Mẹo nhận biết giá đỗ sạch qua những dấu hiệu đơn giản bên ngoài

Để đảm bảo an toàn thực phẩm, các chị em nội trợ nên bỏ túi một số mẹo phân biệt giá đỗ hóa chất và giá đỗ sạch dưới đây nhé.

Để phân biệt giá giá đỗ sạch và giá đỗ ngâm hóa chất chỉ cần chị em để mắt một chút bằng bằng những mẹo nhỏ sau đây.

Phân biệt giá đỗ dựa vào hình dáng


Quan sát hình dáng bên ngoài giá đỗ sẽ là cách phân biệt giá đỗ hóa chất và giá đỗ sạch đầu tiên mà chúng tôi bật mí với bạn. Thông thường, các loại giá đỗ được tẩm hóa chất thường sẽ có hình dạng mập mạp hơn nhưng giòn và dễ bị đứt đoạn. Nếu không tinh ý, bạn sẽ rất khó có thể nhận biết. Trong khi đó, giá đỗ sạch thường gầy hơn, thân giá khó gãy hơn và nhìn thường không bắt mắt.

Dựa vào kích thước giá đỗ


Hầu như bà nội trợ nào khi mua giá cũng muốn chọn những giá đỗ có cọng dài. Nhưng trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những cọng giá càng dài, lượng protein và các khoáng chất càng ít. Đó là chưa kể đến việc chỉ có giá đỗ tẩm thuốc mới có cọng dài đều và nó thường có kích thước dài gấp đôi loại giá sạch. Do đó, khi mua giá bạn nên chọn loại giá đỗ có cọng ngắn, gầy có độ dài khoảng 2 – 3 cm mới an toàn.

Mẹo nhận biết giá đỗ sạch qua những dấu hiệu đơn giản bên ngoài-1

Dựa vào rễ giá

Ngoài 2 cách phân biệt giá đỗ hóa chất và giá đỗ sạch dựa vào hình dạng và kích thước, thì bạn có thể dựa vào rễ giá nhé. Bởi theo kinh nghiệm của những bà nội trợ đã từng làm giá cho biết: Giá đỗ ủ theo cách thông thường, không sử dụng chất kích thích thì thời gian ủ thường kéo dài từ 3 – 4 ngày. Do thời gian ủ dài nên giá có rất nhiều rễ. Nhưng đối với giá đỗ có ủ hóa chất thì thời gian ủ sẽ nhanh hơn nên chúng chỉ có một chút rễ màu xạm ở dưới chân, còn hoàn toàn không có rễ dài.

Phân biệt dựa vào lá và màu sắc giá đỗ


Nếu để ý vào lá của giá đỗ bạn sẽ thấy, giá đỗ sạch có phần lá mở ra hoặc nhìn từ ngoài sẽ thấy mầm lá nhú màu vàng hoặc màu xanh trong khi ngâm hóa chất có 2 hạt mầm đóng chặt với nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể quan sát màu sắc của giá để nhận biết giá đỗ hóa chất và giá đỗ sạch. Nếu bạn thấy giá ngâm thuốc kích thích sẽ có màu trắng muốt, đẹp mắt, nhìn rất kích thích còn loại giá thông thường có màu trắng nhạt hoặc màu sữa.

 

Theo Giadinhvietnam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhvietnam.com/meo-nhan-biet-gia-do-sach-qua-nhung-dau-hieu-don-gian-ben-ngoai-d160933.html

mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.