7 mẹo hay giúp bạn không bị mờ kính khi đeo khẩu trang

Khi đeo khẩu trang, kính rất dễ bị hơi thở làm mờ và gây cản trở tầm nhìn của bạn. Các mẹo vặt sau sẽ giúp bạn khắc phục hiện tượng này một cách hiệu quả.

Rửa kính bằng nước xà phòng

Trước khi đeo kính, hãy rửa kính bằng nước xà phòng rồi để kính khô tự nhiên hoặc lau khô nhẹ nhàng bằng loại khăn lau kính chuyên dụng.

Điều này sẽ giúp mắt kinh ít bị mờ khi đeo khẩu trang. Nghiên cứu cho thấy, việc này giúp tạo một lớp chất hoạt động bề mặt trên kính, làm giảm sức căng và khiến các phân tử nước được trải đều ra thành một lớp trong suốt, không cho hơi nước có cơ hội lưu lại và làm mờ kính.

Dán kín mép cứng phía trên khẩu trang

7 mẹo hay giúp bạn không bị mờ kính khi đeo khẩu trang-1


Một mẹo nhỏ giúp bạn không bị mờ kính khi đeo khẩu trang là bóp chặt phần gọng cứng ở trên khẩu trang vào sống mũi để hơi nước không thể thoát lên kính. Nếu việc này chưa thực sự có hiệu quả, bạn có thể dùng băng dính hai mặt dán vào bên trong khẩu trang rồi đeo lên và dán cố định vào sống mũi.

Bạn cũng có thể dùng băng keo y tế dán mép trên khẩu trang vào da mặt để hơi nước không thoát ra ở phía trên và làm mờ kính.

Dùng bọt cạo râu

7 mẹo hay giúp bạn không bị mờ kính khi đeo khẩu trang-2


Thoa một lớp bọt cao râu lên mặt trong của tròng kính rồi lau sạch chúng bằng khăn lau kính chuyên dụng sẽ giúp ngăn chặn tình trạng bám hơi nước. Bọt cao râu cũng sẽ hoạt động tương tự như nước xà phòng và mang lại hiệu quả tốt.

Khăn giấy ẩm

7 mẹo hay giúp bạn không bị mờ kính khi đeo khẩu trang-3


Gấp và độn một lớp khăn giấy hơi ẩm phía bên trong mép khẩu trang cũng có thể giúp ngăn hơi nước trong hơi thở ra của bạn thoát lên và làm mời kính.

Đeo vắt chéo quai khẩu trang

7 mẹo hay giúp bạn không bị mờ kính khi đeo khẩu trang-4


Vắt chéo quay khẩu trang trước khi đeo vào tai giúp nó khít hơn ở phía trên và dưới, hạn chế hơi nước thoát ra ngoài làm mờ kính. Bạn cần lưu ý điều chỉnh hai bên rìa khẩu trang khí lại với mặt vì cách này có thể để hở những khoảng trống lớn ở hai bên.

Sử dụng các sản phẩm chống mờ kính

Hiện nay trên thị trường có bán các loại sản phẩm xịt, sáp và gel chống mờ kính. Bạn có thể tìm hiểu và sử dụng chúng.

Lưu ý, các sản phẩm chống mờ được thiết kế riêng cho ô tô hoặc các mục đích khác có thể làm hỏng mắt kính của bạn, thậm chí gây hại cho mắt khi sử dụng. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ nếu bạn muốn dùng loại này cho kính.

Sử dụng mắt kính chống mờ

Mắt kính chống mờ là giải pháp đơn giản nhất. Nó có khả năng chống bám hơi nước tốt. Tuy nhiên, giá thành loại này lại hơi cao so với các loại mắt kính thông thường khác.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/7-meo-hay-giup-ban-khong-bi-mo-kinh-khi-deo-khau-trang-search/?id=304587

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.