Mẹo tiết kiệm pin cho điện thoại Android

Thật khó chịu và bất tiện khi chiếc điện thoại Android của bạn liên tục phải sạc pin.

Sau đây là một số cách giúp tiết kiệm pin cho những chiếc điện thoại của bạn.

Bật tính năng tối ưu hóa pin 

Các thiết bị Samsung đi kèm một công cụ vô cùng tiện dụng giúp tối ưu hóa việc sử dụng pin của bạn. Chức năng này tự động đóng bất kỳ ứng dụng nào đang chạy trong nền và kiểm tra xem bạn có đang sử dụng bất kỳ ứng dụng nào sử dụng quá nhiều pin hay không.

Mặc dù Samsung sẽ tự động tối ưu hóa pin của bạn một lần mỗi ngày theo mặc định, nhưng bạn có thể làm như vậy theo cách thủ công để đảm bảo việc tiết kiệm pin nhất có thể. Đây là cách sử dụng nó:

Mẹo tiết kiệm pin cho điện thoại Android-1

- Mở Cài đặt > Chăm sóc thiết bị > Tối ưu hóa ngay bây giờ 

Nếu bạn không chắc liệu Samsung có tự động tối ưu hóa pin của bạn một lần mỗi ngày hay không, bạn có thể kiểm tra bằng cách chọn ba dấu chấm ở góc trên bên phải của trang này, chọn Nâng cao và bật Tự động tối ưu hóa.

Các điện thoại Android khác cũng tối ưu hóa việc sử dụng ứng dụng theo mặc định. Mặc dù bạn không thể chạy một công cụ tối ưu hóa chung, nhưng bạn có thể kiểm tra từng ứng dụng để xem nó đã được tối ưu hóa chưa và tắt tính năng tối ưu hóa đó nếu bạn muốn bằng vài bước đơn giản:

- Mở Cài đặt > Ứng dụng > Xem tất cả ứng dụng

-Chuyển đến ứng dụng bạn muốn kiểm tra, chọn Pin.

Người sử dụng có thể chọn Không hạn chế (không tối ưu hóa), Tối ưu hóa (tiêu chuẩn) hoặc Hạn chế (hạn chế sử dụng pin ngay cả khi ứng dụng đang chạy trong nền).

Thiết lập ứng dụng ở chế độ nghỉ 

Trên điện thoại Samsung, bạn có thể đặt các ứng dụng ở chế độ nghỉ, điều này đảm bảo chúng không chạy trong nền khi bạn không sử dụng. Dù vậy, lưu ý rằng nó cũng có nghĩa là bạn sẽ không nhận được thông báo hoặc cập nhật, giúp ngăn các chức năng này tiêu hao pin điện thoại của. Tuy nhiên, Samsung cảnh báo rằng ứng dụng đang nghỉ “có thể chạy trong nền nếu bạn bắt đầu sử dụng lại chúng”. 

Nếu hoàn toàn không muốn các ứng dụng đang nghỉ hoạt động trong nền, bạn có thể đưa chúng vào chế độ “nghỉ sâu”. Tùy chọn này cho phép các ứng dụng hoạt động trong nền chỉ khi bạn mở chúng và ngăn chúng tiếp tục hoạt động nền ngay cả khi bạn bắt đầu sử dụng lại ứng dụng.

Mặc dù các thiết bị Samsung có cài đặt tự động đặt ứng dụng ở chế độ nghỉ khi bạn không sử dụng chúng trong một thời gian, bạn cũng có thể chọn chuyển chúng sang chế độ nghỉ theo cách thủ công. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không đặt các ứng dụng cần thiết ở chế độ nghỉ, như những ứng dụng bạn sử dụng cho mục đích liên lạc hàng ngày hoặc liên quan đến công việc, vì bạn sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào từ chúng.

Để đưa các ứng dụng vào chế độ “nghỉ” và “nghỉ sâu”, bạn cần: 

Mẹo tiết kiệm pin cho điện thoại Android-2

-Mở Cài đặt > Chăm sóc thiết bị > Pin > Quản lý nguồn ứng dụng.

