Mẹo xử lý giày dép ướt, không bị hôi ngày mưa

Giày dép ẩm ướt vừa gây ra mùi hôi khó chịu, vừa dễ bị hư hỏng bên cạnh đó còn có thể gây ra những bệnh về da như nấm ngứa, lở loét. Vậy làm thế nào để xử lý giày dép ẩm ướt?

Làm khô giày bằng báo, khăn giấy


Khi bạn vừa mới đi ngoài mưa về, giày bị ướt vì ngập nước. Đầu tiên, bạn lấy miếng lót giày ra, giặt sạch và phơi khô. Vì miếng lót này sẽ lâu khô hơn cả, nếu bạn bỏ qua không làm sạch và hong khô thì dễ bốc mùi hôi khó chịu.

Tiếp đến, dùng khăn giấy ướt lau sạch bề mặt giày và gót giày. Khăn giấy ướt có tác dụng giúp tẩy sạch bùn đất và làm khô nhanh bởi thành phần có chứa cồn. Sau đó, mẹo đơn giản là bạn dùng khăn giấy khô hoặc tốt nhất là giấy báo rồi vo lại độn vào bên trong giày. Giấy báo sẽ có tác dụng hút hết nước còn đọng lại, giảm hẳn mùi hôi  và giúp giày của bạn không bị biến dạng.
 

Mẹo xử lý giày dép ướt, không bị hôi ngày mưa-1

Dùng phấn thơm hút ẩm giày


Vào mùa mưa, những đôi giày của bạn sẽ thường xuyên bị ẩm, đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn nấm mốc sinh sôi, xâm nhập vào da và dẫn đến nấm da chân và thấp khớp.

Có một cách đơn giản vừa là nguyên liệu hút ẩm, khử mùi hôi, kháng khuẩn rất tốt giúp bạn phòng tránh các loại bệnh này chính là phấn rôm. Trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần rắc một ít phấn rôm vào giày. Chất amiang có trong bột tacl, thành phần chính của phấn rôm là công cụ hút ẩm tuyệt vời. Ngoài hút ẩm hiệu quả thì mùi thơm dễ chịu của nó sẽ thay thế mùi hôi khó chịu của giày chỉ sau một đêm.

Làm khô giày bằng phấn viết bảng


Đầu tiên, bạn dùng khoảng 4-5 cây phấn viết bảng, đập vụn. Tiếp theo là lấy khăn giấy, bọc lại phấn mà mình vừa mới đập rồi mang bỏ vào trong giày, đảm bảo sáng hôm sau giày sẽ khô. Dưới tác dụng của phấn hút ẩm rất tốt, nên bên trong giày sẽ được hút hết nước.

Không cất giày dép bị ẩm ướt vào tủ


Nhiều bạn hay có thói quen cất giày vô tủ mỗi khi về đến nhà. Việc làm này vô tình thuận lợi cho nấm mốc xuất hiện, vì khi bạn mang giày cả ngày đã tạo ra môi trường khá ẩm ướt và bốc mùi hôi bên trong giày rồi. Vì thế, bạn có thể cho giày vào khay đựng giày và đặt ở hiên nhà hoặc lối đi nơi có điều kiện khô thoáng, rồi mới cất vào tủ hoặc hộp để bảo quản.

Không phơi giày ở nhiệt độ cao


Sau những ngày mưa liên tục bạn sẽ tranh thủ trời nắng hoặc dùng máy sấy như một dụng cụ hổ trợ đắc lực giúp hong khô giày một cách nhanh chóng vì thời tiết suốt ngày ẩm ướt.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất luôn khuyên chúng ta phải bảo quản giày ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp và sử dụng với nhiệt độ cao như máy sấy. Đặc biệt là giày da, nhiệt độ cao sẽ làm da co cứng lại, khi mang giày sẽ bị chật gây đau chân, còn rất dễ bong da và gãy thành nếp rất mất thẩm mỹ, thậm chí là không thể sử dụng được nữa.

Cách bảo quản tốt nhất chính là tìm một vị trí phơi giày thoáng mát để chúng được khô một cách tự nhiên nhất hoặc có thể sử dụng quạt để hong khô.
 

Theo Giadinhvietnam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhvietnam.com/cach-xu-ly-giay-dep-uot-khong-bi-hoi-d160034.html

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.