Mẹo vặt ngày Tết cho nàng dâu mới, ai muốn được mẹ chồng khen thì không nên bỏ qua

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những mẹo vặt nấu ăn ngày Tết vô cùng hữu dụng, giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà chồng.

Mỗi dịp Tết đến xuân về, các nàng dâu lại tất bật sắm sửa, dọn dẹp nhà cửa và lên kế hoạch chuẩn bị đón một cái Tết thật trọn vẹn cùng gia đình mới. Năm đầu tiên làm dâu, chắc hẳn ai cũng cảm thấy lạ lẫm về những thói quen, nề nếp của gia đình chồng.

Nào là phải suy nghĩ về việc dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa đến việc đi chợ, mua sắm đồ lễ, cúng bái tổ tiên, lên thực đơn cho những ngày Tết và quan trọng nhất là làm sao để chế biến được những món ăn ngon, hợp khẩu vị với gia đình chồng. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những mẹo vặt nấu ăn ngày Tết vô cùng hữu dụng, giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà chồng.

"Bỏ túi" một số mẹo vặt nấu ăn cho nàng dâu mới

1. Luộc gà cúng đẹp mắt

Gà luộc cúng là thứ không thể thiếu trên mâm cỗ tổ tiên ngày Tết của người Việt. Năm đầu về làm dâu, nếu bạn muốn luộc gà có màu đẹp, da gà căng giòn, thơm khi luộc thì bạn hãy làm theo mẹo sau: Cho vào nước luộc gà từ 2 đến 3 củ hành tím nướng cùng 1 thìa muối. Sau khi luộc xong, vớt gà ra ngâm trong nước đá khoảng 5 phút, vớt ra để khô và quét lên gà một lớp mỡ. Lớp mỡ này bạn có thể dùng mỡ gà rán lên để quét.

Mẹo vặt ngày Tết cho nàng dâu mới, ai muốn được mẹ chồng khen thì không nên bỏ qua-1

2. Mẹo rã đông thức ăn

Ngày Tết, đa số các gia đình thường trữ sẵn các loại thực phẩm như thịt, cá, xương ở trong tủ đông để bảo quản. Nhưng cũng có nhiều người khi nấu ăn quên không rã đông trước nên mất nhiều thời gian nấu hơn. Một mẹo vặt giúp bạn có thể rã đông nhanh thực phẩm đó là dùng nhiệt từ lò vi sóng. Còn nếu nhà bạn không có lò vi sóng thì hãy ngâm vào nước lạnh và cho thêm một củ gừng đập nát để thịt giữ màu đỏ tươi.

Mẹo vặt ngày Tết cho nàng dâu mới, ai muốn được mẹ chồng khen thì không nên bỏ qua-2

3. Mẹo ngâm mộc nhĩ, nấm hương nhanh mềm

Mộc nhĩ hay nấm hương là loại thực phẩm thường được sử dụng trong nhiều món ăn ngày Tết như làm nem, nấu miến, làm thịt đông… Để bảo quản được lâu, Nấm hương, mộc nhĩ thường được phơi khô nhưng nó cũng có nhược điểm là cần nhiều thời gian để ngâm cho nở mềm. Tuy nhiên, nếu áp dụng mẹo này thì bạn có thể tiết kiệm thời gian ngâm mộc nhĩ, nấm hương hơn đấy.

Mẹo vặt ngày Tết cho nàng dâu mới, ai muốn được mẹ chồng khen thì không nên bỏ qua-3

Cách làm: Dùng nước ấm + muối

Cho mộc nhĩ vào tô to, sau đó thêm một lượng nước ấm thích hợp cùng 1 thìa muối, đậy nắp và lắc nhẹ, rồi ngâm trong 5 phút, sau đó rửa sạch lại từ 1-2 lần. Muối có tác dụng loại bỏ tạp chất và khử trùng, giúp mộc nhĩ sạch và tốt cho sức khỏe.

4. Cách ngâm miến nhanh mềm mà vẫn dai, ngon

- Đầu tiên, bạn chuẩn bị một chiếc tô lớn, cho lượng muối ăn vừa đủ vào bát (khoảng 1 thìa nhỏ), sau đó thêm khoảng 1 thìa giấm trắng vào cùng.

- Thêm tiếp nước ấm vào bát sao cho đủ ngập lượng miến cần ngâm. Dùng đũa đảo đều, sau đó cho miến vào dung dịch đã chuẩn bị và ngâm khoảng 5 phút.

Mẹo vặt ngày Tết cho nàng dâu mới, ai muốn được mẹ chồng khen thì không nên bỏ qua-4

5. Mẹo rán nem giòn ngon: Rán 2 lần

Đối với lần rán đầu tiên, bạn bắc chảo chống dính lên bếp, đổ dầu vào rồi bật bếp. Đợi dầu nóng thì cho nem vào rán sơ với lửa nhỏ rồi vớt ra để ráo dầu. Sau đó, bạn đổ lượng dầu cũ đi, cho dầu mới vào chảo, làm nóng dầu rồi cho nem vào rán cho tới khi chín vàng ở lần hai. Như vậy thì nem sẽ mang theo mình một màu vàng ươm đẹp mắt và độ giòn của món ăn phải nói là miễn bàn.

Mẹo vặt ngày Tết cho nàng dâu mới, ai muốn được mẹ chồng khen thì không nên bỏ qua-5

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm nước cốt chanh để nem rán được giòn hơn

Sau khi đổ dầu vào chảo, bạn vắt thêm một ít nước cốt chanh vào dầu. Tiếp theo, bạn chỉ cần đợi dầu nóng và cho nem vào rán là xong rồi. Cách này ngoài việc giúp nem thêm vàng giòn mà còn bảo vệ người nội trợ khỏi nguy cơ bị dầu bắn lên tay khi chiên. Rất an toàn và tiện lợi đúng không nào!

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.