Một nơi thường bị bỏ qua khi vệ sinh bồn cầu: Tiếp xúc gần với cơ thể nhưng ít người chú ý tới

Số đông nghĩ rằng mình đã dọn sạch sẽ, nhưng hóa ra chúng ta đã bỏ sót một khu vực quan trọng.

Bạn có tự tin mình đã làm sạch nhà vệ sinh đúng cách? Theo thời gian, nhà tắm hay nhà vệ sinh, bồn cầu để lâu ngày thường xuất hiện các vết bám ố vàng, vết bẩn gây mất thẩm mỹ và dễ tạo ra mùi hôi khó chịu. 

Một người dùng TikTok đã tiết lộ sai lầm mà rất nhiều người mắc phải, khiến nhà vệ sinh không thực sự sạch sẽ như chúng ta vẫn nghĩ. Bí mật nằm ở việc làm sạch một khu vực thường bị bỏ quên.

Cô gái Vanessa Maro, chủ sở hữu tài khoản vanesamaro91, thường xuyên chia sẻ những mẹo hay giúp công việc nhà trở nên nhẹ nhàng và hiệu quả hơn. Trong một video được đăng tải ngày 11/6, cô đã chỉ ra sai lầm phổ biến khi vệ sinh nhà vệ sinh mà nhiều người mắc phải: bỏ quên khu vực xung quanh bệ ngồi. Vanessa cho biết, để làm sạch triệt để khu vực này, bạn cần tháo rời bệ ngồi.

Một nơi thường bị bỏ qua khi vệ sinh bồn cầu: Tiếp xúc gần với cơ thể nhưng ít người chú ý tới-1
Ảnh cắt từ clip

Bước đầu tiên, Vanessa đeo găng tay và tháo bệ ngồi nhà vệ sinh, sau đó xịt dung dịch tẩy rửa lên bệ ngồi. Tiếp theo, cô xịt dung dịch tẩy rửa vào bên trong bồn cầu và để yên trong lúc tiến hành vệ sinh các khu vực khác. Cô cũng nhấn mạnh việc làm sạch khu vực bệ ngồi là vô cùng cần thiết. Bước này giúp loại bỏ các vết ố vàng tích tụ lâu ngày. Sau khi xịt dung dịch tẩy rửa, Vanessa dùng khăn giấy lau sạch khu vực này trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

Vanessa dùng cọ bồn cầu để cọ rửa bên trong bồn cầu, sau đó xả nước cho sạch. Cuối cùng, cô tập trung vệ sinh khu vực chân bồn cầu, nơi tiếp giáp với sàn nhà. Khu vực này cũng thường bị bỏ qua nhưng lại là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn. Tiếp đến, Vanessa xịt dung dịch tẩy rửa và dùng khăn giấy lau sạch, đảm bảo loại bỏ mọi vết ố vàng.

Một nơi thường bị bỏ qua khi vệ sinh bồn cầu: Tiếp xúc gần với cơ thể nhưng ít người chú ý tới-2
Ảnh cắt từ clip

Sau khi hoàn tất các bước, cô lắp bệ ngồi đã được vệ sinh sạch sẽ trở lại. Đoạn video của cô nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, với nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên và thích thú trước mẹo làm sạch hữu ích này. "Mình đã lắp nhiều bồn cầu rồi… không ngờ bạn có thể tháo bệ ngồi như vậy đấy", một người bình luận. "Rất bổ ích! Cảm ơn bạn đã chia sẻ!", một người khác bày tỏ.

Theo các chuyên gia, việc giữ cho nhà vệ sinh sạch sẽ đóng một vai trò rất quan trọng. Bồn cầu hay chổi cọ bẩn có thể chứa vi khuẩn Streptococci, có thể gây ra các trường hợp nhiễm trùng da, gây mẩn ngứa, nổi mụn ở vùng mông, dị ứng ở da quanh hậu môn, hoặc thậm chí là tình trạng chốc lở và viêm nhiễm mô hoại tử.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mot-noi-thuong-bi-bo-qua-khi-ve-sinh-bon-cau-tiep-xuc-gan-voi-co-the-nhung-it-nguoi-chu-y-toi-a434909.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.