Mẹo vặt dùng lò vi sóng nơi công sở, dân văn phòng nên "bỏ túi" ngay và luôn để sử dụng an toàn

Lò vi sóng chắc chắn không còn xa lạ gì với mọi người. Không chỉ được sử dụng rộng rãi trong các gia đình mà hiện nay phần lớn các công ty đều trang bị cho nhân viên của mình.

Nếu như không có nồi chiên không dầu, bếp nấu hay ấm đun nước thì lò vi sóng là thiết bị làm nóng, làm chín thức ăn dễ và nhanh nhất (và duy nhất) của dân văn phòng. Dưới đây là chia sẻ về một số mẹo vặt với lò vi sóng mà tài khoản có tên Ngọc Khanh đăng tải trên nhóm những người Yêu bếp, đã nhận được sự quan tâm lớn của mọi người, nhất là dân văn phòng. Mời độc giả cùng tham khảo!

# Mẹo 1: Đun sôi nước pha cà phê hòa tan, trà, sữa, trà sữa, cacao... bằng lò vi sóng

Thường khi uống trà, cà phê hoà tan mọi người chỉ cần một lượng nước rất khiêm tốn nên việc đun hẳn một bình nước là hơi bị phí phạm (phải đun ít nhất là ở mực nước cho phép cũng vẫn là nhiều). Và trong hoàn cảnh không có cây nước nóng/lạnh thì lò vi sóng đích thị là "chân ái" để làm sôi nước chỉ trong vòng vài phút.

Cách làm: 

Bước 1: Cho nước vào cốc/ bát chịu nhiệt, sử dụng được trong lò vi sóng.

Bước 2: Vặn nút điều chỉnh thời gian khoảng 1-3 phút.

Lưu ý: Mặc dù đun sôi nước trong lò vi sóng rất tiện lợi nhưng sẽ có một số rủi ro nhất định như nước bị đun nóng quá mức, đột ngột trào lên và có thể gây bỏng, vật liệu đựng nước bị nứt vỡ gây bỏng…Để hạn chế hiện tượng trên bạn nên:

- Chọn vật liệu an toàn và chịu nhiệt tốt trong lò vi sóng (sứ, thủy tinh chịu nhiệt…).

- Không nên kéo dài thời gian đun quá lâu.

- Đặt một vật sạch và an toàn vào cốc nước để hạn chế hiện tượng "quá nóng" của nước.

Mẹo vặt dùng lò vi sóng nơi công sở, dân văn phòng nên bỏ túi ngay và luôn để sử dụng an toàn-1

# Mẹo 2: Luộc xúc xích bằng lò vi sóng

Với mẹo nhỏ này bạn sẽ không phải mất công rửa nồi và canh nước để luộc xúc xích nữa. 

Cách làm:

Bước 1: Bỏ xúc xích vào bát. 

Mẹo vặt dùng lò vi sóng nơi công sở, dân văn phòng nên bỏ túi ngay và luôn để sử dụng an toàn-2

Bước 2: Cho nước vào bát ngập mặt xúc xích.

Mẹo vặt dùng lò vi sóng nơi công sở, dân văn phòng nên bỏ túi ngay và luôn để sử dụng an toàn-3

Bước 3: Cho bát vào lò vi sóng.

Bước 4: Chọn thời gian phù hợp (khoảng 2-3 phút).

Lưu ý: Khi dùng bát trong lò vi sóng bạn nên chọn những chất liệu an toàn, sử dụng được trong lò vi sóng như thủy tinh chịu nhiệt, sứ… tuyệt đối không dùng chất liệu nhựa không rõ nguồn gốc sẽ rất độc hại, hoặc bằng sắt sẽ gây cháy nổ lò vi sóng.

# Mẹo 3: Hấp đồ nếp, đồ tinh bột mềm, dẻo - không bị khô, cháy, cứng

Khi biết đến mẹo này, bạn sẽ tạm biệt những ngày tháng vất vả mỗi lần hấp lại xôi là phải rửa một cái nồi + một cái xửng hay ăn bánh bao cháy cứng đơ vỏ, dai nhách như bánh mì. Hơn nữa, bạn còn có thể áp dụng mẹo này để hấp chín há cảo ăn liền, bánh bao ăn liền, hấp lại xôi, cơm, trân châu đường đen...

Cách làm: Khi hấp bất cứ các món đồ tinh bột, đồ nếp kể trên các bạn chỉ việc để thêm một bát nước lọc vào rồi căn chỉnh thời gian cho thích hợp. Hơi nước từ bát nước lọc sẽ có tác dụng làm mềm món ăn giống như khi bạn hấp xôi bằng nồi.

# Mẹo 4: Rán trứng bằng lò vi sóng

Trước đây chỉ biết cách rán trứng bằng chảo, giờ bạn sẽ biết thêm cách rán trứng bằng… lò vi sóng nữa đấy!

Mẹo vặt dùng lò vi sóng nơi công sở, dân văn phòng nên bỏ túi ngay và luôn để sử dụng an toàn-4

Cách làm: Lấy một chiếc đĩa phẳng cao thành, tráng chút dầu rồi đập trứng vào đĩa. Sau khi khuấy đều và nêm gia vị vào trứng cho vừa ăn thì các bạn cho đĩa vào lò vi sóng. Điều chỉnh thời gian thích hợp khoảng vài phút, nếu chưa chín thì vặn thêm. Nhưng quan trọng là phải canh không sẽ bị cháy.

Lưu ý: Bạn có thể rán trứng nhưng tuyệt đối không luộc trứng bằng lò vi sóng. Vì khi cho trứng sống vào lò vi sóng để luộc hoặc làm nóng trứng đã chín, trứng có thể phát nổ khiến bạn phải vệ sinh cả lò vi sóng, thậm chí có thể gây mất an toàn cho người sử dụng nếu trứng nổ khi mang ra khỏi lò.

Mẹo vặt dùng lò vi sóng nơi công sở, dân văn phòng nên bỏ túi ngay và luôn để sử dụng an toàn-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


Lò vi sóng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.