.

Cách thực hiện: Pha loãng cồn với xà phòng hoặc dầu gội, sau đó chấm dung dịch này lên giày và chà sạch. Lưu ý: Cồn gây khô da nên cách này chỉ nên được thực hiện khi không có giải pháp nào khác.

Trên đây là những mẹo hay giúp đánh bóng giày da mà không cần xi đánh giày. Đó chỉ là các phương pháp "cấp cứu" tạm thời nếu không may nhà bạn hết xi hay có việc gấp cần xử lý đôi giày ngay, chứ không phải là cách để thay thế hoàn toàn sản phẩm đánh bóng giày chuyên dụng. Vậy nên, để giữ cho đôi giày luôn sáng bóng, mềm mại, việc vệ sinh giày bằng những vật dụng chuyên biệt là vô cùng quan trọng.

Cách bảo quản giày da

Để giày da ở nơi thoáng khí, khô ráo, có nhiệt độ ổn định và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Không xếp chồng giày da lên nhau bởi chỉ những va chạm nhỏ cũng sẽ khiến cho lớp da bị nhăn, bong tróc. Vì thế, bạn nên xếp giày gọn gàng, ngăn nắp theo hàng ở trên các kệ, giá dép

Nếu không có nhu cầu sử dụng giày da thường xuyên thì cách bảo quản tốt nhất là bọc giày trong khăn giấy rồi cất vào một chiếc hộp thoáng khí.

Trang bị những vật dụng vệ sinh giày da như bình xịt nano, xi đánh giày, bàn chải...

Chung cư bốc cháy dữ dội, thủ phạm là thiết bị làm mát quen thuộc: Lỗi do người dùng bật máy quá lâu

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/meo-hay-danh-bong-giay-da-ma-khong-can-xi-danh-giay-ar875467.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.