Mua thịt về đừng vội bỏ vào tủ lạnh làm thêm bước này đảm bảo thịt tươi ngon, không bị vi khuẩn xâm nhập

Với mẹo bảo quản thịt dưới đây chị em có thể tích trữ nhiều thực phẩm trong những ngày Covid không muốn ra ngoài.

Rửa sạch và bọc kín

Sau khi bạn đi chợ và lựa chọn được loại thịt ưng ý thì trước khi cho thịt vào tủ lạnh, bạn cần phải rửa sạch nhằm loại bỏ các chất bẩn dính vào thịt trong quá trình mua. Tiếp sau đó cần để ráo nước rồi cho vào túi nilon hoặc hộp nhựa có nặp. Đồng thời, để đảm bảo độ tươi ngon của thịt, bạn nên chia thịt thành nhiều phần đủ cho một lần dùng. Tuy nhiên, nếu để lượng thịt quá lớn, mỗi khi chế biến, số lượng thịt còn lại sau khi rã đông sẽ không thể chế biến được nữa vì nó gây nhiều ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe.

Khi bạn cần bảo quản thịt dài ngày, tốt nhất nên trang bị cho gia đình mình máy hút chân không mini giúp tạo môi trường yếm khí giúp giữ độ tươi của thịt sẽ được lâu hơn. Ngoài ra, các chị em cũng nên bọc nhiều bọc nilon khi bảo quản thịt trên ngăn đá lâu ngày để tránh làm thịt thay đổi về màu sắc, mùi vì và giảm hàm lượng chất dinh dưỡng bên trong.

Mua thịt về đừng vội bỏ vào tủ lạnh làm thêm bước này đảm bảo thịt tươi ngon, không bị vi khuẩn xâm nhập-1
Cho thịt vào túi nilon hút chân không, hoặc hộp có nắp đậy


Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp

Một trong những cách giúp bạn bảo quản thịt được tươi ngon không bị mất chất, là bạn cần phải điều chỉnh nhiệt độ-đây là một trong những yếu tố bạn cần phải chú ý khi bảo quản thịt trong tủ lạnh. Bởi nếu nhiệt độ quá thấp sẽ khiến thực phẩm bị đông đá, mất nước, giảm vị ngon khi nấu. Nhưng nếu để nhiệt độ không đủ lạnh sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, phân hủy và gây hư hỏng thực phẩm. Nhiệt độ khuyến nghị cho ngăn mát là 0 độ C, ngăn đông đá là - 18 độ C đến 25 độ C và ngăn rau củ là 1 - 4 độ C.

Mua thịt về đừng vội bỏ vào tủ lạnh làm thêm bước này đảm bảo thịt tươi ngon, không bị vi khuẩn xâm nhập-2
Bạn nên chia thịt thành những từng bữa trước khi bảo quản


Nên để riêng thức ăn chín và sống

Một trong những nguyên tắc khi bảo quản thực phẩm bạn cần tránh để thức ăn sống và chín xếp chồng lên nhau mà cần tách riêng để tránh ảnh hưởng tới mùi vị của thức ăn chín. Thông thường, các loại thức ăn chín sẽ được sử dụng trước vì vậy bạn nên để chúng ở vị trí thuận lợi lấy ra nhất như cửa tủ hoặc ngăn mát trên cùng.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/mua-thit-ve-dung-voi-bo-vao-tu-lanh-lam-them-buoc-nay-dam-bao-thit-tuoi-ngon-khong-bi-vi-khuan-xam-nhap-search/?id=289261

mẹo vặt nội trợ

Bảo quản thực phẩm


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.