Mẹo vệ sinh và khử mùi cho máy giặt đơn giản nhất, nhưng lại có hiệu quả cao bất ngờ

Máy giặt lâu ngày không vệ sinh sẽ có mùi khó chịu. Với mẹo nhỏ dưới đây, bạn có thể vệ sinh và khử mùi máy giặt nhanh chóng mà chẳng cần tốn quá nhiều công sức.

Máy giặt có nhiệm vụ làm sạch tất cả quần áo, tuy nhiên, nếu không được làm sạch và khử mùi thường xuyên thì máy sẽ trở thành ổ vi khuẩn, khiến quần áo bị nhiễm bẩn ngược thậm chí còn có mùi khó chịu. 

Nhiều người lo ngại việc vệ sinh máy giặt phức tạp tốn nhiều thời gian nên lần nữa mãi. Tuy nhiên, chỉ cần áp dụng cách đơn giản dưới đây là bạn sẽ có một chiếc máy giặt sạch sẽ, thơm tho ngay lập tức. Cùng tìm hiểu cách làm cụ thể qua bài viết dưới đây nhé.  

Giặt và khử mùi máy giặt: 

Làm sạch gioăng cửa máy giặt

Đối với máy giặt cửa ngang, do cấu tạo gioăng cao su có nhiều nếp gấp nên khó phát hiện vết bẩn, và vì vậy đây cũng chính là nơi vi khuẩn dễ dàng sinh sôi phát triển nhất. Để làm sạch gioăng cao su, bạn chỉ cần dùng nước nóng và xà phòng hoặc có thể sử dụng 50% nước và 50% thuốc tẩy.

Mẹo vệ sinh và khử mùi cho máy giặt đơn giản nhất, nhưng lại có hiệu quả cao bất ngờ-1

Cách làm: Đeo găng tay cao su, sau đó dùng giẻ lau nhúng vào dung dịch nước nóng và xà phòng hoặc dung dịch thuốc tẩy pha loãng và cọ từng ngóc ngách của chiếc giăng cao su. Sau đó, dùng khăn bông lau sạch bề mặt gioăng máy giặt một lần nữa, chú ý lau sạch những khe nhỏ. Cuối cùng, bạn dùng khăn sạch, thấm nước ấm lau lại lần nữa để tẩy đi chất bẩn còn bám trên bề mặt.

Vệ sinh khay đựng nước giặt

Bột giặt hoặc chất làm mềm hoặc nước giặt khi đọng lại trong khay có thể gây mùi. Hãy tháo hộp đựng bột giặt ra, bạn có thể vệ sinh nó dễ dàng hơn rất nhiều. Chỉ cần dùng bàn chải hoặc khăn mềm cọ trong nước là sạch.

Mẹo vệ sinh và khử mùi cho máy giặt đơn giản nhất, nhưng lại có hiệu quả cao bất ngờ-2

Đặt máy giặt ở chế độ tự làm sạch

Nếu máy giặt của bạn không có chế độ làm sạch riêng, hãy đặt chế máy giặt ở chế độ giặt nước nóng nhất và trong thời gian lâu nhất. Đổ trực tiếp một trong các nguyên liệu sau vào ngăn đựng quần áo: 1 cốc thuốc tẩy hoặc 1 cốc baking soda, sau đó bật máy và đợi cho đến khi máy giặt xong để khử mùi máy giặt. Nếu mùi vẫn còn, hãy bật lại chế độ giặt một lần nữa. Ngoài ra, để khử mùi hôi nồng nặc, bạn có thể đổ baking soda, dung dịch tẩy và muối vào máy giặt rồi bật chế độ giặt như bình thường là có thể loại bỏ mùi dễ dàng.

Mẹo vệ sinh và khử mùi cho máy giặt đơn giản nhất, nhưng lại có hiệu quả cao bất ngờ-3

Cách hạn chế máy giặt bị bẩn và có mùi: 

- Sử dụng chất tẩy rửa phù hợp

- Tránh đổ quá nhiều bột giặt vì sẽ gây đóng cặn trong máy giặt.

Không sử dụng chất tẩy rửa dạng lỏng vì chúng tạo ra nhiều bọt.

- Không sử dụng quá nhiều chất làm mềm. Giống như chất tẩy rửa dạng lỏng, chất làm mềm cũng gây ra nhiều bọt và cuối cùng là mùi khó chịu trong máy giặt sau một thời gian sử dụng.

- Để cửa máy giặt mở.

Điều này sẽ làm giảm sản sinh nấm mốc và làm khô máy giặt hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu nhà bạn có con nhỏ hoặc vật nuôi, thì cần hạn chế mở cửa máy giặt vì chúng có thể bị kẹt bên trong.

- Sau khi giặt xong, lấy ngay quần áo ra khỏi máy. Điều này sẽ làm giảm và loại bỏ độ ẩm bên trong máy giặt, đồng thời giúp quần áo và bên trong máy giặt không bị ám mùi.

- Nên vệ sinh máy giặt mỗi tuần một lần. Cách vệ sinh máy giặt lý tưởng nhất là sau mỗi lần giặt. Còn nếu không có thời gian, bạn có thể vệ sinh máy giặt mỗi tháng một lần:

Sử dụng nước nóng và đổ 2 cốc giấm trắng vào máy giặt rồi bật nó lên.

Giặt bằng nước nóng thêm lần nữa.

Sau lần rửa thứ hai, hãy để cửa máy giặt mở cho đến khi nó khô hoàn toàn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho một thìa baking soda vào máy giặt sau mỗi lần giặt, sẽ giúp hấp thụ hoàn toàn mùi phát sinh.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


máy giặt

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.