Miếng cọ thép nướng trên lửa, rất nhiều người không biết công dụng của nó là gì, khi biết rồi chỉ muốn thực hành ngay

Khi biết mẹo hay này, bạn nhớ về áp dụng cho miếng cọ thép của nhà mình. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên vì những gì nó đem lại!

Miếng cọ thép rửa bát là nơi sinh sôi, phát triển lí tưởng của vi khuẩn do luôn trong môi trường ẩm ướt, cộng với tình trạng thức ăn thừa bám đầy trên bề mặt. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ thì lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của gia đình. Dưới đây là một số cách vệ sinh miếng cọ thép đơn giản và hiệu quả, bạn nên cân nhắc vệ sinh hàng ngày để giữ cho đồ vật này luôn được sạch sẽ, hạn chế vi khuẩn sinh sôi.

1. Vệ sinh cọ thép

Thêm một ít bột baking soda để làm sạch cọ thép

Khi làm sạch cọ thép, bạn hãy cho một ít baking soda vào cũng có tác dụng tốt trong việc khử trùng, loại bỏ vết dầu mỡ. Cách làm: Bạn hãy trộn baking soda, chất tẩy rửa và nước, ngâm cọ thép vào đó một lúc là các chất bẩn ẩn bên trong cọ thép sẽ từ từ nổi trên mặt nước.

Miếng cọ thép nướng trên lửa, rất nhiều người không biết công dụng của nó là gì, khi biết rồi chỉ muốn thực hành ngay-1

Nướng nhẹ bằng bật lửa để làm sạch cọ thép

Nướng nhẹ bằng lửa có thể giúp làm sạch các sợi của cọ thép vì khi đó các chất bẩn sẽ bị lửa đốt cháy hết. Cách làm: Một tay bạn dùng nhíp cố định cọ thép, tay còn lại mở bật lửa. Sau đó, di chuyển cọ thép lại gần ngon lửa. Sau khi nướng bằng lửa, mặt trong của bi thép sẽ chuyển dần sang màu đen, bạn chỉ cần rửa sạch lại với nước để loại bỏ các vết cháy này là được.

Miếng cọ thép nướng trên lửa, rất nhiều người không biết công dụng của nó là gì, khi biết rồi chỉ muốn thực hành ngay-2

2. Vệ sinh giẻ rửa bát

Ngoài miếng cọ thép thì giẻ rửa bát cũng cần phải vệ sinh thường xuyên. Dưới đây là một số cách đơn giản bạn có thể áp dụng:

Làm sạch miếng rửa bát với giấm và muối

Ngâm miếng rửa bát vào nước sôi, hoà cùng 1/2 cốc giấm trắng và 3 muỗng canh muối, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Giấm và muối có tính sát khuẩn nên có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, khiến giẻ rửa bát không có mùi hôi. Bạn nên thực hiện cách này thường xuyên để miếng rửa chén luôn được vệ sinh sạch sẽ.

Miếng cọ thép nướng trên lửa, rất nhiều người không biết công dụng của nó là gì, khi biết rồi chỉ muốn thực hành ngay-3

Diệt khuẩn miếng rửa bát bằng lò vi sóng

Làm ướt miếng rửa bát và cho vào lò vi sóng. Để lò ở nhiệt độ cao trong vòng 2 phút để tiêu diệt các vi khuẩn và giữ miếng rửa chén sạch sẽ.

Lưu ý: Cách này chỉ áp dụng được với miếng rửa chén bằng mút hoặc vải, không được cho miếng rửa chén kim loại vào lò vì có thể gây ra cháy nổ, rất nguy hiểm.

Ngâm miếng rửa bát bằng nước tẩy để diệt khuẩn

Pha nước với nước tẩy gia dụng Javen vào chậu nhỏ rồi cho miếng mút vào đấy ngâm ngập trong khoảng 10-30 giây. Hầu hết các loại vi khuẩn có hại đều bị tiêu diệt trong thuốc tẩy vì chúng khử trùng rất mạnh.

Miếng cọ thép nướng trên lửa, rất nhiều người không biết công dụng của nó là gì, khi biết rồi chỉ muốn thực hành ngay-4

Tuy nhiên cần lưu ý, để đảm bảo an toàn khi sử dụng thuốc tẩy khi vệ sinh giẻ rửa bát, bạn cần phải vắt mạnh và giặt lại nhiều lần trong nước sạch để loại bỏ hoàn toàn chất tẩy trong đó. Chất tẩy cũng không tốt cho da tay nên nếu sử dụng cách này bạn nhớ mang theo bao tay.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.