Mẹo nhận biết rau củ chứa nhiều hóa chất độc hại, chị em nên chú ý tránh mua nhầm

Những loại rau củ được bày bán tràn lan ngoài chợ thật khó lòng để kiểm tra an toàn chất lượng. Vậy, những loại rau củ nào dễ có nguy cơ phun hóa chát và làm sao để nhận biết.

Bắp cải


Bắp cải là loại rau củ quen thuộc, thường xuất hiện trên mâm cơm của mọi gia đình. Tuy nhiên, băp cải hay súp lơ đều dễ bị sâu ăn, nên người trồng thường phải sử dụng thuốc trừ sâu. Tính cho tới khi thu hoạch, bắp cải và súp lơ phải phun thuốc tới chục lần.

Cách nhận biết bắp cải sạch là không có mùi lạ, nếu có lượng hóa chất nhiều sẽ ngửi thấy mùi hắc của hóa chất bảo vệ thực vật.

Bên cạnh đó, bắp cải Trung Quốc có dạng tròn với kích thước chỉ bằng nắm tay, có màu xanh đậm, đầu búp cuốn chặt, lá xoăn hơn, giòn và mướt. Bắp cải ta thì đầu búp cuốn không chặt. Khi cắt đôi bắp cải sẽ dễ dàng nhận thấy bắp cải Trung Quốc có lá không bó sát vào nhau.

Rau muống
Rau muống không chỉ bị người dân lạm dụng thuốc trừ sâu mà còn trồng rau bằng rãnh nước đen kịt, xám ngắt, lềnh bềnh nổi vô số cặn váng không thể bẩn hơn. Các chị em nội trợ khi chọn rau muống, không nên chọn rau vươn quá dài, cọng quá to, bẻ thấy giòn, lá xanh sẫm.

Hãy chọn rau ngọn nhỏ, nhìn hơi cứng nhưng ăn lại rất giòn, ngon và an toàn. Rau muống sạch khi ngắt cuống thấy có nhựa loang giữa 2 phần thân. Đúng vụ của rau muống thường rơi vào khoảng tháng 4, 5, 6.


Trong khi rau muống bị nhiễm chì thường để lâu không bị héo còn rau muống sạch chỉ để thời gian ngắn, kể cả để trong tủ lạnh cũng bị xuống nước, héo lá.

Dưa chuột

Khi mua dưa chuột, bạn không nên chọn những quả thon đều, xanh đậm bắt mắt, thay vào đó, chọn quả sần sùi, to nhỏ không không có vết thâm hay ố vàng, cầm vào thấy chắc tay, bên ngoài có những mấu nhỏ nổi lên.

Cà chua

Mẹo nhận biết rau củ chứa nhiều hóa chất độc hại, chị em nên chú ý tránh mua nhầm-1


Để chọn cà chua an toàn, sạch sẽ, mẹo nhỏ là bạn nên chọn quả theo tiêu chí:

- Màu sắc: Đặc điểm của cà chua thường chín không đều do sự chênh lệch ánh sáng, phần nào tiếp xúc với ánh sáng nhiều hơn phần đó thường chín trước. Với hóa chất thường có màu đỏ đẹp mắt, chín đều, căng mọng.

Độ cứng: Cà chua chín tự nhiên sẽ có cuống tươi, nắn hơi mềm. Cà chua phun hóa chất thường bị rụng cuống, dùng tay nắn vẫn còn cứng.

Ruột cà chua chín tự nhiên thường có hạt màu trắng vàng chứ không xanh. Còn cà chua hóa chất thường mềm, nhanh nát, nhìn bề ngoài thì đẹp nhưng bên trong hạt có thể bị thối hoặc có mùi lạ.

 

Theo Khỏe & Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/meo-nhan-biet-rau-cu-chua-nhieu-hoa-chat-doc-hai-chi-em-nen-chu-y-tranh-mua-nham-d281211.html

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.