Mẹo rửa xe ô tô vào mùa đông

Việc rửa xe giúp xe luôn sạch và tăng tuổi thọ, rửa xe vào mùa hè khá đơn giản nhưng rửa xe vào mùa đông lại khó khăn hơn do khí hậu lạnh.

Vì thế, nên áp dụng một số mẹo để giúp việc rửa xe vào mùa đông đơn giản hơn.

Mặc trang phục phù hợp

Trang phục của bạn rất có thể sẽ bị ướt trong quá trình rửa xe. Vào mùa đông, việc quần áo dính nước sẽ khiến nhiệt độ cơ thể người giảm mạnh. Vì vậy trước khi rửa xe, bạn nên lựa chọn những trang phục thoải mái, đơn giản mà vẫn giữ ấm được cho cơ thể.

Nên lựa chọn một số trang phục chuyên dụng không thấm nước hoặc sử dụng quần áo mưa, găng tay, ủng cao su chống trơn trượt.

Mẹo rửa xe ô tô vào mùa đông-1
Nên lựa chọn trang phục chuyên dụng không thấm nước để rửa xe ô tô vào mùa đông.

Làm ấm xe trước khi rửa

Ở nhiều nơi trên thế giới, mùa đông sẽ có tuyết rơi hay băng giá, việc rửa xe tại những nơi có thời tiết khắc nghiệt như thế này sẽ trở nên rất khó khăn. Vì vậy nếu nhiệt độ ở dưới mức đóng băng, trước khi rửa xe bạn nên khởi động xe để làm ấm xe trước khi rửa, bởi khi xe được làm ấm lên, hơi nước sẽ không bị đóng băng trong nội thất xe.

Sau đó tắt động cơ và rửa xe như bình thường.

Thậm chí, việc sử dụng nước ấm để rửa xe, sẽ giúp lớp tuyết bám trên xe tan nhanh hơn và việc rửa xe cũng nhanh hơn, giúp bạn bớt lạnh hơn. 

Sử dụng dung dịch làm tan băng

Sau khi xe đã được rửa xong, bạn nên bật gạt nước để phun lên kính chắn gió trong vòng 10 giây, để đảm bảo cần gạt nước kính chắn gió được phủ một lớp dung dịch rửa kính, giúp chúng không bị đóng băng khi thời tiết quá lạnh.

Lau khô cửa ra vào, cửa sổ

Sau khi hoàn thành xong quá trình rửa xe, bạn nên sử dụng khăn lau khô tất cả các cửa ra vào như cửa sổ, cốp xe, khoang hành lý, để tránh trường hợp chúng bị đóng băng, hoặc nếu thời tiết nắng ấm, hãy để xe khô ráo rồi mới đóng cửa lại.

Thuê dịch vụ rửa xe

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dịch vụ rửa xe, chăm sóc xe, đa dạng về giá cả, lẫn dịch vụ. Bạn có thể thuê dịch vụ đến rửa xe tại nhà hoặc mang xe đến gara rửa, bạn sẽ không bị lạnh và cũng yên tâm hơn khi xe được chăm sóc kỹ càng.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/meo-rua-xe-o-to-vao-mua-dong-ar853436.html

mẹo vặt công nghệ

xe ô tô


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.