Mua tôm về đừng bỏ ngay vào tủ lạnh, trữ đông theo cách này cả tháng vẫn tươi ngon, không bị đen đầu

Muốn tôm trữ đông được tơi ngon, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Cách chọn tôm tươi ngon

Thân tôm và đầu tôm phải nguyên vẹn, săn chắc. Tôm ươn, để lâu ngày hoặc bị bơm hóa chất thì phần thân hơi con, thịt căng chắc nhưng tôm không to và dày thịt khác thường. Khi mua, nên chọn những con tôm có phần vỏ linh hoạt, đầu dính chặt với thân, tốt nhất nên lấy loại tôm vẫn còn đang nhảy tanh tách.

Không nên mua những con tôm đã chảy nhớ. Bạn có thể dùng ngón tay ấn vào phần vỏ và di chuyển ngón tay vài lần từ trước ra sau và ngược lại. Nếu có cảm giác như có sạn dưới ngón tay hoặc thấy tôm bị nhớt thì không nên mua.

Quan sát phần chân, nếu thấy chân còn gắn chặt vào thân tôm, thịt săn chắc thì tôm vẫn còn tươi. Không nên mua những con tôm có chân đã chuyển sang màu đen.

Cách trữ đông tôm bằng nước muối

Mua tôm về đừng bỏ ngay vào tủ lạnh, trữ đông theo cách này cả tháng vẫn tươi ngon, không bị đen đầu-1


Tôm nên chọn loại tươi sống, vẫn còn nhảy tanh tách. Sau khi mua về đem rửa sạch, ngâm vào nước đá lạnh rồi mới tiến hành trữ đông.

Dùng nước lọc, bỏ thêm vài hạt muối rồi khuấy cho tan đều.

Xếp tôm vào hộp rồi đổ nước muối pha loãng vào hộp tôm. Đậy nắp kín và bỏ vào ngăn đá. Nhớ chia tôm thành các phần vừa đủ dùng cho một bữa để khi rã đông chỉ cần lấy một phần. Nước muối cũng chỉ cần pha loãng, nếu pha mặn quá muối sẽ ngấm vào trong làm thịt tôm bị mặn.

Nước muối ngăn cho tôm không tiếp xúc với không khí, giúp chống mất nước, để tôm vẫn tươi ngon và giữ được màu sắc đẹp mắt.

Để rã đông tôm, bạn nên chuyển tôm từ ngăn đá sang ngăn mát tủ lạnh để nước đá tan từ từ. Hoặc có thể xả nước liên tục vào phần tôm đông lạnh cho đá tan ra.

Cách trữ đông tôm bằng chai nhựa

Mua tôm về đừng bỏ ngay vào tủ lạnh, trữ đông theo cách này cả tháng vẫn tươi ngon, không bị đen đầu-2

Có một cách khác để bảo quản tôm là sử dụng chai nhựa. Bạn chỉ cần chuẩn bị vài vỏ chai đựng nước loại 300 hoặc 500ml.

Tôm mua về rửa sạch vài nước sau đó để ráo. Lần lượt cho tôm vào trong chai nhựa, để phần đầu vào trước. Muốn cho nhiều tôm thì lắc nhẹ chai để tôm bên trong gọn hơn.

Mỗi một chai chỉ nên chứa lượng tôm vừa đủ cho một bữa ăn.

Sau khi tôm đã đầy, bạn hãy đổ nước vào bên trong chai rồi đậy nắp lại. Lúc này, hãy cho các chai tôm vào trong ngăn đá hoặc tủ đông để bảo quản.

Khi dùng chỉ cần lấy một chai ra, thắp nắp chai và cho nước lạnh vào trong. Khối đá sẽ nhanh chóng tách khổi thân chai. Lúc này, bạn chỉ cần dùng dao hoặc kéo cắt chai là có thể lấy tôm ra ngoài.

Không nên dùng nước nóng để rã đông vì nó sẽ khiến tôm bị chín, nát và không còn tươi ngon khi nấu.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/mua-tom-ve-dung-bo-ngay-vao-tu-lanh-tru-dong-theo-cach-nay-ca-thang-van-tuoi-ngon-khong-bi-den-dau-search/?id=296440

mẹo vặt gia đình


  • Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì dùng đến thuốc xịt muỗi chứa nhiều hóa chất độc hại, bạn có thể áp dụng cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.Muỗi là một trong những thủ phạm gây bệnh truyền nhiễm cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Các cách đuổi muỗi hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp nhà bạn hết sạch muỗi mà không cần dùng loại thuốc xịt độc hại nào.
  • Nên cắt bánh chưng bằng lạt hay bằng dao?
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Cắt bánh chưng bằng lạt là cách làm truyền thống, được cho là thể hiện sự khéo léo tinh tế, còn cắt bằng dao lại nhanh gọn hơn, nên chọn cách nào?
  • Cách luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Nhiều người nghĩ rằng gà đông lạnh nếu luộc sẽ khô và nhạt, nhưng nếu biết cách luộc, gà đông lạnh cũng vẫn rất ngon, không kém bao nhiêu so với gà mới thịt.
  • Cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Loại thực phẩm này rất bổ dưỡng nhưng lại có thể truyền bệnh nếu chứa ký sinh trùng, vì vậy bạn cần biết cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán.
  • Mẹo làm sạch giày bằng máy giặt
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì phải ngâm rồi giặt giày bằng tay, sau đó mất nhiều thời gian phơi khô, bạn có thể làm sạch nó nhanh chóng bằng máy giặt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.