Mua hoa quả mà biết những mẹo này thì đảm bảo chọn 10 loại quả ngon cả 10

Chọn dứa nhìn lá, chọn bơ lắc đều, chọn lựu nhìn vỏ…. thuộc làu công thức này đảm bảo bạn là một người mua hoa quả hoàn hảo, chọn 10 loại quả ngon cả 10.

Hãy áp dụng ngay những bí quyết này để chọn được cho mình loại hoa quả yêu thích vừa chín tới lại thơm ngon nhé.

Chọn dứa nhớ nhìn vào lá

Dứa (thơm, khóm) là loại trái cây cung cấp rất nhiều vitamin C cùng các vitamin, khoáng chất khác cho cơ thể. Dứa cũng không phải là loại trái cây quá đắt tiền, vừa ăn tráng miệng, ép nước uống giải khát, hay dùng nấu ăn cũng đều được. Để chọn được quả dứa ngon, bạn đừng nhìn vào vỏ xanh hay vàng vì tùy vào từng giống, màu sắc quả khi chín sẽ khác nhau.

Mua hoa quả mà biết những mẹo này thì đảm bảo chọn 10 loại quả ngon cả 10-1


Thay vào đó, bạn nên nhìn vào phần lá. Lá một quả dứa vừa chín tới sẽ có màu xanh và hơi héo nhẹ ở đầu lá. Còn nếu lá quá xanh, nghĩa là quả đó chưa chín. Ngoài ra, bạn có thể ấn vào quả dứa, nếu thấy có vết lõm thì quả này đã quá chín, hoặc nếu quả dứa quá thơm, thơm ngào ngạt thì quả này cũng đã quá chín.

Chọn bơ nhớ lắc đều tay

Tương tự như quả dứa, màu sắc của vỏ quả bơ chưa hẳn đã nói lên được quả bơ ấy chín hay chưa. Tùy vào giống, vỏ quả bơ đã chín có thể có màu nâu hoặc màu xanh tươi. Tốt nhất, để mua được quả bơ ngon, bạn nên cầm quả bơ ấy lên rồi lắc đều tay. Nếu nghe được âm thanh của hạt lúc lắc bên trong thì quả bơ ấy đã chín tới, có thể ăn được rồi. Còn nếu nhấn vào quả mà để lại vết lõm thì quả này đã quá chín, không có vết lõm thì chưa chín.

Chọn lựu nhớ nhìn vào vỏ và đài

Lựu được khá nhiều người ưa chuộng, và cũng không phải là loại trái cây đắt tiền, đồng thời cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Để chọn được quả lựu ngon, bạn có thể nhìn vào vỏ, nếu thấy quả có màu đỏ đến đỏ sẫm, không có vết thâm hay các mảng tối màu thì đó chính là quả lựu ngon. Đồng thời, khi bóp nhẹ, bạn sẽ cảm nhận được lực đàn hồi chính là quả lựu ngon, còn nếu quá mềm thì có thể quả này đã bị đông lạnh.

Mua hoa quả mà biết những mẹo này thì đảm bảo chọn 10 loại quả ngon cả 10-2


Ngoài ra, quả lựu chín sẽ hơi nặng cân hơn quả chưa chín. Do đó, với hai quả cùng kích thước, bạn nên chọn quả nặng hơn. Cuối cùng, đài quả lựu cũng là một chi tiết cần lưu ý, đài xanh nghĩa là quả chưa chín.

Chọn xoài nhìn vào đốm

Có rất nhiều giống xoài, do đó xoài chín có màu sắc xanh hay vàng lại tùy thuộc vào giống. Tốt nhất, để chọn được quả xoài chín tới, không sống cũng không chín quá, bạn nên nhìn vào đốm trên vỏ. Quả xoài có những vết đốm lác đác là quả vừa chín tới. Đồng thời, những quả chín tới luôn có mùi thơm nhẹ ở thân, phần cuống thì mùi thơm ngào ngạt hơn.

Xoài khi chín sẽ mềm nhưng không nhũn. Khi mua, bạn thử bấm nhẹ tay vào quả xoài, nếu thấy quả nào nhũn thì đã quá chín rồi đấy nhé.

Chọn bưởi ngon đừng nhìn vào màu sắc

Cũng tương tự như các loại trái cây trên, bưởi màu xanh, vàng, hình dáng tròn hay dài không khẳng định được bưởi ngon hay không. Để chọn được quả ngon, nhiều nước, bạn nên cầm quả bưởi ấy lên, quả nào nặng tay, chắc tay thì đó chính là quả ngon. Hoặc sờ vào thấy bưởi cứng cũng là một quả ngon.

Chọn đu đủ nhớ xem mềm hay cứng

Đu đủ lại khác với những quả kia, màu sắc của vỏ là một trong những yếu tố xác định quả đu đủ đã chín hay chưa. Đu đủ khi chín sẽ có vỏ vàng hoặc da cam nhưng màu vỏ không đồng nhất. Muốn biết quả đu đủ vàng đã ăn được hay chưa, bạn hãy chú ý đến độ mềm của quả. Dù cho vỏ vàng thế nào mà quả còn cứng thì vẫn chưa thể ăn được, ngược lại, bóp nhẹ thấy đu đủ đã mềm là có thể ăn được.

Mua hoa quả mà biết những mẹo này thì đảm bảo chọn 10 loại quả ngon cả 10-3


Đu đủ khi chín cũng sẽ có những vết đốm như xoài nhưng nó không ảnh hưởng gì đến hương vị đu đủ. Vết đốm càng lớn thì quả đó đã chín quá rồi.

Chọn chanh leo nhớ xem vỏ có nhăn nheo

Chanh leo khi đã chín sẽ khá xấu xí, vỏ nhăn nheo, còn nếu vỏ trơn láng thì chưa chín, vẫn còn sống. Nhưng nếu chưa dùng ngay, bạn có thể mua quả trơn láng về, để vài ngày chanh sẽ dùng được. Ngoài ra, chanh leo khi chín sẽ có màu đỏ tía hoặc màu vàng, chứ không phải màu xanh. Quả chín khi cầm cũng khá nặng.

Chọn dưa hấu nhìn cuống

Đối với dưa hấu khi đi mua, bạn nên chọn những quả dưa nặng, có nhiều gân và quả phải tròn. Nếu bạn chọn các loại dưa hấu tròn nhưng nhẹ thì đây là quả dưa đã bị bọng ruột và quá già. Bạn nên chọn những quả vỏ cứng thì ruột dưa sẽ giòn hơn và ngon hơn. Ngoài ra nếu bạn muốn biết dưa đỏ hay không đỏ thì bạn hãy xem cuống dưa, nếu cuống dưa xoắn theo hình khu ốc thì là dưa đỏ, còn nếu cuống dưa hấu không xoắn nghĩa là dưa không đỏ

Chọn mít nhìn gai

Đối với mít thường: Bạn nên chọn những quả mít có gai cách xa nhau, gai ngắn và nhọn. Dùng tay bỗ bên ngoài quả mít, nếu nghe thấy tiếng bình bịch mà cầm nặng tay là quả ngon. Ngoài ra với loại mít tố nữ, bạn nên chọn những quả có phần cuống dài khoảng 0,5 cm, còn mít tây (mít Sài Gòn) thì chọn những quả có cuống dài từ 1 đến 1,5 cm

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/mua-hoa-qua-ma-biet-nhung-meo-nay-thi-dam-bao-chon-10-loai-qua-ngon-ca-10-search/?id=259020

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.