Chỉ với 1 lon bia uống dở, giải quyết rất nhiều vấn đề nhà nào cũng cần

Mặc dù uống nhiều bia không tốt cho sức khỏe nhưng trong đời sống bia lại mang đến rất nhiều lợi ích. Bạn sẽ bất ngờ về những công dụng mà bia mang lại.

Giúp xua đuổi các loại côn trùng

Trên bàn ăn chắc hẳn ai cũng ghét bọn ruồi nhây vừa dơ vừa lây bệnh. Có một cách làm rất đơn giản để đuổi bọn chúng ra khỏi đĩa thức ăn nhà bạn.

Đó là bạn chỉ cần cho bia vào một chiếc cốc, lấy giấy nhôm hoặc nilon bọc miệng ly lại rồi khoét một vài lỗ trên đó, mùi hương của bia sẽ thu hút bọn ruồi, nhưng khi chui vào rồi chúng lại chẳng thể chui ra được. Từ đó đĩa thức ăn nhà bạn được yên ổn khỏi bọn ruồi. Đối với ốc sên và gián bạn cũng có thể áp dụng cách tương tự nhé.

Chỉ với 1 lon bia uống dở, giải quyết rất nhiều vấn đề nhà nào cũng cần-1

Làm sáng bóng các đồ vật bằng kim loại

Những dụng cụ trong gia đình bằng kim loại như chảo nhôm, đồ trang sức, lư đồng,..dùng lâu sẽ bị hoen ố và xuống màu. Nhưng vẫn có cách giúp bạn làm mới lại tất cả chỉ cần một lon bia.

Việc bạn làm đơn giản là cho bia vào một cái thau, bạn cho món đồ bằng kim loại vào ngâm tầm 15 phút, dùng một miếng vải chà xát chúng rồi vớt ra lau lại, nhờ bia có độ axit thấp, bảo đảm bạn sẽ bất ngờ với độ sáng mới của những món đồ vừa được rửa.

Vệ sinh tủ lạnh

Tủ lạnh dùng lâu ngày và chứa nhiều loại thực phẩm tươi sống khác nhau sẽ không tránh khỏi có mùi hôi khó chịu. Trong trường hợp này chỉ cần dùng bia sẽ giúp bạn loại bỏ mọi vấn đề liên quan đến vệ sinh tủ lạnh.

Dùng một chiếc khăn thấm ướt bia, sau đó bạn lau quanh tủ lạnh, bia sẽ giúp diệt sạch vi khuẩn và cả mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh một cách dễ dàng.

Chỉ với 1 lon bia uống dở, giải quyết rất nhiều vấn đề nhà nào cũng cần-2

Giữ hoa tươi lâu hơn

Mua một đóa hoa tươi về tự tay cắm trang trí nhà cửa cũng là một sở thích của nhiều chị em phụ nữ. Khổ nỗi hoa thì đẹp đấy nhưng lại chẳng thể giữ được vẻ rạng rỡ đó bao lâu thì đã héo tàn. Từ đây các chị không cần phải lo nữa, mỗi khi cắm hoa hãy cho một ít bia vào cùng với nước cắm, đảm bảo hoa của bạn sẽ tươi lâu hơn đáng kể đấy.

Giúp làm sạch sáng nhà vệ sinh

Nếu bạn không chịu nổi mùi nồng của những hóa chất tẩy rửa mạnh, hãy thử thay thế bằng bia xem sao. Đơn giản bạn chỉ cần đổ ít bia vào bồn cầu, bồn rửa mặt hay bồn tắm, các vị trí cần làm sạch, để đó ngâm tầm 30 phút sau thì quay lại dùng bàn chải cọ mạnh tay, các vết bẩn sẽ bong ra và để lại một nhà vệ sinh sạch bóng cho gia đình bạn.

Chỉ với 1 lon bia uống dở, giải quyết rất nhiều vấn đề nhà nào cũng cần-3

Dùng bia để ướp thịt, nấu ăn

Có vô vàn các món ăn có thể nấu cùng bia, không tin bạn có thể lên mạng tìm kiếm chắc chắn sẽ ra kết quả trong vòng chưa tới 1 giây. Ngoài ra các đầu bếp nổi tiếng còn dùng bia để ướp thịt, vì bia sẽ giúp cho thớ thịt mềm tan đậm vị hơn sau khi chế biến.

Bạn chỉ cần đổ ít bia vào ướp thịt rồi để trong tủ lạnh qua đêm, hôm sau lấy thịt ra nấu chắc chắn bạn sẽ bất ngờ vì mùi vị thịt không hề thay đổi nhưng lại khiến món ăn thơm ngon lạ miệng hơn rất nhiều.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/chi-voi-1-lon-bia-uong-do-giai-quyet-rat-nhieu-van-de-nha-nao-cung-can.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.