Ông xã cầm 2 chai bia vào nhà vệ sinh, tưởng làm điều gì mờ ám hóa ra lại giúp vợ tiết kiệm nước suốt cả mùa hè

Thấy chồng cầm 2 chai bia vào nhà vệ sinh tôi thấy làm lạ lắm, tưởng đâu anh ấy làm điều gì mờ ám nên tôi căn vặn cho ra nhẽ, hóa ra chồng đang thực hiện cách tiết kiệm nước rất đáng khen.

Hóa đơn điện nước mùa hè tăng vọt luôn là điều khiến các bà nội trợ đau đầu. Trong sinh hoạt gia đình, hầu hết mọi người luôn để ý các cách tiết kiệm điện và nước để thực hiện và nhắc nhở cả nhà cùng làm.

Trong gia đình, bồn cầu là thứ không thể thiếu và số lần giật nước bồn cầu mỗi ngày nhất là với nhà đông người thì lượng nước tiêu thụ khá lớn. Vậy nên dùng bồn cầu theo cách tiết kiệm nước chắc chắn sẽ giúp bạn đáng kể trong việc giảm hóa đơn tiền nước mỗi tháng.

Một lần thấy chồng cầm 2 chai bia vào nhà vệ sinh tôi thấy làm lạ lắm, tưởng làm điều gì mờ ám nhưng hóa ra chồng tôi đang thực hiện cách tiết kiệm nước rất đáng khen. Mời độc giả cùng tham khảo cách tiết kiệm nước độc đáo và hiệu quả này nhé: Đặt chai bia/chai nước vào bệ xả bồn cầu.

Chuẩn bị: 2 vỏ chai bia hoặc chai nhựa kèm sỏi đá hoặc cát.

Thực hiện: 

Bước 1: Mở nắp bệ xả bồn cầu. Lưu ý, nhấc lên cao rồi đưa ra ngoài, lật nắp trên chỗ có nút xả xuống đất. Vì nếu đặt theo chiều bình thường, bạn có thể làm gãy nút xả trên nắp.

Bước 2: Cho chai bia hoặc chai nhựa vào bệ xả bồn cầu

Ông xã cầm 2 chai bia vào nhà vệ sinh, tưởng làm điều gì mờ ám hóa ra lại giúp vợ tiết kiệm nước suốt cả mùa hè-1

Ông xã cầm 2 chai bia vào nhà vệ sinh, tưởng làm điều gì mờ ám hóa ra lại giúp vợ tiết kiệm nước suốt cả mùa hè-2

Với chai bia: Vì chai bia làm bằng thủy tinh lại chứa nước nên trọng lượng khá nặng đủ đảm bảo không bị nổi lên khi đặt trong nước, chúng ta chỉ cần đặt cả 2 chai bia hoặc 2 vỏ chai bia đã rót đầy nước vào bệ xả nước bồn cầu theo phương thẳng đứng.

Ông xã cầm 2 chai bia vào nhà vệ sinh, tưởng làm điều gì mờ ám hóa ra lại giúp vợ tiết kiệm nước suốt cả mùa hè-3

Ông xã cầm 2 chai bia vào nhà vệ sinh, tưởng làm điều gì mờ ám hóa ra lại giúp vợ tiết kiệm nước suốt cả mùa hè-4

Với chai nhựa: Bỏ 1 lớp cát hoặc đá cuội vào trong vỏ chai nhựa 500ml hoặc 2 chai nhựa loại nhỏ hơn. Sau đó, đổ nước đầy chai và đóng kín nắp rồi để chai nhựa vào ngăn chứa nước xả của bồn cầu, chai nhựa không bị nổi lên là được. 

Ông xã cầm 2 chai bia vào nhà vệ sinh, tưởng làm điều gì mờ ám hóa ra lại giúp vợ tiết kiệm nước suốt cả mùa hè-5

Bước 3: Xả thử nước

Nhấn nút xả nước bồn cầu, lượng nước trong bệ xả bồn cầu sẽ trôi ra ngoài làm nhiệm vụ nhưng phần nước trong hai chai bia/chai nhựa vẫn còn nguyên. Đây chính là số nước chúng ta tiết kiệm được trong mỗi lần giật nước bồn cầu. Hai chai bia chứa được khoảng gần 1 lít nước, bởi vậy một ngày cả gia đình bạn sẽ tiết kiệm được ít nhất 10 lít nước.

Ông xã cầm 2 chai bia vào nhà vệ sinh, tưởng làm điều gì mờ ám hóa ra lại giúp vợ tiết kiệm nước suốt cả mùa hè-6

Sau khi bấm nút xả, nước trong bể xả bồn cầu cạn nhưng nước trong 2 chai bia vẫn còn nguyên là lượng nước ta tiết kiệm được mỗi lần xả

Bước 4: Đậy nắp bồn chứa nước xả lại và sử dụng bồn cầu như bình thường.

Trong thực tế, mỗi bệ xả bồn cầu thường chứa từ 3 đến 6 lít nước, tuy nhiên khi xả nước sau khi đi vệ sinh thường là thừa thãi hơn mức cần thiết, do đó gây ra sự lãng phí nước. Với cách trên, khi ta đặt chai bia/chai nhựa vào thì thể thích của chai nước sẽ thay thế một phần lượng nước có trong bồn chứa nước xả bồn cầu, chính vì thế mà nó giúp tiết kiệm được lượng nước đáng kể.

