Mùa đông cứ chỉnh nhiệt độ tủ lạnh đến nấc này là đúng nhất: Vừa tiết kiệm tiền điện lại tăng tuổi thọ máy

Nhiều người thường để nhiệt độ tủ lạnh quanh năm như nhau mà không có sự điều chỉnh bởi họ chưa biết rằng nếu cài đặt sai nhiệt độ tủ lạnh sẽ không chỉ làm hỏng nguyên liệu mà còn gây lãng phí rất nhiều điện năng một cách vô ích.

Với cuộc sống bận rộn ngày nay thì tủ lạnh là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình, giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon hơn, tiện lợi hơn. Nhiều người thường để nhiệt độ tủ lạnh quanh năm như nhau mà không có sự điều chỉnh bởi họ chưa biết rằng nếu cài đặt sai nhiệt độ tủ lạnh sẽ không chỉ làm hỏng nguyên liệu mà còn gây lãng phí rất nhiều điện năng một cách vô ích. Vậy mùa đông nên chỉnh tủ lạnh bao nhiêu độ là phù hợp nhất?

Nhiệt độ cài đặt cho tủ lạnh như thế nào là phù hợp nhất?

Trong trường hợp bình thường, nhiệt độ của tủ lạnh càng cao thì càng tiết kiệm năng lượng. Trên thực tế, nhiệt độ của ngăn giữ tươi của tủ lạnh khác nhau, nhiệt độ ở tầng trên thấp hơn rơi vào khoảng ba độ, nhiệt độ ở tầng dưới khoảng sáu đến bảy độ, do đó, nhiệt độ của ngăn tươi vào mùa hè, nên được điều chỉnh giữa số 1 và số 4 là cách tốt nhất để bảo quản thực phẩm.

Còn vào mùa đông nhiệt độ tương đối thấp, nên điều chỉnh nhiệt độ ngăn giữ tươi trong khoảng từ 4 đến 9 độ là phù hợp nhất và tiết kiệm điện.

Mùa đông cứ chỉnh nhiệt độ tủ lạnh đến nấc này là đúng nhất: Vừa tiết kiệm tiền điện lại tăng tuổi thọ máy-1
 

Nhiệt độ ngăn đông phù hợp nhất

Nhiệt độ càng thấp thì càng có thể làm chậm sự phát triển của vi khuẩn và cũng có lợi cho việc bảo quản thực phẩm, tuy nhiên, nếu nhiệt độ của tủ lạnh được đặt quá thấp, điều đó có nghĩa là chênh lệch nhiệt độ với thế giới bên ngoài sẽ tương đối lớn nên sẽ làm tăng mức tiêu thụ của tủ lạnh. Nếu điện năng tiêu thụ tăng có nghĩa là máy nén của tủ lạnh sẽ hoạt động liên tục, điều này cũng sẽ làm giảm tuổi thọ thích ứng của tủ lạnh, ngăn đá của tủ lạnh chỉnh xuống âm 18 độ là phù hợp nhất. Ở nhiệt độ này có thể đáp ứng yêu cầu bảo quản của hầu hết các nguyên liệu thực phẩm, ở nhiệt độ này tủ lạnh có thể giảm số lần vận hành, kéo dài tuổi thọ của tủ lạnh đồng thời tiết kiệm điện.

Mùa đông cứ chỉnh nhiệt độ tủ lạnh đến nấc này là đúng nhất: Vừa tiết kiệm tiền điện lại tăng tuổi thọ máy-2

Giải pháp khử mùi lạ trong tủ lạnh

Sau một thời gian dài sử dụng, tủ lạnh nhà bạn sẽ xuất hiện hai vấn đề, thứ nhất là có mùi lạ khó chịu, thứ hai là hơi nước, nếu xuất hiện hai vấn đề này thì giải quyết đơn giản như sau:

- Đầu tiên bạn cho một ít baking soda vào tủ lạnh. Ai cũng biết baking soda có tính kiềm, tủ lạnh có mùi khó chịu do axit, vì vậy baking soda có thể loại bỏ mùi đặc biệt của tủ lạnh, đồng thời baking soda cũng có thể hấp thụ hơi nước trong tủ lạnh, làm cho tủ lạnh khô ráo.

Mùa đông cứ chỉnh nhiệt độ tủ lạnh đến nấc này là đúng nhất: Vừa tiết kiệm tiền điện lại tăng tuổi thọ máy-3

- Ngăn thứ hai có thể cho một ít lá trà hoặc vỏ quýt vào, ai cũng biết vỏ quýt và lá trà có mùi rất thơm, cho vào có thể khử được mùi đặc trưng của đá, hơn nữa chúng còn khô ráo, có thể hấp thụ hơi nước. Hai phương pháp này tuy rất đơn giản nhưng lại có tác dụng loại bỏ mùi đặc trưng của tủ lạnh rất tốt, không ảnh hưởng đến nguyên liệu trong tủ lạnh.

Ngoài ra, bạn có thể cho một cuộn khăn giấy vào tủ lạnh. Khăn giấy có khả năng hút nước rất tốt nên để trong tủ lạnh có thể hút hết hơi ẩm trong tủ lạnh. Tủ lạnh khô ráo có thể giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon, không dễ sinh sôi vi khuẩn. Khi bảo quản thực phẩm tươi sống, bất kỳ nguyên liệu nào khác nhau nên được đậy kín và bảo quản như vậy để giảm bớt việc tạo ra mùi lạ và hơi nước, đồng thời các nguyên liệu không dễ bị vương vãi vào nhau, tạo một không gian rất tốt để lưu trữ nguyên liệu.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/mua-dong-cu-chinh-nhiet-do-tu-lanh-den-nac-nay-la-dung-nhat-vua-tiet-kiem-tien-dien-lai-tang-tuoi-tho-may.html

tủ lạnh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.