Mua nhiều gừng về, cho thêm ngay nguyên liệu này vào gừng để nửa năm cũng không hỏng

Để tránh cho gừng bị héo và mọc mầm, chị em có thể làm ngay 3 cách vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây.

Gừng là gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn, bài thuốc. Giá trị dinh dưỡng trong gừng cũng rất cao, vì gừng rất giàu protein chất lượng cao, chất xơ thực vật và rất nhiều canxi, kẽm, sắt cùng các chất dinh dưỡng tốt cho chúng ta. Gừng có những lợi ích nhất định đối với cơ thể, đồng thời gừng có vị cay hơn nên nó là một gia vị và một nguyên liệu rất tốt.

Mua nhiều gừng về, cho thêm ngay nguyên liệu này vào gừng để nửa năm cũng không hỏng-1


Bình thường, chỉ cần một mẩu gừng là có thể khiến món ăn thêm thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, mỗi lần nấu đến gừng phải ra chợ mua với số lượng ít như vậy không bõ công nên một số chị em có thói quen mua nhiều gừng về để ăn dần. Nhưng mua nhiều ăn không hết ngay gừng rất nhanh mọc mầm và héo, không tốt cho sức khỏe.

Do đó, đầu bếp mách bạn sử dụng 3 mẹo nhỏ giúp bảo quản gừng rất tốt, để cả vài tháng đến nửa năm cũng không kho héo hay mọc mầm:

Bảo quản gừng với muối

Rải một lớp muối ăn lên gừng, sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín muối và gừng rồi cất vào tủ lạnh, để gần nửa năm gừng sẽ không bị mọc mầm và teo lại, đồng thời độ ẩm của gừng cũng sẽ không bị mất.

Mua nhiều gừng về, cho thêm ngay nguyên liệu này vào gừng để nửa năm cũng không hỏng-2

Sử dụng trực tiếp trà để bảo quản gừng

Cho gừng vào một túi ni lông sạch, sau đó dùng khăn giấy bọc một ít trà lại, cho gói trà vào trong túi gừng rồi buộc chặt miệng túi lại. Cứ như vậy, trong vài tháng gừng sẽ không mọc mầm và kho héo được.

Mua nhiều gừng về, cho thêm ngay nguyên liệu này vào gừng để nửa năm cũng không hỏng-3

Vùi trực tiếp gừng xuống đất

Cách làm này giống như bạn trồng hành lá, đó là chuẩn bị một cái thau to sạch cho vào một ít đất rồi vùi gừng xuống đất. Mục đích là để gừng trở lại môi trường sinh trưởng trước đó mới có thể giữ cho nó tươi lâu được. Bất cứ khi nào cần, bạn chỉ việc lấy gừng lên chế biến, nó rất tươi và ngon.

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/mua-nhieu-gung-ve-cho-them-ngay-nguyen-lieu-nay-vao-gung-de-nua-nam-cung-khong-hong-5120201810115249576.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.