Mùi hôi giày sẽ biến mất chỉ bằng nguyên liệu rẻ bèo nhà nào cũng có, chẳng cần tốn công

Mùi hôi giày sẽ biến mất chỉ bằng nguyên liệu rẻ bèo nhà nào cũng có, chẳng cần tốn nhiều công sức, tiền bạc. Hãy cùng tham khảo nhé!

Nguyên nhân gây ra mùi hôi ở giày:

- Nếu không phải giày thể thao, thì các miếng đệm giày, lót giày có tính hút ẩm vô cùng kém.

- Thiết kế của đôi giày không thoáng khí, bí bách nên dễ đọng lại mồ hôi ẩm ướt, trở thành nơi vi khuẩn trú ngụ.

- Giặt và phơi giày vào những ngày thiếu nắng hoặc nơi ẩm thấp. 

- Mang tất bẩn, không giặt nhiều ngày, tích tụ mồ hôi dẫn đến nấm phát triển.

- Tuyến mồ hôi không đều, một số bộ phận trên cơ thể điều tiết mồ hôi mạnh hơn mức bình thường, chân là một trong số đó. 

Những cách loại bỏ mùi hôi của giày hiệu quả:

1. Sử dụng dầu gội khô: Xịt dầu gội khô vào giày, đợi cho dung dịch khô là có thể sử dụng luôn. 

2. Bỏ vỏ cam/ quýt/ chanh trong giày: Ăn cam quýt xong đừng vứt vỏ đi mà hãy giữ lại. Cho vỏ cam quýt vào trong giày. Sau một đêm sẽ mang lại cho đôi giày của bạn một mùi hương dễ chịu, thư thái. 
 

Mùi hôi giày sẽ biến mất chỉ bằng nguyên liệu rẻ bèo nhà nào cũng có, chẳng cần tốn công-1

 
3. Muối: Muối sẽ giúp hấp thụ độ ẩm từ đôi giày, đánh bay mùi khó chịu. Bạn chỉ cần cho 1 nắm muối vào 1 cái bọc nhỏ, đặt vào trong giày, để qua đêm, mùi hôi sẽ biến mất. 

4. Bỏ vào ngăn đá tủ lạnh: Bạn cho giày vào một túi kín rồi đặt vào ngăn đá tủ lạnh. Nhiệt độ lạnh giúp tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc - những nguyên nhân gây ra mùi hôi giày.


5. Khử mùi bằng trà túi lọc: Cho vài túi trà lọc vào bên trong giày, trà có khả năng hút mùi, hút ẩm. Chỉ sau 1 đêm, mùi hôi giày sẽ biến mất, thay vào đó là mùi trà dễ chịu.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/mui-hoi-giay-se-bien-mat-chi-bang-nguyen-lieu-re-beo-nha-nao-cung-co-chang-can-ton-cong-d254998.html

khử mùi hôi giày

mẹo vặt cuộc sống


  • Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì dùng đến thuốc xịt muỗi chứa nhiều hóa chất độc hại, bạn có thể áp dụng cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.Muỗi là một trong những thủ phạm gây bệnh truyền nhiễm cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Các cách đuổi muỗi hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp nhà bạn hết sạch muỗi mà không cần dùng loại thuốc xịt độc hại nào.
  • Nên cắt bánh chưng bằng lạt hay bằng dao?
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Cắt bánh chưng bằng lạt là cách làm truyền thống, được cho là thể hiện sự khéo léo tinh tế, còn cắt bằng dao lại nhanh gọn hơn, nên chọn cách nào?
  • Cách luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Nhiều người nghĩ rằng gà đông lạnh nếu luộc sẽ khô và nhạt, nhưng nếu biết cách luộc, gà đông lạnh cũng vẫn rất ngon, không kém bao nhiêu so với gà mới thịt.
  • Cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Loại thực phẩm này rất bổ dưỡng nhưng lại có thể truyền bệnh nếu chứa ký sinh trùng, vì vậy bạn cần biết cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán.
  • Mẹo làm sạch giày bằng máy giặt
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì phải ngâm rồi giặt giày bằng tay, sau đó mất nhiều thời gian phơi khô, bạn có thể làm sạch nó nhanh chóng bằng máy giặt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.