Mẹo luộc lòng lợn, dạ dày trắng, ngon, giòn, ăn hết vẫn thòm thèm

Lòng lợn luộc tuy đơn giản nhưng nếu không biết cách chế biến sẽ dễ gây mùi khó chịu và không giữ được màu sắc bắt mắt. Mẹo luộc lòng lợn siêu chuẩn dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề này.

Cách làm sạch lòng

Đây là khâu quan trọng nhất vì phần lòng chứa rất nhiều vi khuẩn và các chất cặn bẩn. Nếu các mẹ không chú ý làm sạch lòng, khi luộc lòng sẽ bị hôi, từ đó làm giảm mất độ ngon của món ăn.

Cũng có nhiều mẹ rất cầu kỳ làm sạch lòng bằng chanh, giấm, nước dưa chua, phèn chua... nhưng vẫn phải bó tay vì không làm hết được mùi hôi của lòng hoặc có khi làm sạch quá tay, lòng heo không còn ngon nữa.

Vì thử qua rất nhiều công thức nhưng vẫn thất bại nên nhiều mẹ nghĩ rằng: không có cách nào để làm sạch lòng cả. Thật ra mẹo luộc lòng ngon và sạch không hề khó, bí quyết làm sạch lòng từ bột mì.

Lòng heo lộn trái, bỏ hết lớp màng mỡ và các chất cặn bẩn. Dùng bột mì trộn với một chút muối bóp kỹ khoảng 5 phút, sau đó rửa với nước sạch.

Cuối cùng, dùng chanh xát vào lòng heo để làm sạch chất bẩn còn sót lại (lưu ý không nên xát quá lâu sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng).

Luộc lòng

- Chuẩn bị 1 bát nước nguội có pha vài giọt chanh.

- Đun nước sôi mạnh rồi mới thả lòng vào. Bước này là bước quyết định lòng có ngon hay không. Nhiều người hay thả lòng vào nước lạnh rồi mới đun sôi, như thế khiến lòng dễ bị dai. Nếu bạn thả lòng vào nước đang sôi sẽ khiến lòng vừa chín tới và giòn tan.
 

Mẹo luộc lòng lợn, dạ dày trắng, ngon, giòn, ăn hết vẫn thòm thèm-1


- Bạn nên cho thêm chút gừng để thơm hơn. Khi nước sôi lại, lòng chuyển sang màu hồng, để thêm 2-3 phút thì vớt ra. Nên nhớ lòng càng luộc lâu sẽ càng dai. Thường tổng thời gian từ khi cho lòng vào nồi nước sôi đến lúc với ra khoảng 7-10 phút (tùy số lượng nguyên liệu nhiều hay ít).

- Sau khi lòng chín, vớt lòng ra thả ngay vào bát nước đá có vắt chanh (một số người pha phèn chua hoặc dấm gạo cũng được). Nhớ là nước phải ngập lòng. Việc làm lạnh đột ngột cùng với vị chua sẽ giúp lòng trở nên trắng giòn. Ngâm cho lòng nguội rồi vớt ra thái ăn. Nhiều người để an tâm hơn, sau khâu ngâm nước đá có thể nhúng lại vào bát nước đun sôi để nguội, tuốt bỏ các dịch vẫn còn bên trong. Ăn kèm rau húng, chấm nước mắm cốt pha gừng, ớt, chanh. Miếng lòng trắng, giòn rụm, thơm ngon.

Cách luộc dạ dày

Cách 1:

- Cho dạ dày đã được làm sạch vào nồi, đổ ngập nước. Để dạ dày thơm và ngon hơn bạn nhớ cho một thìa muối, một củ gừng đập dập, một thìa dấm, một ít rượu vào cùng để gia vị thấm vào dạ dày trong quá trình đun.
 

Mẹo luộc lòng lợn, dạ dày trắng, ngon, giòn, ăn hết vẫn thòm thèm-2

- Sau đó đậy vung lại đun khoảng 20 phút, mở vung lấy đũa xiên thử vào miếng dạ dày thấy mềm là được. Dạ dày sau khi luộc chín thì vớt ra ngâm ngay vào bát nước lạnh để dạ dày giòn và ngon hơn.

Cách 2:

- Đun nước sôi trước rồi sau đó mới thả dạ dày vào, tiếp tục luộc cho đến khi nước lăn tăn thì vớt ra rồi nhúng vào bát nước lạnh.

- Trong lúc nhúng dạ dày vào bát nước lạnh vẫn đun nước trong nồi cho sôi. Sau đó tiếp tục cho dạ dày vào nồi luộc đến khi sôi lăn tăn thì vớt ra nhúng vào bát nước lạnh.

- Tiếp đến lần thứ 3 cũng vậy, nhưng nên thay bát nước khác, cho ít đá và vắt vài giọt chanh, đảm bảo dạ dày sẽ trắng và giòn hơn rất nhiều.

Chúc bạn thành công!
 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/meo-luoc-long-lon-da-day-trang-ngon-gion-san-sat-dam-bao-an-het-van-thom-them-d254610.html

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.