Mua thịt về làm thêm bước này đảm bảo thịt tự đào thải độc tố, sạch 100% ăn không sợ nguy hiểm

Với kinh nghiệm khi chế biến thịt dưới đây chị em không lo lắng thịt bị tiêm thuốc tăng trưởng, hay chứa độc tố khi ăn.

Chú ý quan sát khi chọn mua thịt

Một trong những mẹo khi đi mua thịt lợn, đừng bao giờ nói: “Cho em 3 lạng thịt thăn”, hay “Cho em 3 lạng thịt ba chỉ” mà hãy quan sát thật kỹ để lựa chọn thịt lợn sạch theo cách sau:

Tuyệt đối đừng mua thịt nếu có 1 số dấu hiệu dưới đây:

Nếu như đó là thịt lợn bị bơm nước thì thịt sẽ có màu nhạt, thịt nhão, nhiều chất dính thớ cơ bở, rỉ ra nhiều nước hơn so với thịt bình thường. Khi bạn thấy dấu hiệu này không nên mua, cho không cũng đừng lấy.

Nhiều người thường thích thịt nạc, nhưng trên thực tế thịt lợn nạc quá thường dùng chất tạo nạc. Nên chị em không nên mua miếng thịt ít mỡ, mỏng 1 cách ngạc nhiên nhưng khi ăn vào người sẽ đe dọa sức khỏe.

Khi đi chợ chị em nội trợ cũng nên tránh mua những miếng thịt có màu đỏ đậm, bởi có thể do lợn trước khi mổ đã bị tiêm thuốc an thần nên máu đọng trong tế bào có màu thẫm hơn.

Mua thịt về làm thêm bước này đảm bảo thịt tự đào thải độc tố, sạch 100% ăn không sợ nguy hiểm-1
Bí quyết sơ chế thịt an toàn

Ngoài ra, Khi bạn chọn mua thịt thì hãy dùng tay ấn vào miếng thịt tạo thành vết lõm. Nếu nhấc tay ra, miếng thịt trở lại hình dáng bình thường chứng tỏ đây là thịt ngon, đảm bảo chất lượng.

Sơ chế thịt đúng cách

Món thịt lợn là món ăn quen thuộc, có thể chế biến được thành nhiều món ăn thơm ngon khác nhau nên rất được yêu thích. Ngoài ra, thịt lợn chứa rất nhiều protein nhưng khi bạn ngâm thịt lợn trong nước nóng thì một lượng lớn protein sẽ bị mất. Đồng thời, khi cho thịt vào nước đun sôi để chần thịt cũng sẽ làm cho thịt biến tính co lại càng làm cho thịt hấp thu các hóa chất và chất bẩn nhiều hơn, do đó thịt càng trở nên độc. Vì vậy, cách để xử lý thịt sống là rửa nhanh bằng nước sạch hoặc rửa thịt bằng nước pha ít muối hòa tan.

Mua thịt về làm thêm bước này đảm bảo thịt tự đào thải độc tố, sạch 100% ăn không sợ nguy hiểm-2
Cách loại sạch độc tố trong thịt

Cách làm đúng và hiệu quả nhất chính là: Bạn hãy ngâm toàn bộ phần thịt được mua về vào nước muối loãng để loại bỏ các chất bẩn, hơn nữa sẽ giúp món ăn thơm ngon hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thịt vào nồi nước lạnh và đun trên bếp cho đến khi sôi. Trong quá trình này, nếu thấy nước luộc thịt nổi bọt bạn nên vớt bỏ vì đó là những độc tố trong thịt được đẩy ra ngoài khi an sẽ an toàn cho sức khỏe.

Các chị em nội chợ nếu nghiêm túc áp dụng theo các bước trên trước khi nấu ăn, chắc chắn chẳng phải lo lắng quá nhiều vì độ an toàn của thịt lợn.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/mua-thit-ve-lam-them-buoc-nay-dam-bao-thit-tu-dao-thai-doc-to-sach-100-an-khong-so-nguy-hiem-search/?id=290807

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.