- Bật Đặt các ứng dụng không sử dụng ở chế độ nghỉ để điện thoại của bạn có thể tự động chuyển các ứng dụng ít sử dụng sang chế độ nghỉ.
- Chọn Ứng dụng nghỉ để đưa ứng dụng vào chế độ nghỉ theo cách thủ công khi không được sử dụng thường xuyên. Để thêm ứng dụng, hãy nhấn vào biểu tượng Dấu cộng ở góc trên bên phải của màn hình. Chọn ứng dụng bạn muốn và nhấn Thêm.

Bạn có thể xóa ứng dụng khỏi danh sách bằng cách chọn biểu tượng dấu ba chấm ở góc trên bên phải của màn hình và chọn Xóa. Sau khi bạn chọn xong ứng dụng, hãy chọn lại Xóa.

Làm theo các bước tương tự ở trên để thêm hoặc xóa ứng dụng nghỉ sâu cũng như thêm hoặc xóa ứng dụng khỏi Ứng dụng sẽ không được đưa vào danh sách nghỉ.

Các thiết bị Android khác như Google Pixel sử dụng chế độ Doze. Đây là một chức năng tương tự được giới thiệu trong Android 6.0 để đảm bảo rằng các ứng dụng của bạn không sử dụng pin khi bạn không sử dụng điện thoại của mình. Chế độ này được kích hoạt tự động khi điện thoại được rút phích cắm và không hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định, vì thế mà bạn không cần thao tác gì cả. 

Bật Tối ưu pin và Độ sáng thích ứng

Tối ưu pin và Độ sáng thích ứng là hai tính năng tiết kiệm pin, chúng sử dụng AI để quét cách bạn sử dụng ứng dụng và màn hình, từ đó điều chỉnh chúng cho phù hợp với thói quen của chủ sở hữu. Bạn nên bật cả hai theo mặc định và chúng không cần phải kiểm tra. 

Mẹo tiết kiệm pin cho điện thoại Android-3

Cách bật chế độ Tối ưu pin: 

- Mở ứng dụng Cài đặt và chọn Chăm sóc thiết bị> Pin.

- Chọn Quản lý nguồn ứng dụng và đảm bảo rằng Pin thích ứng được bật.

- Nếu bạn có Pixel hoặc điện thoại không phải của Samsung, quá trình này cũng giống như sau:

- Mở ứng dụng Cài đặt và chọn Pin> Tùy chọn Tối ưu pin

- Đảm bảo rằng chế độ Tối ưu pin được bật. 

Lưu ý: Sau khi kích hoạt chế độ Tối ưu pin, điện thoại của bạn sẽ ghi nhớ thiết lập, và dù tính năng Tối ưu pin có thể được tắt nhưng điện thoại của bạn vẫn sẽ âm thầm thực hiện chức năng đó mà không có cách nào để đặt lại công cụ. Vì vậy, nếu gặp phải sự cố với một ứng dụng nào đó ( ví dụ thông báo chậm) và bạn nghi ngờ chế độ Tối ưu pin có thể là nguyên nhân, thì cách duy nhất để giải quyết vấn đề này là thiết lập lại toàn bộ điện thoại. 

Cách bật Độ sáng thích ứng:

- Mở ứng dụng Cài đặt và chọn Hiển thị 

- Tìm và nhấn vào Độ sáng thích ứng để kích hoạt tính năng nếu nó chưa được bật 

Khác với chế độ Tối ưu pin, Độ sáng thích ứng có thể dễ dàng tắt bật hoàn toàn.

Sử dụng ứng dụng hỗ trợ tiết kiệm pin 

Một số ứng dụng trong Cửa hàng Play có thể giúp bạn phụ trách phần tiết kiệm pin, và nhiều trong số đó thực sự hiệu quả, nổi bật nhất phải kể đến hai cái tên AccuBattery và Greenify.

AccuBattery đo việc sử dụng pin của bạn theo thời gian và cho phép bạn nắm được bất kỳ sự suy giảm nào. Ứng dụng cũng cung cấp thông tin khi nào pin được sạc đầy hoặc kích hoạt chế độ sạc để máy không chạm mức 100% (vì nhiều người tin rằng sạc pin đến 100% sẽ đẩy nhanh quá trình xuống cấp của pin). Bên cạnh đó, AccuBattery cũng có thể ước tính lượng thời gian còn lại trước khi cạn kiệt năng lượng, tùy thuộc vào cách bạn sử dụng điện thoại.

