Mẹo xóa vết xước trên gương kính hiệu quả một cách thần kỳ

Nội thất kính sẽ giúp căn nhà của bạn sáng đẹp, sạch sẽ hơn. Tuy sở hữu vẻ trong suốt tự nhiên nhưng chúng ta cũng cần chăm sóc để những tấm kính ấy mãi bền đẹp theo thời gian.

Gương và kính là một trong số những đồ trang trí sau một thời gian sử dụng thường xuống cấp trầm trọng, trầy xước mất thẩm mỹ. Nếu không thể loại bỏ nguy cơ bị xước kính thì phải học cách “chiến đấu” với vấn đề này thôi. Rất đơn giản, bạn chỉ cần áp dụng một trong các cách dưới đây, đảm bảo mặt gương kính sẽ nhẵn bóng trở lại ngay.

Sử dụng kem đánh răng

Kem đánh răng là một trong những vật đa năng, gia đình nào cũng có. Không chỉ có tác dụng làm sạch răng miệng, những tuýp kem còn giúp bạn làm mờ vết xước kính vô cùng hiệu quả. Cách thực hiện siêu đơn giản. Đầu tiên cho một ít kem đánh răng vào vải rồi nhẹ nhàng lau lên bề mặt kính khoảng 10 - 15 giây.  Sau đó, bạn dùng chai xịt nước xịt đều lên hai bên mắt kính để rửa trôi đi lớp kem đánh răng. Cuối cùng, dùng khăn lau kính lau sạch lại toàn bộ mặt kính một lần nữa với dầu ăn đảm bảo mặt kính sẽ sáng bóng.

Sử dụng sáp dưỡng ẩm

Chẳng cần mất nhiều thời gian, công sức hay tiền bạc… Chỉ với một ít sáp dưỡng ẩm là kính của bạn đã nhẵn bóng, mờ sạch các vết xước. Chỉ cần dùng miếng vải mềm thoa đều trên bề mặt đã thoa sáp dưỡng ẩm cho đến khi chúng mờ hẳn. Sau đó, dùng miếng vải thấm nước lau sạch lượng sáp thừa còn bám trên kính. Kết quả cuối cùng sẽ khiến bạn kinh ngạc đấy

Sử dụng Baking Soda

Bạn còn có thể dùng bột banking soda để xử lý kính bị trầy xước. Trong trường hợp này, bọt biển mềm và khăn chống xước có khả năng hút ẩm tốt, giúp hạn chế tối đa lượng bột baking soda bám lại trên mặt gương và làm sạch tuyệt đối các vết xước thông thường. Hãy trộn bột baking soda với một ít nước, khuấy đều sao cho có hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên vùng bị trầy xước. Sau đó, bạn dùng miếng bọt biển lau nhẹ nhàng lặp đi lặp lại cho đến khi vết xước biến mất.

Sử dụng sáp xăng dầu

Nếu bạn thử các biện pháp trên không hiệu quả thì hãy thử ngay sáp xăng dầu bằng cách thoa một lớp sáp mỏng lên khu vực bị trầy và dùng bông gòn hoặc khăn mềm lau theo chiều kim đồng hồ tầm 10 phút cho đến khi vết xước mờ dần rồi biến mất. Tiếp đến bạn dùng tấm vải thấm nước lau sạch vết sáp bám trên kính là được.

Sử dụng dung dịch xịt tẩy đồ gỗ

Dung dịch xịt tẩy đồ gỗ cũng có thể là phương pháp cứu cánh cho trường hợp kính xước cực hiệu quả.  Hãy xịt một ít dung dịch vào mặt kính xước, dùng vải mềm lau theo đường vòng tròn nơi có vết xước cho đến khi biến mất là được. Cách làm này khá tiện lợi và hiệu quả nhanh chóng. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có mặt kính nhẵn bóng, nhìn dễ chịu hơn rất nhiều.

 

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nha/meo-xoa-vet-xuoc-tren-guong-kinh-hieu-qua-mot-cach-than-ky-2020063015304914.htm

mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.