Mẹo vặt xử lý mùi hôi và nấm mốc trong xe ô tô hiệu quả tức thì cho xe sạch thơm cả ngày

Dưới đây là những mẹo nhỏ nhưng cực kỳ có võ, dễ dàng áp dụng mà bạn có thể tham khảo để xe ô tô luôn thơm và sạch.

Nhiều chị em sử dụng ô tô làm phương tiện di chuyển hàng ngày để thuận tiện đi lại và đưa đón con. Thế nhưng, có thể do thói quen, cũng có thể do khối lượng công việc quá nhiều khiến các chị em không thể để tâm và mang xe đi vệ sinh thường xuyên được.

Trong khi để cấu thành một chiếc xe ô tô bao gồm rất nhiều chi tiết. Chỉ tính riêng khoang nội thất đã có rất nhiều chi tiết nhỏ và góc cạnh khó vệ sinh. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các loại vi khuẩn “sinh sôi nảy nở” và tạo ra mùi hôi khó chịu trên xe.

Mẹo vặt xử lý mùi hôi và nấm mốc trong xe ô tô hiệu quả tức thì cho xe sạch thơm cả ngày-1


Có không ít mẹo nhỏ nhưng cực kỳ có võ, lại dễ dàng áp dụng có thể giúp xe ô tô của bạn luôn thơm và sạch đấy nhé!

Nếu vậy, đừng bỏ qua bài viết này nhé, chỉ với vài mẹo vặt nhỏ, chiếc xe ô tô của bạn sẽ sạch sẽ và thơm ngay tức thì!

Chúng ta thường chọn khử mùi hôi trên xe bằng cách: Để hoa quả, cà phê, tinh dầu, nước hoa trong xe ô tô… Nhưng đó là cách làm sai bản chất. Bởi vì, mùi khó chịu và độc hại vẫn ở trên xe, có chăng là các mùi thơm hơn át đi thôi. Đôi khi, hỗn hợp này còn tạo ra mùi khủng khiếp hơn, giống như người hôi nách xịt nước hoa vậy!

Chưa kể, việc sử dụng nước hoa, sáp thơm, tinh dầu rẻ tiền tức là bạn đang hít vào phổi gấp đôi lượng khí độc hại.

Hãy nhớ, nguyên tắc đúng cần biết là: Phải khử hết mùi hôi trên xe, sau đó mới thêm mùi thơm.

Cách khử mùi hôi trên xe ô tô

1. Lau sạch các bề mặt trong xe bằng vải mềm

Các bề mặt nhựa, gỗ, kính và kim loại trong xe chính là những thứ bạn cần lau thật sạch. Có thể dùng nước ấm hoặc chất tẩy rửa hay nước lau kính đều được.

Với ghế da, nên sử dụng chất làm sạch da thích hợp. Nếu không phải là một ngày nắng nóng, nên mở cửa và hạ kính trước khi thực hiện các bước làm sạch. Đừng quên dọn và lau sạch cả hộc đựng găng tay.

Mẹo vặt xử lý mùi hôi và nấm mốc trong xe ô tô hiệu quả tức thì cho xe sạch thơm cả ngày-2
Trước khi muốn xe thơm, hãy giữ cho xe thật sạch đã nhé!

2. Dọn thảm, ghế trước khi hút bụi

Các chị em có thể sử dụng bàn chải mềm nhưng phải quét sạch bụi bẩn và vụn rác trước khi hút bụi cho xe. Luôn dùng nước sạch và liên tục thay nước, đồng thời vắt sạch nước để tránh đọng trong xe ô tô nhé!

3. Hút bụi

Làm sạch rác bên trong xe bằng cách tháo dỡ thảm và làm sạch thùng rác. Dùng máy hút bụi hút bụi bẩn từ các chi tiết bề mặt rãnh, khe cắm và ngóc ngách. Đặc biệt chú ý đến thảm bởi vì đây là nơi những hạt bụi nhỏ nhất bám vào.

