Mẹo nhỏ giúp bạn rửa bát đĩa nhanh chóng, tiết kiệm một nửa thời gian và nước sạch

Sau mỗi bữa ăn, bạn sẽ không khỏi sợ hãi khi chứng kiến cả đống bát đĩa, xoong nồi dính đầy dầu mỡ. Để làm sạch chỗ bát đĩa này sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức. Dưới đây là một số mẹo rửa chén bát nhanh chóng và tiện lợi, giúp giảm bớt những áp lực trong công việc nhà cho chị em nội trợ.

Những mẹo rửa bát nhanh

Mẹo 1: Dùng muối

Tại sao có thể rửa sạch bát đĩa bằng muối? Vì trong muối có chứa chất kiềm có thể khử trùng, diệt khuẩn, tẩy vết dầu và vết bẩn hiệu quả. Cách làm rất đơn giản: Bạn chỉ cần chà thành bát bằng muối hoặc lau sạch bụi bẩn bám trên thành bát, sau đó rửa lại bằng nước sạch là xong.

Mẹo 2: Cho vỏ chanh vào nước rửa bát

Thêm vài lát chanh vào nước rửa bát có thể mang lại hương thơm tự nhiên cho bát đĩa, đồng thời có thể lau sạch vết dầu trên bát đĩa. Nếu bát đĩa không có quá nhiều dầu mỡ, bạn có thể thử phương pháp này và còn có thể giảm lượng nước tiêu thụ đi một nửa.

Mẹo nhỏ giúp bạn rửa bát đĩa nhanh chóng, tiết kiệm một nửa thời gian và nước sạch-1

Mẹo 3: Nước vo gạo

Nước vo gạo có tính kiềm, chứa tinh bột và các chất hút dầu khác nên có khả năng tẩy dầu mỡ mạnh. Hơn nữa, bản chất nước vo gạo được tạo thành từ các thành phần tự nhiên, không chứa các chất hóa học nên khi rửa bát bằng nước vo gạo tốt hơn nhiều so với nước rửa bát!

Mẹo 4: Cho một thìa bột mì vào nước rửa bát

Đổ một ít bột mì vào nước rửa bát trước khi rửa bát, bột mì có tác dụng hút dầu mỡ và sẽ hút bớt dầu mỡ trong bát. Sau khi dầu mỡ thấm hết thì rửa lại bằng nước sạch. Bạn có thể tận dụng lại bột mì đã hết hạn sử dụng hoặc bột mì rơi vãi để rửa bát, sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều đấy.

Mẹo nhỏ giúp bạn rửa bát đĩa nhanh chóng, tiết kiệm một nửa thời gian và nước sạch-2

Mẹo 5: Phân loại trước khi rửa

Nếu bạn đặt tất cả bát vào bồn rửa một lúc, bát sẽ trở nên lộn xộn kéo theo thời gian và công sức cần thiết để làm sạch sẽ tăng lên gấp đôi. Thay vào đó, bạn hãy phân loại chúng theo loại và mục đích sử dụng để việc rửa bát đĩa trở nên dễ dàng hơn. Chẳng hạn như cốc và chén, bát đựng dầu với nhau. Một thói quen nhỏ có thể tiết kiệm thời gian và năng lượng, tại sao chúng ta không bắt đầu thử nó ngay hôm nay?.

Mẹo nhỏ giúp bạn rửa bát đĩa nhanh chóng, tiết kiệm một nửa thời gian và nước sạch-3

Mẹo 6: Nên sử dụng chất tẩy rửa có chừng mực

Không phải cứ dùng nhiều nước rửa bát là sẽ giúp vết bẩn dễ rửa trôi hơn, ngược  lại, dùng quá nhiều sẽ chỉ làm tốn thêm nước và để lại cặn hóa chất trên xoong nồi. Vì thế, bạn nên sử dụng chất tẩy rửa có chừng mực. Đồng thời, tốt nhất nên sử dụng các chất tẩy rửa thân thiện với môi trường để giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Mẹo 7: Rửa bát theo thứ tự

Việc rửa bát theo đúng thứ tự có thể giúp tiết kiệm hiệu quả chất tẩy rửa và nước. Thứ tự đúng sẽ là: Bát thủy tinh như chén hoặc đĩa -> đũa, thìa -> bát đựng cơm hoặc canh ít dầu -> bát, đĩa có dầu.

Mẹo 8: Ngâm nồi bị cháy trước

Nếu thức ăn trong nồi bị cháy, hãy cho một ít nước ấm vào ngâm trước, sau đó mới  tiến hành cọ rửa. Nếu vết cháy không rơi ra, bạn chỉ cần cho một thìa baking soda vào nước, đun sôi một lúc rồi rửa sạch.

Mẹo nhỏ giúp bạn rửa bát đĩa nhanh chóng, tiết kiệm một nửa thời gian và nước sạch-4

Mẹo 9: Loại bỏ dầu khỏi nồi và bát trước

Nếu bạn để xoong, chảo nhiều dầu mỡ trong bồn rửa chén như vậy, các món ăn khác cũng sẽ bị bám dầu và rất khó lau sạch, gây lãng phí chất tẩy rửa và nước. Vì vậy, trước khi rửa, hãy làm sạch dầu trên chảo bằng giấy.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.