Mẹo vệ sinh các góc chết trong nhà rất đơn giản, chỉ vài phút là sạch bong

Việc lâu ngày mới vệ sinh các khu vực góc chết trong nhà sẽ trở nên khó khăn hơn bởi các chất bẩn bị tích tụ lại và bị khô cứng. Vậy làm sao để làm sạch những nơi này một cách nhanh chóng và đơn giản nhất?

Cuộc sống hiện đại khiến con người có ít thời gian rảnh hơn và đương nhiên cũng không có nhiều thời gian để làm vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa. Đôi khi cả tuần chúng ta mới dọn dẹp nhà một lần, nhưng cũng chỉ làm sạch được phần nổi (phần nhìn thấy) còn đối với một số góc khuất hoặc những nơi không quan trọng thì thường khi nào có nhiều thời gian bạn mới lau dọn một lần.

Tuy nhiên, việc lâu ngày mới vệ sinh các khu vực góc chết trong nhà sẽ trở nên khó khăn hơn bởi các chất bẩn bị tích tụ lại và bị khô cứng. Vậy có cách nào để vệ sinh những khu vực này đơn giản và nhanh chóng hơn hay không? Hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những mẹo làm sạch các góc chết trong nhà này nhé!

1. Có thể dùng giấy báo cũ để lau cửa sổ kính

Cửa sổ kính là vật dụng dùng để che chắn bụi hoặc trang trí bên ngoài nhà nên rất nhanh bị bẩn. Đây cũng là khu vực ít được vệ sinh nhất vì mọi người sợ mất nhiều thời gian dọn dẹp. Tuy nhiên, nếu áp dụng mẹo này, cửa sổ kính nhà bạn sẽ luôn trong tình trạng sáng bóng mà không phải lau rửa mất thời gian.

Mẹo vệ sinh các góc chết trong nhà rất đơn giản, chỉ vài phút là sạch bong-1

Cách làm: Đầu tiên, bạn cần làm ướt cửa kính bằng nước trước. Sau đó, trực tiếp dán giấy báo cũ lên cửa sổ và đợi 5 phút. Sau 5 phút, bạn sẽ thấy các vết bẩn và bụi từ cửa sổ đã chuyển sang bám vào giấy báo cũ và bạn chỉ việc gom tờ báo lại rồi vứt đi là xong. Với cách làm này sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức hơn rất nhiều.

2. Những vết bẩn ở các kẽ hở gạch lát trong nhà tắm

Để vệ sinh những vết bẩn ở các kẽ hở gạch lát trong nhà tắm thực ra khá phiền phức nhất là khi bạn sử dụng gạch ốp kiểu mosaic.

Mẹo vệ sinh các góc chết trong nhà rất đơn giản, chỉ vài phút là sạch bong-2

Mặc dù, gạch mosaic có nhiều ưu điểm nổi bật như: vật liệu đa dạng, bền chắc, nhiều màu sắc nổi bật, tính thẩm mỹ cao... Chúng có thể ứng dụng ở nhiều khu vực như bể bơi, nhà bếp, nhà vệ sinh... và tạo cho không gian sử dụng vẻ đẹp sang trọng, tinh tế.

Tuy nhiên, có một nhược điểm là khi vệ sinh loại gạch này rất mất thời gian, nhất là tại các kẽ gạch. Tuy nhiên, với cách làm này thì bạn có thể khắc phục được phần nào những rắc rối trong quá trình vệ sinh. Để vệ sinh loại gạch này, bạn có thể bóp một ít kem đánh răng lên bàn chải rồi chải dọc các kẽ gạch. Sau khi làm sạch thì dùng nến bôi lên các khe để bịt kín các kẽ gạch lại nhằm chống bám bẩn tốt hơn.

3. Cuối cùng là đường may của tấm thảm 

Bản thân tấm thảm là thứ cần được giặt sạch thường xuyên bởi bề mặt thảm là nơi  dễ tích tụ bụi bẩn, lông vật nuôi, các vi khuẩn…. Tuy nhiên, nhiều người thường quên đường may của tấm thảm khi vệ sinh, và đây lại là nơi rất dễ sinh ra bụi bẩn, nấm mốc. Lúc này, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng cũ nhúng vào một ít chất tẩy rửa để chải, sau đó dùng nước lau sạch lại là được.

Mẹo vệ sinh các góc chết trong nhà rất đơn giản, chỉ vài phút là sạch bong-3

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.