Mẹo làm sạch giày trắng như mới bằng kem đánh răng

Faith Chapelle đã chia sẻ 1 clip về cách làm trắng tinh đôi giày chạy siêu bẩn bằng kem đánh răng và nước giặt.

Giày trắng là một trong những trang phục ưa thích, có thể phối hợp với nhiều loại trang phục và vào bất cứ mùa nào, đặc biệt là mùa hè. Tuy nhiên, việc giữ gìn những đôi giày này luôn sạch mới thật không dễ chút nào.

Mặc dù có một số sản phẩm làm sạch giày bán trong các cửa hàng chuyên dụng nhưng dường như chúng không thực sự hiệu quả như bạn mong đợi.

Mẹo làm sạch giày trắng như mới bằng kem đánh răng-1

Vậy trước khi bạn quyết định bỏ xó đôi giày trắng nhem nhuốc, hãy thử học theo cách của Faith Chapelle xem sao nhé. Faith đã sử dụng kem đánh răng và nước giặt để làm đôi giày trắng siêu bẩn trở thành như mới. Cô ấy cũng lưu ý rằng không phải mọi chất liệu đều hiệu quả với kem đánh răng vì vậy cần thận trọng khi thử theo phương pháp này.

Mẹo làm sạch giày trắng như mới bằng kem đánh răng-2
Sự khác biệt của 2 chiếc giày sau khi 1 chiếc được kỳ cọ với kem đánh răng


Trong clip, Faith nói: “Tôi sẽ chỉ cho bạn cách để loại bỏ những vết siêu bẩn này” khi cô để 2 chiếc giày - 1 chiếc chưa vệ sinh và 1 chiếc đã được kỳ cọ trắng tinh trước khi tiết lộ bí quyết chính là kem đánh răng.

Faith cho biết cô thường dùng kem đánh răng để làm sạch giày vì thấy kết quả thực sự rất tốt, “tốt hơn ngàn lần so với trước khi dùng kem đánh răng”.

Mẹo làm sạch giày trắng như mới bằng kem đánh răng-3
Faith dùng kem đánh răng để làm sạch giày


Trong clip, Faith bắt đầu ngâm giày vào nước ấm có pha chút nước giặt hòa tan. Rồi cô nặn kem đánh răng lên giày (loại kem làm trắng răng) rồi dùng bàn chải kỳ cọ bề mặt giày.

Mẹo làm sạch giày trắng như mới bằng kem đánh răng-4
Đôi giày trông như mới sau khi được vệ sinh


Trong khi đó, 1 tài khoản nổi tiếng trên mạng khuyến nghị nên dùng kem đánh răng trắng hoặc không phải dạng gel vì màu trong kem đánh răng có thể thôi nhiễm vào giày và kết quả sẽ không được như mong muốn.

Vậy tại sao kem đánh răng lại giặt giày hiệu quả? Đó có lẽ là chất baking soda trong kem đánh răng đã hoạt động như một chất làm sạch bề mặt - vốn có tác dụng giúp loại bỏ vết ố trên răng .

Sau khi cọ bằng kem đánh răng, Faith đã xịt Oxi-Clean và phủ bột Oxi-Action rồi ngâm 2 đôi giày trong xô trong vòng 6 tiếng. Faith cũng khuyên nên cho giày vào máy giặt để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn khác rồi phơi khô 24 tiếng.

Clip của Faith đã đạt tới 475.000 lượt truy cập và nhận được nhiều lời khen ngợi.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/meo-lam-sach-giay-trang-nhu-moi-bang-kem-danh-rang-20200602074406949.htm

kem đánh răng

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.