Muốn ăn cá nhưng ngại mùi tanh, đây là cách chế biến 5 loại cá thịt trắng chuẩn nhất

Muốn món cá không có vị tanh thì chị em cần phải biết phân biệt các loại cá và cách chế biến phù hợp.

Các cách để giảm thiểu mùi tanh khi nấu món cá

- Khi nấu các món cá, mọi người có thể lo lắng mùi tanh khó chịu. Để giảm thiểu những lo lắng như vậy, khi mua cá, ngoài việc chọn cá tươi thì chị em cần nắm rõ một số loại cá có vị tanh hay không tanh khi nấu. Chẳng hạn như cá tuyết, cá bơn, cá tráp biển và một số loại cá trắng ít béo nên thường ít có mùi tanh. Nhưng đối với những loại cá giàu chất béo như cá thu, cá mòi, cá basa... thì mùi tanh khá nồng, cần phải có cách chế biến phù hợp để loại bỏ mùi tanh.

- Khi nấu các món cá bằng cách hấp, om, hầm kèm với nhiều loại gia vị khác thì sẽ có vị tanh ít hơn. Các phương pháp khác như chiên rán sẽ chứa nhiều dầu và vị tanh hơn.

- Thông thường khi rã đông cá, chị em sẽ cho trực tiếp cá dưới nước và làm tan băng. Cách làm này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hương vị của món ăn sau này.

Cách chế biến "chuẩn" với các món cá trắng

Nếu chị em thích ăn cá, nhưng không biết nên chọn mua loại cá nào ít có mùi tanh thì nên tham khảo 5 loại cá sau đây:

1. Cá tuyết Đại Tây Dương

Muốn ăn cá nhưng ngại mùi tanh, đây là cách chế biến 5 loại cá thịt trắng chuẩn nhất-1

Cá tuyết có được nấu với nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như rang, chiên, hấp, nướng, luộc, om với nước sốt. Vị của cá tuyết rất tinh tế, nhẹ nhàng, hơi ngọt nên có thể nấu được cùng nhiều thành phần khác, hoặc gia vị nặng cũng đều "cân" được hết.

2. Cá tuyết chấm đen (haddock)

Thịt của loài cá này dày nên thường được sử dụng làm nguyên liệu chính trong các món fast food. Trong trường hợp bạn muốn cảm nhận được vị thịt mềm của nó thì có thể nấu thành súp theo cách cổ điển, hay nếu muốn vị lạ miệng hơn có thể chuyển sang làm món cá lát nướng giấy bạc, ăn kèm với cà chua, thì là, xúc xích, một chút muối và hạt tiêu.

3. Cá tuyết Alaska

Bởi vì cá tuyết Đại Tây Dương không dễ mua nên bạn có thể chuyển sang cá tuyết Alaska. Đừng đánh giá thấp loại cá này, nó rất giàu protein, ít béo, chứa vitamin B12 và omega-3 rất cao.

Loại cá này ăn ngon nhất là được chiên. Nếu bạn thích vị nhẹ hơn, có thể thêm một ít hải sản khác như nghêu và làm món hầm. Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu chúng với bột yến mạch hoặc hạt diêm mạch, rất nhanh đã có một bữa tối sẵn sàng.

4. Cá bơn lưỡi ngựa (hailbut)

Cá bơn rất ngon, đậm đà và nhiều thịt. Đây là loại cá dẹt tốt nhất để làm các món hải sản và thường được chế biến thành các món ăn cao cấp. Da của cá bơn rất cứng, thường được lọc bỏ, vì vậy không nên nấu quá lâu. Bạn có thể sử dụng dầu ô liu, nấu với lửa nhỏ để có chất lượng cá tốt nhất.

5. Cá bơn (flounder)

Loại cá này thường bày bán khá nhiều, rất phổ biến trong siêu thị. Nó thường được làm theo kiểu phile, ăn kèm với khoai tây chiên. Nếu muốn ăn một cách lành mạnh, bạn có thể hấp với nhiều rau gia vị, còn nếu muốn đậm đà hơn thì có thể tẩm ướp rồi đem nướng.

 

 

Theo Báo giao thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/muon-an-ca-nhung-ngai-mui-tanh-day-la-cach-che-bien-5-loai-ca-thit-trang-chuan-nhat-d473041.html

mẹo vặt nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.