Giày trắng dễ bẩn và quá khó để giặt sạch hẳn? Hãy làm theo cách này giày sẽ trắng sáng chỉ trong vài phút

Với những nguyên liệu sẵn có trong nhà, bạn có thể làm sạch những vết ố bẩn trên giày trắng nhanh chóng mà không cần giặt với nước.

Giày trắng là món đồ yêu thích của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên giày trắng rất dễ bám bẩn, đặc biệt là các vị trí mũi và gót. Mỗi khi giày bị bẩn, nếu chúng ta giặt bằng nước vẫn không đạt được hiệu quả như mong muốn. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những mẹo làm sạch giày trắng mà lại không phải giặt bằng nước.

Giày trắng dễ bẩn và quá khó để giặt sạch hẳn? Hãy làm theo cách này giày sẽ trắng sáng chỉ trong vài phút-1Giày trắng dễ bẩn và quá khó để giặt sạch hẳn? Hãy làm theo cách này giày sẽ trắng sáng chỉ trong vài phút-2

Chuẩn bị hộp đựng nhỏ, sau đó vắt một centimet kem đánh răng vào. Kem đánh răng là một chất làm sạch rất tốt, nhưng cần lưu ý rằng kem đánh răng phải có màu trắng.

Giày trắng dễ bẩn và quá khó để giặt sạch hẳn? Hãy làm theo cách này giày sẽ trắng sáng chỉ trong vài phút-3

Nếu vết bẩn trên giày cứng đầu, bạn có thể thêm một ít muối tinh vào kem đánh răng, muối có thể làm tăng ma sát và cũng có tác dụng làm sạch.

Giày trắng dễ bẩn và quá khó để giặt sạch hẳn? Hãy làm theo cách này giày sẽ trắng sáng chỉ trong vài phút-4

Sau đó đổ một lượng nước thích hợp vào và khuấy đều.

Giày trắng dễ bẩn và quá khó để giặt sạch hẳn? Hãy làm theo cách này giày sẽ trắng sáng chỉ trong vài phút-5

Dùng bàn chải đánh răng ngâm vào dung dịch và lau các phần bị ố của giày nhiều lần. Sau khi lau, chuẩn bị một miếng vải ướt và lau sạch giày.

Giày trắng dễ bẩn và quá khó để giặt sạch hẳn? Hãy làm theo cách này giày sẽ trắng sáng chỉ trong vài phút-6

Giày trắng dễ bẩn và quá khó để giặt sạch hẳn? Hãy làm theo cách này giày sẽ trắng sáng chỉ trong vài phút-7Giày trắng dễ bẩn và quá khó để giặt sạch hẳn? Hãy làm theo cách này giày sẽ trắng sáng chỉ trong vài phút-8

Từ những bức ảnh so sánh không khó để nhận thấy những đôi giày đã được lau rất sạch sẽ và trắng như mới. Trong khi đó những đôi giày chưa được lau thì lộ rõ ​​vết bẩn còn vương nhiều trên bề mặt. Với phương pháp này, bạn không cần phải lau giày trắng bằng nước mỗi lần.

Giày trắng dễ bẩn và quá khó để giặt sạch hẳn? Hãy làm theo cách này giày sẽ trắng sáng chỉ trong vài phút-9

Một lưu ý khác: Giày của chúng ta sau khi dùng lâu sẽ có mùi hôi, vì vậy bạn có thể chuẩn bị một chiếc khăn giấy, bọc một ít baking soda vào sau đó cho vào trong giày. Để nó qua một đêm để loại bỏ mùi hôi bên trong giày. Điều này là do baking soda có tác dụng khử mùi rất tốt.

Giày trắng dễ bẩn và quá khó để giặt sạch hẳn? Hãy làm theo cách này giày sẽ trắng sáng chỉ trong vài phút-10

Theo An Nhiên - Vietnamnet.vn


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.