Ông xã cầm 2 chai bia vào nhà vệ sinh, tưởng làm điều gì mờ ám hóa ra lại giúp vợ tiết kiệm nước suốt cả mùa hè-7

Ngoài ra, để tiết kiệm nước với bồn cầu, chúng ta đặc biệt cần lưu ý “Không dùng bồn cầu như thùng rác”.

Nói điều này bởi vì nhiều người có thói quen luôn dùng bồn cầu để tiêu hủy một số loại rác như giấy ăn, mẩu thuốc lá, xác côn trùng trong nhà, thức ăn thừa. Mỗi lần xả nước để dội chúng đi bạn đã lãng phí từ 3 - 6 lít nước nên vô tình lãng phí nước sinh hoạt mà không biết, lại góp phần đẩy hóa đơn nước hàng tháng lên cao. Vì thế, hãy quyết định và sử dụng thật hiệu quả mỗi lần nhấn cần gạt nước bạn nhé.

Một số "tuyệt chiêu" tiết kiệm nước hiệu quả

Tắt vòi nước

Nhiều người thường mở vòi nước trong khi đang chà xà phòng lúc rửa tay hoặc tắm, khi đánh răng hoặc cạo râu… 1 phút như vậy là đã có 2 - 5 lít nước sạch bị rơi vãi lãng phí. Lặp lại nhiều phút, lượng nước thất thoát mỗi ngày sẽ nhiều đáng kể. Vậy nên hãy nhớ tắt vòi nước lúc không cần thiết là bạn đã tiết kiệm nước thành công rồi.

Kiểm tra rò rỉ bồn vệ sinh

Theo thống kê, lượng nước bị rò rỉ trong bồn cầu chiếm tới hơn 10% hóa đơn dùng nước của một gia đình trong một tháng! Để phát hiện kịp thời hiện tượng này hãy cho một ít bột màu vào ngăn xả nước bồn cầu. Trong khoảng 30 phút từ lúc bạn đổ, nếu chưa từng xả nước mà nước lại có màu thì bồn cầu của bạn đang bị rò nước.

Tắm vòi sen thay vì tắm bồn

Việc ngâm mình thư giãn trong bồn là điều cực kỳ thích nhưng lượng nước đi kèm để sử dụng cũng không phải nhỏ. Vì vậy, không nên sử dụng tắm bồn thường xuyên mà dùng định kỳ vài ba ngày một lần. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng vòi hoa sen để tiết kiệm nước nhé.

Ông xã cầm 2 chai bia vào nhà vệ sinh, tưởng làm điều gì mờ ám hóa ra lại giúp vợ tiết kiệm nước suốt cả mùa hè-8

Hạn chế rửa đồ dưới vòi nước chảy

Nhiều người có thói quen rửa thực phẩm như rau củ quả, thức ăn… trực tiếp dưới vòi mà không xả nước vào chậu khiến nước bị lãng phí. Theo ước tính, nếu bạn xả nước vào chậu với lượng nước vừa đủ rồi mới rửa đồ thì bạn có thể tiết kiệm được 50 – 250 lít nước mỗi ngày. Chỉ rửa trực tiếp dưới vòi chảy khi thật cần thiết và trong trường hợp đó nên điều chỉnh vòi chảy vừa đủ dùng. 

Tái sử dụng nước

Cùng một chậu nước, nếu biết cách sử dụng, quý khách có thể dùng được vào rất nhiều việc, nhiều mục đích khác nhau. Ví dụ như cùng một chậu nước, bạn có thể vo gạo, rửa rau rồi tưới cây; nước giặt quần áo có thể tái sử dụng để cọ rửa sàn phòng tắm… Hãy tận dụng tối đa, sử dụng nước theo một quy trình thông minh, bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ tiết kiệm nước cho gia đình mình bằng thói quen này.

Theo Vân Khánh - Vietnamnet.vn


tiền nước


  • Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì dùng đến thuốc xịt muỗi chứa nhiều hóa chất độc hại, bạn có thể áp dụng cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.Muỗi là một trong những thủ phạm gây bệnh truyền nhiễm cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Các cách đuổi muỗi hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp nhà bạn hết sạch muỗi mà không cần dùng loại thuốc xịt độc hại nào.
  • Nên cắt bánh chưng bằng lạt hay bằng dao?
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Cắt bánh chưng bằng lạt là cách làm truyền thống, được cho là thể hiện sự khéo léo tinh tế, còn cắt bằng dao lại nhanh gọn hơn, nên chọn cách nào?
  • Cách luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Nhiều người nghĩ rằng gà đông lạnh nếu luộc sẽ khô và nhạt, nhưng nếu biết cách luộc, gà đông lạnh cũng vẫn rất ngon, không kém bao nhiêu so với gà mới thịt.
  • Cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Loại thực phẩm này rất bổ dưỡng nhưng lại có thể truyền bệnh nếu chứa ký sinh trùng, vì vậy bạn cần biết cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán.
  • Mẹo làm sạch giày bằng máy giặt
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì phải ngâm rồi giặt giày bằng tay, sau đó mất nhiều thời gian phơi khô, bạn có thể làm sạch nó nhanh chóng bằng máy giặt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.