Mua bắp bò, chọn bắp trước hay sau, hương vị khác nhau, cẩn thận kẻo nhầm

Không ai phủ nhận được giá trị dinh dưỡng của thịt bò, có lẽ chính vì vậy mà thịt bò luôn có giá thành cao hơn các loại thịt thông thường khác. Một bộ phận của bò sau khi mổ, khiến cho nhiều chị em cực kỳ thích, đó chính là phần bắp bò.

Đây là phần có thịt mềm lại thêm ít gân quanh thớ thịt, khiến cho những món ăn được chế biến từ nó có vị vô cùng ngon. Mặc dù đều là bắp bò nhưng chất lượng thịt của bắp trước và bắp sau lại có sự khác nhau và không phải miếng bắp nào cũng phù hợp với món bò sốt vang. Vậy sự khác nhau giữa bắp bò chân trước và sau khác nhau như thế nào và khi mua thì nên chọn bắp trước hay bắp sau?

Mua bắp bò, chọn bắp trước hay sau, hương vị khác nhau, cẩn thận kẻo nhầm-1

Sự khác nhau giữa bắp trước và sau

Điểm khác nhau cơ bản giữa bắp trước và bắp sau là vị trí. Hai bắp trước thì ở hai chân trước con bò, hai bắp sau thuộc 2 chân sau con bò. Sự hình thành chất lượng thịt chủ yếu liên quan đến thói quen sinh hoạt thông thường của gia súc. Trong quá trình vận động, hai chân trước của bò chịu áp lực ít hơn và vận động ít hơn, do đó mỡ và nạc trên bắp trước của bò sẽ tương đối nhiều hơn, điều này làm cho thịt của bắp trước có nhiều mỡ hơn, cơ mỏng rõ ràng hơn.

Mua bắp bò, chọn bắp trước hay sau, hương vị khác nhau, cẩn thận kẻo nhầm-2

Do chân sau của thịt bò không thường xuyên tác dụng lực nên chân sau lỏng hơn và thịt tương đối mềm nên đây là điểm khác biệt cơ bản về mùi vị của thịt bò chân trước và thịt chân sau.

Chất lượng thịt khác nhau của bắp trước và bắp sau cũng tạo nên sự khác biệt trong kỹ thuật nấu nướng của cả hai. Chẳng hạn, phần thịt ở bắp trước của bò mềm, có nhiều mỡ hơn và vị bò đậm đà nên thích hợp để làm các món hầm hoặc om với nước sốt hơn.

Mua bắp bò, chọn bắp trước hay sau, hương vị khác nhau, cẩn thận kẻo nhầm-3

Những lát thịt bò được thái ra từ bắp bò của chân trước có hoa văn rõ ràng, trong suốt, đây là phần gân thịt, dai dai rất thích hợp làm món nhậu gỏi, nộm. Còn bắp bò ở chân sau săn chắc, ít gân và mỡ, nhiều thịt nạc nên phần này thích hợp để làm các món xào, hoặc làm nhân bánh bao, làm bò viên...

Bắp trước hay bắp sau ngon?

Mua bắp bò, chọn bắp trước hay sau, hương vị khác nhau, cẩn thận kẻo nhầm-4

Thực ra chân trước và sau không phân biệt cái nào ngon hơn cái nào. Mà dựa vào đặc điểm của chúng để chọn mua và nấu món ăn cho phù hợp. Chẳng hạn bắp trước hợp làm món hầm thì đừng chọn nhầm để làm món xào như ở bắp chân sau.

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/theo-dong-su-kien/kien-thuc/mua-bap-bo-chon-bap-truoc-hay-sau-huong-vi-khac-nhau-can-than-keo-nham-364502.htm

thịt bò

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.