Mua thịt bò về đừng vội bỏ vào tủ lạnh, làm thêm 1 bước giúp thịt để cả tháng vẫn tươi ngon

Với bí quyết này, miếng thịt bò sẽ tươi ngon, mọng nước dù để tủ lạnh cả tháng.

Thịt bò là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, chế biến được thành nhiều món ăn hấp dẫn. Nhược điểm của nó là giá thành cao, nếu không biết cách bảo quản thì chỉ sau 1-2 ngày miếng thịt sẽ bị mất nước và trở nên khô cứng, mất hương vị tự nhiên, chế biến kiểu gì cũng không ngon.

Để bảo quản thịt bò, sau khi mua về chị em đừng vội bỏ vào tủ lạnh mà hãy làm theo cách dưới đây.

Đầu tiên, hãy thấm khô miếng thịt bò. Bạn có thể cho miếng thịt bò lên một tờ giấy ăn rồi dùng một tờ giấy ăn khác đặt lên trên. Sau đó dùng tay ấn nhẹ nhàng để giấy thấm bớt lượng nước còn đọng trên thịt.

Mua thịt bò về đừng vội bỏ vào tủ lạnh, làm thêm 1 bước giúp thịt để cả tháng vẫn tươi ngon-1


Tiếp đó, dùng chổi phết một lớp dầu ăn hoặc dầu olive lên các mặt của miếng thịt bò. Dầu ăn sẽ giúp duy trì độ ẩm của miếng thịt, giúp thịt không bị khô cứng trong quá trình bảo quản.

Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm gói kín miệng thịt lại. Cuối cùng, cho từng gói thịt vào túi zip khóa kín lại hoặc đặt trong hộp đậy nắp kín và để vào tủ lạnh.

Nếu để ở ngăn mát tủ lạnh, bạn có thể bảo quản thịt trong khoảng 3-5 ngày. Nếu muốn trữ thịt bò lâu hơn, hãy cho chúng vào ngăn đá hoặc tủ đông. Với cách làm này, thịt bò sẽ giữ được độ ẩm, độ tươi ngon kể cả khi bạn đã để chúng trong tủ lạnh cả tháng.

Nếu mua một miếng thịt bò lớn,bạn có thể chia nó thành từng miếng đủ dùng cho một bữa ăn. Việc này góp phần giữ cho miếng thịt bò tươi ngon hơn. Mỗi lần nấu bạn chỉ cần lấy một miếng, không cần phải rã đông cả một miếng thịt bò lớn.

Vậy là chỉ cần làm thêm một bước đơn giản, bạn không còn sợ thịt bò để lâu mất ngon nữa.

 

Theo Khỏe & đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/mua-thit-bo-ve-dung-voi-bo-vao-tu-lanh-lam-them-1-buoc-giup-thit-de-ca-thang-van-tuoi-ngon-d296641.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.