Mẹo làm sạch dạ dày lợn để luộc giòn ngon, không bị hôi

Dạ dày lợn (bao tử heo) có thể chế biến thành rất nhiều món ngon khác nhau với vị ngon giòn khó cưỡng. Hãy cùng tìm hiểu làm thế nào để làm sạch dạ dày lợn và không còn mùi hôi.

Cách chọn dạ dày lợn

Trước tiên, để mua được dạ dày lợn ngon, chị em nội trợ nên đi chợ sớm. Thông thường trọng lượng một chiếc dạ dày khoảng 600-800g, nên chọn dạ dày trông vừa phải mà nặng, sờ chắc tay, sẽ dày hơn so với chiếc to mà trọng lượng không lớn. Chọn dạ dày có màu trắng đồng đều, không có các vết thâm tím, không có ung nhọt, vết loét, không bị cǎng phồng, đầy hơi, tức khí.

Mẹo làm sạch dạ dày lợn để luộc giòn ngon, không bị hôi-1

 
 Nguyên liệu cần chuẩn bị

Dạ dày lợn: 1 chiếc

100 gram muối hột hoặc muối ăn bình thường.

2 quả chanh.

Rượu gừng (nếu có).
 
100 ml giấm ăn.

Các bước làm sạch dạ dày lợn không bị hôi

Bước 1: Lộn trái bao bao tử heo rửa trực tiếp với nước.

Mẹo làm sạch dạ dày lợn để luộc giòn ngon, không bị hôi-2


Bước 2: Tiếp tục cho muối vào, chà xát mạnh tay để tiếp tục làm sạch bao tử, để bao tử ra hết nhớt, bóp kỹ các nếp gấp. Dùng dao cạo sạch các mảng bám trên dạ dày sau đó rửa sạch lại với nước.

Bước 3: Tiếp tục vắt vài miếng chanh và chà xát với bao tử trong 10 phút để làm sạch lại một lần nữa. Sau đó tiếp tục rửa sạch lại với nước.

Mẹo làm sạch dạ dày lợn để luộc giòn ngon, không bị hôi-3


Bước 4: Chần bao tử heo qua nước sôi có muối, giấm và rượu gừng (nếu có).


Bước 5: Cạo bỏ những màng trắng bám xung quanh bao tử.

Bước 6: Rửa sạch lại bao tử và để ráo...

Mẹo làm sạch dạ dày lợn để luộc giòn ngon, không bị hôi-4

Cách luộc dạ dày lợn giòn và ngon


Những người có kinh nghiệm luộc dạ dày lợn cho biết, chỉ cần cho dạ dày lợn đã làm sạch vào nồi đổ ngập nước, cho một thìa muối, một củ gừng đập dập, một thìa giấm, một ít rượu, sau đó đậy vung đun khoảng 20 phút, mở vung lấy đũa xiên thử vào miếng dạ dày thấy mềm là được. Tiếp đến, vớt dạ dày ra ngâm vào nước lạnh, chắc chắn sẽ có ngay món dạ dày lợn giòn, ngon.

Hay có một cách làm khác là đun nước sôi, thả dạ dày vào luộc đến khi nước lăn tăn thì vớt ra nhúng vào bát nước lạnh. Trong lúc nhúng dạ dày vào bát nước lạnh vẫn đun nước trong nồi cho sôi. Lại cho dạ dày vào nồi luộc đến khi sôi lăn tăn thì vớt ra nhúng vào bát nước lạnh. Lần cuối cùng, lại cho dạ dày vào nồi luộc đến khi sôi lăn tăn thì vớt ra cho vào bát nước lạnh. Mẹo nhỏ là lần này nên thay bát nước, cho ít đá và vắt vài giọt chanh, dạ dày sẽ trắng và giòn.

Cách này cũng có thể áp dụng cho cả lòng non và tràng heo. Lòng non chỉ cần nhúng nước sôi 1 lần, còn dạ dày thì khoảng 3-4 lần, lòng già thì 6-7 lần.

 

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhvietnam.com/meo-lam-sach-da-day-lon-de-luoc-gion-ngon-khong-bi-hoi-d156495.html

Món Ngon Mỗi Ngày

món ngon từ thịt lợn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.