Mẹo làm sạch ruột gối đơn giản mà hiệu quả

Phần lớn mọi người chỉ để ý thay giặt vỏ gối, chăn, ga giường mà quên vệ sinh ruột gối, nhiều người cũng lúng túng không biết giặt ruột gối bằng cách nào.

Sau một thời gian sử dụng, ruột gối thường xuất hiện các vết ố vàng, vết mốc và thậm chí cả mùi hôi khó chịu. Tuy nhiên, mọi người thường chỉ quan tâm thay vỏ gối, ga hay vỏ chăn đều đặn theo tuần hay tháng mà quên mất rằng ruột gối cũng cần được vệ sinh, bởi nó cũng ảnh hưởng tới làn da, hơi thở và cả chất lượng giấc ngủ của bạn.

Mẹo làm sạch ruột gối đơn giản mà hiệu quả-1
Bạn cần áp dụng các cách làm sạch ruột rối để vệ sinh định kỳ, tránh ảnh hưởng sức khỏe. (Ảnh: istock)

Vì sao ruột gối ố vàng?  

Ruột gối được bao bọc bởi một lớp vỏ gối không hề mỏng, và lớp vỏ này cũng được thay giặt khá thường xuyên, tại sao sau một thời gian sử dụng vẫn xuất hiện các vệt ố vàng, vết mốc và mùi khó chịu? 

Nguyên nhân là các tế bào chết và mồ hôi từ mặt và da đầu, lớp dầu và mỹ phẩm trên da, bụi bẩn, vi khuẩn trong phòng ngủ... bám vào vỏ gối và mỗi ngày một chút thấm vào ruột gối. Vỏ gối chỉ làm chậm sự xuất hiện các vết bẩn ở ruột gối chứ không ngăn chặn được quá trình này.

Vết bẩn và mùi hôi sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ của bạn,khiến bạn không thể ngủ sâu giấc, gây nên tình trạng mệt mỏi, uể oải. Bụi bẩn và vi khuẩn, nấm mốc là nguyên nhân khiến da bạn bị kích ứng, nổi mẩn đỏ, mụn ẩn và nặng nề hơn là chứng hen suyễn, viêm mũi dị ứng. 

Cách làm sạch ruột gối hiệu quả

Để vệ sinh ruột gối, bạn có thể áp dụng các biện pháp sau:

Pha nước giặt với nước ấm theo tỷ lệ 1:4, dùng hỗn hợp này ngâm ruột gối trong khoảng 30-40 phút, sau đó bỏ vào máy giặt để làm sạch.

Sử dụng giấm cũng là cách làm sạch ruột gối hiệu quả, vì giấm có khả năng loại bỏ các vết bẩn một cách an toàn. Bạn cần chuẩn bị 1/2 chén nước giấm, 1 chén nước ôxy già và một muỗng bột giặt.

Hòa tan bột giặt và nước rồi cho ruột gối vào ngâm khoảng 10 phút. Sau đó, bạn cho nước oxy già và giấm ăn vào hỗn hợp, ngâm trong khoảng 5 phút rồi cho vào máy, khởi động chế độ giặt.

Một cách làm sạch ruột gối nữa là sử dụng dung dịch hàn the, thuốc tẩy. Bạn cần chuẩn bị 1 nắp bột giặt, 1 cốc nước rửa chén, 1 cốc thuốc tẩy quần áo, 1 nửa cốc bột hàn the và nước nóng, trộn lẫn chúng rồi dùng ngâm ruột gối trong khoảng 10 phút.

Bóp nhẹ ruột gối để các vết bẩn được làm sạch. Hãy lặp lại thao tác này nhiều lần cho đến khi ruột gối sạch hẳn thì xả lại với nước.

Bạn cũng có thể áp dụng cách làm sạch ruột gối bằng bột baking soda: Dùng 100gr bột baking soda pha với 500ml nước ấm, một nắp nước giặt, 1 quả chanh hoặc 100ml giấm trắng, cho ruột gối vào ngâm trong khoảng 15-20 phút rồi cho vào nước ấm, vò nhẹ nhàng. Xả với nước nhiều lần để làm sạch các vết bẩn và cặn bakingsoda. 

Những lưu ý khi vệ sinh ruột gối 

- Không sử dụng các chất tẩy rửa quá mạnh để làm sạch ruột gối để tránh làm hỏng nó.

- Nên giặt và phơi ruột gối vào những ngày có nắng, tuy nhiên đừng phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời mà nên để trong bóng râm để ruột gối không bị đổi màu, giảm chất lượng

- Không sấy ruột gối ở nhiệt độ quá cao.

- Phơi ruột gối thật khô trước khi sử dụng bởi việc dùng ruột gối còn ẩm sẽ gây mốc.

- Nếu ruột gối được sử dụng trong thời gian dài, bạn nên mua chiếc khác để thay thế bởi chất lượng của ruột gối đã bị giảm đi đáng kể và việc làm sạch không còn hiệu quả. 

Theo VTC.new

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/meo-lam-sach-ruot-goi-don-gian-ma-hieu-qua-ar823738.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.