Mẹo hay giúp các mẹ nội trợ xử lý bát đũa dầu mỡ sạch bong

Rửa bát hàng ngày đôi lúc khiến chị em mệt mỏi, nếu áp dụng một số mẹo vặt dưới đây sẽ khiến công việc trở nên dễ và vui thích hơn.

Rửa bát bằng nước ấm

Sử dụng nước lạnh sẽ khó có thể sạch hết dầu mỡ trong bát đũa, đặc biệt là với các vật dụng nhựa như hộp đựng cơm, hộp trữ đồ ăn… Một trong những cách hữu hiệu và đơn giản nhất chính là ngâm qua nước ấm, rửa sạch bằng nước rửa chén và lại tiếp tục dùng nước nóng để tráng.

Ngoài ra, ngâm trong nước nóng pha với một chút muối sẽ giúp cho nồi xoong dễ dàng được rửa sạch sau đó. Một lưu ý nhỏ là có thể xả đến hai (hoặc ba) lần nước để đảm bảo mỡ không còn dính trên nồi.
 

Mẹo hay giúp các mẹ nội trợ xử lý bát đũa dầu mỡ sạch bong-1


Quả chanh

Đối với một số vết dầu mỡ bám lâu trên bề mặt nồi hay bát đũa thì sử dụng quả chanh như một vũ khí hữu hiệu để có thể "đối phó" là điều hoàn toàn dễ dàng.

Hãy cắt đôi quả chanh, chà xát quanh hộp ở những nơi có dầu mỡ rồi ngâm từ 1-2 tiếng sau đó lấy mút cùng nước rửa bát cọ sạch bởi trong quả chanh có chứa axit citric cùng với đó là tính axit cao khiến cho các vết dầu mỡ bong ra nhanh chóng. 

Mẹo hay giúp các mẹ nội trợ xử lý bát đũa dầu mỡ sạch bong-2

Dấm trắng

Cũng giống như chanh, axit axetic có trong dấm sẽ khiến làm sạch dầu mỡ một cách hữu hiệu nhất. Ngâm vật dụng bị mỡ trong nước ấm hòa chút dấm rồi ngâm, để nguyên từ 1 - 2 tiếng rồi tiến hành dọn rửa sẽ giúp các đồ dầu mỡ dễ dàng bị loại bỏ hơn.

Hoặc đơn giản hơn, các chị em có thể dùng giấy ăn thấm dấm rồi lau khắp các mặt của nồi xoong và để đó 3 - 5 phút rồi rửa như bình thường.


Mút tạo bọt

Sử dụng đồ rửa bát "chuẩn" cũng là cách để giúp chị em nội trợ trở nên dễ dàng hơn trong việc dọn rửa "chiến trường". Hãy sử dụng những mút rửa bát tạo bọt để vừa dễ dàng loại bỏ dầu mỡ lại còn có thể tiết kiệm nước rửa bát.

Nếu sử dụng các giẻ rửa bát thông thường thì sẽ khó đem lại hiệu quả tốt đối với các đồ dầu mỡ do giẻ rửa bát quá dày dẫn đến chúng luôn lưu lại một lượng chất bẩn làm cho đồ dùng trở nên khó sạch hơn.

Mẹo hay giúp các mẹ nội trợ xử lý bát đũa dầu mỡ sạch bong-3

 

Theo Laodong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/chuyen-nha-minh/meo-hay-giup-cac-me-noi-tro-xu-ly-bat-dua-dau-mo-sach-bong-786829.ldo

mẹo vặt nhà bếp

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.