Mẹo nhỏ giúp ngôi nhà luôn thơm mát, dễ chịu ngay cả trong mùa hè oi bức

Ngôi nhà có hương thơm thoang thoảng sẽ giúp đầu óc sảng khoái, tâm trạng thư giãn, phấn chấn hơn. Vậy làm thế nào để mang hương thơm vào nhà, giúp không gian luôn thơm mát dễ chịu?

Mùi thơm của ngôi nhà ảnh hưởng trực tiếp đến trạng thái tâm lý của chủ nhân ngôi nhà và cả khách đến thăm. Để ngôi nhà luôn thơm mát, đòi hỏi bạn cần phải tuân theo một số thủ thuật dưới đây:

Vệ sinh nhà cửa thường xuyên

Nên loại bỏ chất thải cũng như dọn dẹp nhà cửa thường xuyên, đặc biệt là phòng tắm và nhà bếp, loại bỏ bất kỳ thực phẩm hư hỏng nào trong đó.

Mẹo nhỏ giúp ngôi nhà luôn thơm mát, dễ chịu ngay cả trong mùa hè oi bức-1

Giặt rèm định kỳ

Vì rèm cửa tiếp giáp với cửa sổ nên rất dễ bị bụi bẩn bên ngoài bám vào và gây ra mùi khó chịu nên cần phải được giặt sạch thường xuyên. Bạn cũng có thể cho một ít nước xả quần áo vào để tạo mùi dễ chịu cho nơi này.

Thông gió

- Ngôi nhà phải được thông gió vào mỗi buổi sáng bằng cách mở các cửa sổ.

- Không được hút thuốc trong nhà và nếu xảy ra, phòng phải được thông gió để đuổi hết khói bám trên vải và ghế sofa ra.

- Thỉnh thoảng bạn cũng cần phải vệ sinh máy giặt, vì theo thời gian, bụi bẩn cùng vi khuẩn tích tụ bên trong lồng máy giặt có thể sẽ sinh ra mùi khó chịu.

Mẹo nhỏ giúp ngôi nhà luôn thơm mát, dễ chịu ngay cả trong mùa hè oi bức-2

- Ngôi nhà được làm sạch liên tục, bằng cách sử dụng một chất tẩy rửa thống nhất cho tất cả các phòng, bởi vì quá nhiều mùi sẽ tạo ra sự xung đột và có thể tạo ra mùi khó chịu. Nếu đã nỡ rơi vào hoàn cảnh này, bạn nên xịt vào ghế sofa, thảm và rèm cửa bằng một loại nước hoa để mùi thơm lan tỏa khắp nơi. Hương cũng được sử dụng, vì nó làm tươi mới không gian với hương thơm thoang thoảng dễ chịu.

Dùng nến thơm

- Nhỏ những giọt tinh dầu, chẳng hạn như dầu oải hương, lên bầu đèn. Khi đốt lên, tinh dầu sẽ bay hơi, tạo cho nơi đây một mùi hương thơm ngát.

Mẹo nhỏ giúp ngôi nhà luôn thơm mát, dễ chịu ngay cả trong mùa hè oi bức-3

Khử mùi hôi trong nhà

- Mùi nhà có thể được làm thơm bằng những cách đơn giản, đó là đun sôi nước trong một cái chảo rồi cho vài lát cam quýt vào đun với lửa nhỏ. Các loại thảo mộc có mùi thơm được thêm vào sau đó, chẳng hạn như: bạc hà (hoặc hoa oải hương) cũng có tác dụng rất tốt.

- Chanh có thể được sử dụng để khử mùi khó chịu trong nhà, và làm cho căn phòng có mùi thơm tự nhiên và sảng khoái. Bằng cách cắt vài quả chanh thành đôi, đặt vào đĩa và để gần thùng rác sẽ giúp che đi mùi hôi của rác hoặc để trong phòng tắm sẽ làm cho không khí có mùi thơm dễ chịu hơn.

- Tinh dầu làm cho ngôi nhà có mùi thơm và có thể được sử dụng theo nhiều cách, bao gồm đổ tinh dầu vào bình xịt và xịt quanh nhà thường xuyên khi cần thiết.

Mẹo nhỏ giúp ngôi nhà luôn thơm mát, dễ chịu ngay cả trong mùa hè oi bức-4

- Bông gòn thơm là một trong những phương pháp truyền thống được sử dụng để làm thơm nhà. Trong bối cảnh này, bông gòn được ngâm trong nước hoa, sau đó được đặt trong vỏ gối, phía sau đồ nội thất, hoặc trong bảng điều hòa. Nhờ vậy, giúp hương thơm lan tỏa khắp ngôi nhà.

Khi không muốn dùng nước hoa làm sẵn, bạn có thể tự làm tại nhà bằng cách trộn baking soda, một loại tinh dầu yêu thích và nước tinh khiết.

Chuẩn bị dung dịch gồm các thành phần sau: một muỗng canh muối nở và ba giọt tinh dầu, chẳng hạn như: dầu quế (hoặc dầu bạc hà, dầu cam, dầu chanh). Đổ hỗn hợp vào bình xịt, và đổ khoảng 355 ml nước cất. Đậy nắp chai, sau đó lắc để trộn đều các thành phần với nhau. Xịt hỗn hợp xung quanh nhà, thường xuyên nếu cần.

- Muối có khả năng hấp thụ các mùi khó chịu. Sau khi cắt đôi quả cam, bạn rắc muối lên nửa quả cam, có thêm bạc hà (hoặc húng quế) thì càng tốt rồi đặt ở những khu vực cần loại bỏ mùi. Lưu ý: Cam và muối nên được thay vài ngày một lần để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

- Việc sử dụng hoa hồng và các loài hoa khác, chẳng hạn như hoa tulip, vừa giúp trang trí nhà cửa lại vừa khiến không gian có một hương thơm mạnh mẽ.

Mẹo nhỏ giúp ngôi nhà luôn thơm mát, dễ chịu ngay cả trong mùa hè oi bức-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.