Mẹo khử bớt vị nồng khó chịu khi ăn mướp đắng, ai cũng phải trầm trồ

Mướp đắng có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, vị đắng nồng của nó lại khiến bạn khó ăn. Vậy hãy bỏ túi ngay cách khử vị đắng của thực phẩm này.

Khi chế biến, bạn bổ dọc quả mướp, dùng dao loại bỏ hết phần cùi trắng bên trong. Vị đắng sẽ giảm đi rõ rệt.

Ngâm nước

Mướp đắng bổ làm đôi, bỏ đi hạt, cắt thành lát mỏng, rửa sạch với nước lạnh 3-4 lần, làm như vậy khổ qua sẽ bớt đắng và ngon ngọt hơn.

Mẹo khử bớt vị nồng khó chịu khi ăn mướp đắng, ai cũng phải trầm trồ-1


Ướp lạnh

Lấy mướp đắng ướp vào đá hoặc bọc thực phẩm cho vào tủ lạnh, ở nhiệt độ thấp sẽ giúp vị đắng giảm đáng kể, không những vậy sẽ giúp chúng giòn ngon hơn.

Ngâm vào nước sôi

Trụng mướp đắng qua nước sôi rồi trước khi dùng. Cách này sẽ làm cho chất đắng có trong mướp đắng bị tiêu hủy ở nhiệt độ cao (độ nóng khoảng 80 độ C). Tuy nhiên, nhược điểm của cách làm này là sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng có trong khổ qua.

Mẹo khử bớt vị nồng khó chịu khi ăn mướp đắng, ai cũng phải trầm trồ-2
Nếu bạn rửa qua nước lạnh 1 lần nữa, sẽ hết hẳn vị đắng.


Một số món ngon từ mướp đắng

Trước tiên, với món mướp đắng xào trứng, bạn nên thái miếng mỏng vừa phải, đều nhau. Đánh tan trứng để sẵn. Ngay khi chảo nóng già thì cho mướp vào, chỉ đảo đi, đảo lại vài lần rồi cho trứng vào. Tiếp tục đảo nhanh tay cho trứng thật ráo. Thời gian nấu món này chỉ khoảng 3-5 phút tùy lửa và lượng nguyên liệu. 

Nếu bạn xào mướp đắng trên bếp chín tới thì đến khi nguội, nó đã có thêm một quá trình tự chín nữa và hậu quả sẽ là vàng và ướt. Bởi vậy, nguyên tắc khi nấu món này là đảo nhanh tay, xào tái, bắc khỏi bếp khi mướp đắng đang còn giòn. Xào trong một chiếc chảo rộng cũng giúp món ăn xanh hơn.

Với món mướp đắng nhồi thịt, rất khó tránh khỏi quả bị vàng, đắng, màu sắc không còn bắt mắt nữa. Có một số cách để khắc phục hiện tượng này như hấp riêng mướp và nhân. Chỉ cần hấp tái qua rồi nhồi nhân vào ruột mướp. Đun lại trên nồi nước đang sôi một lần nữa. Quả mướp đắng giữ được màu xanh, cả vỏ và nhân đều chín, tuy nhiên món ăn không được đậm đà.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/meo-khu-bot-vi-nong-kho-chiu-khi-an-muop-dang-ai-cung-phai-tram-tro-search/?id=288555

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.