Mẹo tiết kiệm pin cho điện thoại Android-4

Khác với AccuBattery, Greenify cho phép bạn buộc các ứng dụng ở chế độ ngủ đông (bất kể chúng có muốn hay không), giúp bạn không bị tiêu hao pin không mong muốn.

Mẹo tiết kiệm pin cho điện thoại Android-5

Tắt hoặc gỡ cài đặt các ứng dụng không cần thiết

Việc kiểm tra định kỳ tất cả các ứng dụng bạn có để loại bỏ hoặc hạn chế bất kỳ ứng dụng nào đang sử dụng pin một cách không cần thiết luôn là điều cần thiết. 

Đầu tiên là dễ nhất: lướt qua ngăn kéo ứng dụng của bạn và xem liệu có ứng dụng nào mà bạn không nhận ra (vì chúng đã ngồi trong đó quá lâu) hoặc bạn cảm thấy phiền phức. Thay vì để chúng tiêu tốn năng lượng và bộ nhớ, bạn chỉ cần gỡ cài đặt chúng. 

Bạn cũng nên tìm hiểu ứng dụng nào đang sử dụng nhiều năng lượng. Trên nhiều điện thoại (bao gồm cả một số kiểu máy Samsung), bạn có thể tìm ra ứng dụng nào đã gây hao pin trong 24 giờ qua bằng cách đi tới Cài đặt> Pin> Sử dụng pin. Nhưng bạn cũng có thể kiểm tra các ứng dụng riêng lẻ. (Lưu ý: các hướng dẫn này dành cho điện thoại Samsung Galaxy Note 9; có thể điện thoại của bạn có thể hoạt động hơi khác một chút.)

Mẹo tiết kiệm pin cho điện thoại Android-6

- Đi tới Cài đặt, chọn Ứng dụng, sau đó nhấn vào một ứng dụng mà bạn cho rằng đang tiêu tốn nhiều pin của mình.

- Bên dưới Pin, bạn có thể xem phần trăm lượng năng lượng mà ứng dụng đã sử dụng kể từ lần cuối bạn sạc điện thoại.

- Nếu bạn thấy một ứng dụng đang sử dụng nhiều năng lượng, hãy nhấn vào Pin. Tắt Cho phép hoạt động nền để ngăn ứng dụng hoạt động trong nền. (Trên một số điện thoại không phải của Samsung, bạn có thể chọn Hạn chế để làm điều tương tự.)

Từ cùng một trang (trên điện thoại Samsung), bạn cũng có thể điều chỉnh mức sử dụng pin cho tất cả các ứng dụng của mình bằng cách nhấn vào Tối ưu mức sử dụng pin. Tại đây, bạn có thể chọn tối ưu hóa mức sử dụng pin của từng ứng dụng. Tất nhiên, bật tùy chọn Tối ưu mức sử dụng pin sẽ giới hạn một số chức năng của ứng dụng để tiết kiệm pin.

Sử dụng chế độ tiết kiệm pin 

Bạn có thể bật chế độ tiết kiệm pin khi mức pin bắt đầu thấp. Samsung Galaxy Note 9 cung cấp một số tùy chọn khác nhau tùy thuộc vào lượng pin bạn muốn tiết kiệm ( lưu ý rằng các tùy chọn này có thể khác với các thiết bị Android khác):

- Chế độ tiết kiệm pin tối đa giúp tiết kiệm pin nhất. Nó chặn các ứng dụng sử dụng dữ liệu hoặc vị trí của bạn trong nền, tắt Always On Display và sử dụng chế độ tối với màn hình chính được đơn giản hóa.

- Chế độ tiết kiệm pin trung bình chặn các ứng dụng hoạt động trong nền và tắt chế độ Luôn bật hiển thị.

- Đã tối ưu là cài đặt tôi sử dụng hàng ngày, chế độ này cung cấp cho bạn "sự cân bằng khuyến nghị về hiệu suất và thời lượng pin."

