Chẳng cần kỳ cọ mất công, nồi bị cháy đen như than cũng trở nên sáng bóng chỉ với ít vỏ táo

Xoong nồi có thể bị cháy đen trong khi nấu. Tuy nhiên, chỉ cần các vật liệu dưới đây là bạn có thể loại bỏ vết cháy đen một cách hiệu quả.

Các thành phần tự nhiên giúp làm sạch đồ dùng nhà bếp bị cháy hiệu quả

1. Giấm

Giấm đóng một vai trò quan trọng trong quá trình làm sạch các vết cháy do nhiệt. Chỉ cần thêm đầy nước, và một cốc giấm vào nồi. Ngâm trong nhiều giờ, sau đó rửa sạch bằng xà phòng rửa bát và nước ấm.

Chẳng cần kỳ cọ mất công, nồi bị cháy đen như than cũng trở nên sáng bóng chỉ với ít vỏ táo-1

2. Muối

Đổ đầy nước vào nồi bị cháy và bẩn, đun cho đến khi nồi sôi thì cho thêm muối. Chà kỹ lại xoong nồi với nhiều muối cho đến khi hết vết cháy. Muối có hiệu quả trong việc loại bỏ các tác động của vết cháy.

Chẳng cần kỳ cọ mất công, nồi bị cháy đen như than cũng trở nên sáng bóng chỉ với ít vỏ táo-2

3. Hành tây

Đổ nước vào nồi, cho phần vỏ hành vào cùng, đậy nắp và đun lửa lớn trong 30 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước và nước rửa chén.

4. Baking soda

Ngâm nồi với hỗn hợp nước chanh và nước ấm trong một giờ. Sau đó, rắc bột baking soda lên những chiếc xoong bị cháy, sau đó chà sát theo chuyển động tròn để loại bỏ vết đen.

Chẳng cần kỳ cọ mất công, nồi bị cháy đen như than cũng trở nên sáng bóng chỉ với ít vỏ táo-3

5. Coca cola

Đổ một ít nước ngọt vào nồi, sau đó đun trên lửa nhỏ, bạn sẽ thấy vết đen đã hoàn toàn biến mất sau một thời gian ngắn.

6. Kem tartar:

Cho hai muỗng canh kem tartar (dung dịch làm sạch) vào một cốc nước, đổ hỗn hợp này vào nồi, đun cho đến khi nước sôi. Sau khi rửa sạch nồi, bạn sẽ nhận thấy các vết cháy biến mất.

7. Hydrogen Peroxide

Hydrogen peroxide (chất tẩy trắng mạnh được sử dụng như là chất tẩy uế) giúp loại bỏ dấu vết cháy đen khỏi nồi, bằng cách đổ đầy nước vào nồi và đặt hỗn hợp trên lửa nhỏ trong 10 phút.

8. Vỏ táo

Một nguyên liệu tưởng chừng như bỏ đi nhưng vẫn có thể biến chiếc nồi bị cháy trở nên như mới mà bạn không cần bỏ công sức cọ rửa nhiều, đó chính là vỏ táo. Chất axit từ vỏ táo sẽ giúp loại bỏ vết bẩn, vết ố cũng như lớp cháy hiệu quả.

Cách làm: Đun sôi vỏ táo trong nồi bị cháy và chú ý đun nhỏ lửa khoảng từ 20-30 phút. Sau đó để nguội nồi và rửa sạch nồi bằng nước rửa chén rồi lau khô.

Chẳng cần kỳ cọ mất công, nồi bị cháy đen như than cũng trở nên sáng bóng chỉ với ít vỏ táo-4

9. Rửa nồi bị xỉn màu bằng nước sôi và bột giặt

Một cách làm sạch nồi bị cháy rất đơn giản khác là bạn có thể sử dụng bột giặt và đun sôi với nước. Cách này nghe có vẻ rất lạ, thế nhưng hiệu quả làm sạch lớp cháy khét dưới đáy nồi đã được nhiều người kiểm chứng.

Cách làm:

- Đầu tiên, bạn dùng nồi bị cháy để đun sôi nước rồi cho 2-3 thìa bột giặt vào và tiếp tục đun khoảng 20 phút.

- Để nồi nguội bớt và bạn có thể dùng thìa để cạo lớp cháy khét một cách dễ dàng.

10. Rửa nồi dính vết khét đen bằng lá nhôm

Dùng lá nhôm cũng là cách làm sạch nồi bị cháy tại nhà rất hiệu quả nhưng nó hơi tốn sức so với những cách trên và cũng không sử dụng lá nhôm cho các loại nồi, chảo chống dính vì nó có thể làm xước lớp men chống dính.

Chẳng cần kỳ cọ mất công, nồi bị cháy đen như than cũng trở nên sáng bóng chỉ với ít vỏ táo-5

Cách làm: Đổ một lượng nước ấm đủ ngập vùng nồi bị cháy, bạn có thể cho thêm 1 thìa cà phê nước rửa bát vào và ngâm khoảng 30 phút. Sau đó vò tròn miếng lá nhôm rồi cọ rửa nồi để loại bỏ cặn thức ăn bị cháy.

11. Vệ sinh nồi chảo cháy khét bằng sốt cà chua

Cách vệ sinh nồi chảo cháy khét bằng sốt cà chua được xuất phát từ các nước phương tây và trở nên vô cùng phổ biến. Vết cháy hoàn toàn có thể xử lý bằng nước sốt cà chua tuy nhiên sẽ mất nhiều thời gian hơn một chút.

Cách làm: Đổ một lớp sốt cà chua lên phần nồi bị cháy để qua một đêm. Sau đó, dùng khăn lau sạch rồi rửa bằng nước rửa chén thêm một lần nữa.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.