Giá gas tăng làm sao để tiết kiệm chi phí? Mẹo nhỏ đơn giản nhưng có thể giữ được nhiều tiền hàng tháng

Để tiết kiệm gas trong quá trình đun nấu, chúng ta cần nắm rõ 2 điểm. Nếu thực hành đúng, bạn có thể tiết kiệm được nhiều tiền gas hàng tháng.

Với việc con người không ngừng cải thiện các phương tiện nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, cùng với sự thiếu hụt tài nguyên và sự gia tăng của nguyên liệu thô, chi phí sinh hoạt sẽ ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, ngày nào bạn cũng phải đun nấu và sử dụng bếp gas, vậy có cách nào để tiết kiệm tiền gas không? Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ để tiết kiệm tiền gas, giải quyết được một rắc rối lớn cho nhiều gia đình. Hãy học cách tiết kiệm tiền gas dưới đây!

Giá gas tăng làm sao để tiết kiệm chi phí? Mẹo nhỏ đơn giản nhưng có thể giữ được nhiều tiền hàng tháng-1

Mẹo để tiết kiệm tiền gas

Để tiết kiệm chi phí gas hàng tháng, cần lưu ý tới hai khía cạnh. Đầu tiên là chọn bếp gas tốt và vệ sinh sạch sẽ. Thứ hai là làm thế nào để tiết kiệm tiền gas trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Điểm 1: Bếp ga

Một chiếc bếp gas tốt có thể giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều tiền gas. Vì vậy, bạn cần lưu ý 3 điểm khi sử dụng bếp gas.

1. Chọn bếp gas đủ tiêu chuẩn

Loại bếp gas nào có thể tiết kiệm tiền gas? Nhìn chung, sau khi bật bếp gas tốt, ngọn lửa có màu xanh nhạt, mạnh, chiều cao và kích thước ngọn lửa đồng đều.

Giá gas tăng làm sao để tiết kiệm chi phí? Mẹo nhỏ đơn giản nhưng có thể giữ được nhiều tiền hàng tháng-2

2. Quan sát các vòi gas trên bếp gas có được sắp xếp gọn gàng hay không

Nếu đường ống dẫn gas trong nhà bạn quá dài và việc xoay ống đấu nối sẽ cản trở quá trình truyền gas dẫn đến cháy không đủ lửa, gây lãng phí gas. Cách giải quyết cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần sắp xếp lại các đường ống dẫn gas, rút ngắn khoảng cách đấu nối và các khúc cua, đồng thời cố gắng giữ các đường ống càng thẳng càng tốt, cách làm đơn giản này nhưng có thể tiết kiệm chi phí gas.

Giá gas tăng làm sao để tiết kiệm chi phí? Mẹo nhỏ đơn giản nhưng có thể giữ được nhiều tiền hàng tháng-3

3. Thường xuyên vệ sinh các bộ phận ổ cắm của bếp gas

Vì khi nấu nướng, nhất là đun canh, chiên rán thực phẩm sẽ khiến dầu, bụi hoặc khói dầu trào ra rất dễ bị bám trên bếp, nhất là vị trí lõi gas. Với cách đun nấu như vậy dễ khiến các lỗ nhỏ trên lõi gas bị bít dẫn đến lửa nhỏ hoặc cháy không đủ gây lãng phí gas. Cách giải quyết cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc tăm và chọc vào lỗ nhỏ phía trên lõi gas để thông tắc.

Điểm 2: Thận trọng khi sử dụng hàng ngày

Trong cuộc sống hàng ngày, ngoài việc chất lượng của bếp gas thì việc sử dụng hàng ngày cũng sẽ ảnh hưởng đến việc tiêu tốn gas. Để tiết kiệm gas khi đun nấu, bạn có thể áp dụng những cách sau

1. Giữ khoảng cách giữa nồi và ngọn lửa

Trong quá trình sử dụng, chúng ta nên cố gắng phân bố ngọn lửa trên toàn bộ đáy nồi, để đáy nồi có thể tiếp xúc với lớp ngọn lửa màu xanh nhằm phát huy tối đa diện tích và nhiệt độ ngọn lửa. Làm như vậy sẽ giúp đẩy nhanh quá trình đun sôi và tiết kiệm gas hơn.

Giá gas tăng làm sao để tiết kiệm chi phí? Mẹo nhỏ đơn giản nhưng có thể giữ được nhiều tiền hàng tháng-4

2. Lau sạch phần nước thừa dưới đáy nồi trước khi sử dụng

Trước khi đặt nồi lên bếp đun, bạn nên dùng giẻ lau sạch phần nước thừa dưới đáy nồi hoặc thành nồi. Bằng cách này, nồi có thể được làm nóng nhanh chóng, do đó đạt được vai trò tiết kiệm chi phí gas.

Giá gas tăng làm sao để tiết kiệm chi phí? Mẹo nhỏ đơn giản nhưng có thể giữ được nhiều tiền hàng tháng-5

3. Lửa nhỏ không tiết kiệm gas

Thông thường, khi nấu canh hoặc nấu nước sôi, bạn nên vặn lửa lớn trước, sau đó dùng lửa nhỏ để canh sôi. Làm như vậy cho phép sử dụng gas hiệu quả nhất. Tại sao lại dùng ngọn lửa lớn trước và ngọn lửa nhỏ sau? Bởi vì lửa lớn phía trước có thể làm cho nước nhanh chóng đạt đến độ sôi, và lửa nhỏ ở phía sau giúp duy trì nhiệt độ của nước. Nếu bạn vẫn mở lửa to thì cũng không có tác dụng làm tăng nhiệt khi nước đang sôi, vì vậy tiếp tục mở lửa lớn sẽ chỉ tiêu tốn nhiệt và không có hiệu lực.

Giá gas tăng làm sao để tiết kiệm chi phí? Mẹo nhỏ đơn giản nhưng có thể giữ được nhiều tiền hàng tháng-6

Theo An Nhiên - Vietnamnet


bếp gas

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.