- Hiệu năng cao là thứ bạn không nên sử dụng nếu đang cố gắng tiết kiệm pin, vì nó sử dụng độ sáng và độ phân giải màn hình tối đa.

Dưới đây là cách thay đổi chế pin trên thiết bị của bạn:

Mẹo tiết kiệm pin cho điện thoại Android-7

- Đi tới Cài đặt > Chăm sóc thiết bị > Pin.

- Chọn Chế độ pin và chọn chế độ bạn muốn bật.

- Bạn cũng có thể để thiết bị tự động chọn chế độ nguồn của điện thoại dựa trên cách sử dụng của bạn bằng cách bật chế độ Tiết kiệm năng lượng thích ứng.

Trên các điện thoại Android khác, bạn có thể sử dụng Trình tiết kiệm pin để làm nhiều việc tương tự, mặc dù nó chỉ có một chế độ duy nhất: 

- Đi tới Cài đặt > Pin > Trình tiết kiệm pin.

- Sử dụng Đặt lịch để quyết định xem Trình tiết kiệm pin sẽ hoạt động dựa trên thói quen của bạn hay phần trăm năng lượng còn lại. Bạn cũng có thể chọn thời điểm tắt Trình tiết kiệm pin.

- Nếu bạn thấy mình sắp cạn kiệt pin và bạn không có cách nào để sạc, thì Trình tiết kiệm năng lượng cực đoan (cũng có trên trang này) sẽ tắt tất cả trừ các ứng dụng cần thiết. (Bạn có thể quyết định ứng dụng nào đủ điều kiện là “cần thiết”.)

- Nếu bạn muốn bật hoặc tắt chế độ tiết kiệm pin theo cách thủ công, bạn cũng có thể thực hiện tại đây, nhưng có một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Sẽ có biểu tượng Chế độ nguồn (hoặc Trình tiết kiệm điện) trong menu thả xuống Cài đặt nhanh của bạn trên màn hình chính.

- Nếu không nhìn thấy nó ngay lập tức, hãy tìm biểu tượng ba chấm ở góc trên cùng bên phải và nhấn Thứ tự nút. Bạn sẽ thấy tất cả các biểu tượng mà bạn có thể đặt trong menu Cài đặt nhanh của mình; chỉ cần chạm và nhấn để di chuyển biểu tượng Chế độ nguồn lên trên. Đối với tôi, bật chế độ Nguồn sẽ bật chế độ Tiết kiệm pin trung bình và tắt chế độ này sẽ chuyển thiết bị của tôi sang chế độ Tối ưu hóa.

Tiết kiệm pin trong trường hợp khẩn cấp 

Đôi khi, bất chấp tất cả các biện pháp phòng ngừa ( ngay cả khi bật chế độ tiết kiệm pin), phần trăm pin của bạn vẫn sụt giảm liên tục, bạn lại không cách nào sạc được điện thoại nhưng vẫn cần đủ pin để nhận điện thoại hoặc tin nhắn; một số thao tác sau có thể hữu ích, mặc dù một vài trong số chúng có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng bình thường: 

- Đảm bảo rằng tất cả các ứng dụng của bạn đã tắt.

- Bật chế độ Không làm phiền để dừng thông báo.

- Đặt thời gian chờ màn hình của bạn thành 30 giây để màn hình sẽ không sáng nếu bạn không tích cực sử dụng.

- Giảm độ sáng màn hình nhiều nhất có thể.

- Tắt Bluetooth, theo dõi vị trí và Wi-Fi (trừ khi bạn đang sử dụng nó). Bạn cũng có thể sử dụng Chế độ trên máy bay trừ khi bạn đang chờ một cuộc gọi điện thoại hoặc nhắn tin.

- Tắt đèn thông báo nếu điện thoại của bạn có đèn.

- Tắt tất cả âm thanh và rung ứng dụng của bạn.

- Nếu điện thoại của bạn có màn hình OLED, sử dụng chế độ tối có thể giúp tiết kiệm điện năng.

Theo Vtc.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/meo-tiet-kiem-pin-cho-dien-thoai-android-ar693196.html?fbclid=IwAR2jSftCvuf8BaPiNCaVhoHILg-iSanObRKN5N42b5Lu3Nj5WxWG4tsbUek

điện thoại di động

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.