Thảm trải sàn xe, ghế và cốp xe ô tô chính là 3 vị trí bạn cần làm việc này. Đặt vòi hút vào trong các góc, khe ghế, ngả lưng ghế hết cỡ để có thể hút sạch bụi bẩn ở các khe. Sau đó xịt chất khử mùi lên thảm và để một lúc trước khi hút bụi. Điều này có thể giúp giảm mùi khó chịu trong xe.

4. Làm sạch hơi nước trong xe

Sau khi hút bụi, nên làm sạch hơi nước đọng lại bằng cách sử dụng chất tẩy mùi chuyên dụng thích hợp cùng một máy hút (máy làm sạch hơi nước, máy hút ẩm hoặc máy sưởi).

Lau chùi các bề mặt hoặc thảm sàn để giũ sạch bụi bám lại. Nên sử dụng chất tẩy mùi thích hợp cùng một miếng bọt biển sạch.

5. Dùng baking soda

Khử mùi bằng cách sử dụng baking soda hoặc bột nở trên xe ô tô là một cách khá an toàn, hạn chế nguy cơ hư hỏng nội thất. Baking soda cũng có khả năng hút ẩm, khử mùi tốt. Bạn có thể cho baking soda vào trong các túi vải và đặt chúng rải rác trong xe. Chú ý ở các góc nhỏ dễ ẩm mốc của xe.

Với mùi thức ăn, đồ uống hay mùi nôn trớ bám trên ghế, bệ cửa hay sàn xe… hãy dùng một ít bột baking soda rắc đều lên bề mặt da ghế ô tô cần xử lý sau đó để nguyên 30 phút tới 1 tiếng. Dùng máy hút bụi hút phần bột đó và lau lại bằng khăn sạch là xong.

Mẹo vặt xử lý mùi hôi và nấm mốc trong xe ô tô hiệu quả tức thì cho xe sạch thơm cả ngày-3
Bột nở hay baking soda có thể khử mùi khá hiệu quả.

6. Dùng cà phê

Bã cà phê hay cà phê xay mịn có tính chất hút ẩm rất tốt, khử mùi hiệu quả. Đây là lựa chọn khử mùi nội thất xe hơi được ưa chuộng bởi nhiều người. Bởi cà phê không những xóa tan mùi hôi khó chịu mà còn tạo ra hương thơm dễ chịu.

Thông thường, bã cà phê được gói kín trong túi hoặc giấy báo, khi mang lên xe có thể để hở một chút để phát huy tác dụng của mình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể để khoảng 200 gram cà phê nguyên hạt trong xe. Túi cà phê này bạn để ở một góc hoặc treo lên một vị trí hợp lý trên xe.

Ngoài ra, một mẹo vặt rất hữu hiệu mà nhiều người sử dụng là cho một túi cà phê rang khô hoặc 1 quả dứa đặt trong xe. Điều này cũng có tác dụng khử mùi rất hiệu quả.

7. Túi thơm, sáp thơm

Ngoài các dòng sản phẩm khử mùi chuyên dụng, cũng có thể sử dụng túi thơm, sáp thơm… giúp xe thơm mát, loại bỏ mùi hôi khó chịu ẩm mốc trên xe.

Khi sử dụng sáp hay túi thơm, nên lưu ý sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ hương liệu tự nhiên an toàn cho sức khỏe, nên đóng nắp sáp sau khi lên xe.

Lời khuyên để tránh gây mùi hôi trên ô tô

- Hạn chế hút thuốc, ăn uống trong xe;

- Vệ sinh ô tô định kỳ;

- Rửa sạch những bề mặt dễ tích tụ mùi;

- Chú ý xử lý chất chống đông rò từ điều hoà.

Trên đây là các mẹo nhỏ đơn giản và hiệu quả mà các bạn có thể lưu lại để sử dụng ngay khi cần.

Chúc bạn thành công và có những trải nghiệm vui vẻ suốt chuyến hành trình!

Theo Nhịp Sống Việt
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/meo-vat-xu-ly-mui-hoi-va-nam-moc-trong-xe-o-to-hieu-qua-tuc-thi-cho-xe-sach-thom-ca-ngay-222022741170009.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.