Nắp vung úp ngược trên nồi không ngờ lại giải quyết được vấn đề lớn mà các bà nội trợ thường bỏ qua

Chỉ cần áp dụng cách này, nắp nồi nhà bạn dù có nhiều dầu mỡ hay các vết bẩn cứng đầu thì cũng sẽ được làm sạch dễ dàng.

Nắp nồi (nắp vung) là một vật dụng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, với công dụng chính là nấu nướng. Tuy khiên, khi tần suất sử dụng dày lên và thời gian kéo dài thì nắp nồi đã trở thành nơi tụ tập nhiều khói dầu và các vết bẩn, trông mất vệ sinh và cũng rất phiền phức khi lau chùi. Thậm chí, bạn đã sử dụng các chất tẩy rửa thông thường nhưng cũng không thể làm sạch được hoàn toàn. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một mẹo nhỏ, liên quan đến cách vệ sinh nắp nồi, chỉ cần áp dụng theo chúng sẽ sạch như mới mà không cần cọ rửa.

Mẹo vệ sinh nắp nồi đơn giản và hiệu quả

Đầu tiên, nhỏ một ít nước rửa chén vào bên trong và bên ngoài nắp nồi.

Nắp vung úp ngược trên nồi không ngờ lại giải quyết được vấn đề lớn mà các bà nội trợ thường bỏ qua-1Nắp vung úp ngược trên nồi không ngờ lại giải quyết được vấn đề lớn mà các bà nội trợ thường bỏ qua-2Nắp vung úp ngược trên nồi không ngờ lại giải quyết được vấn đề lớn mà các bà nội trợ thường bỏ qua-3

Sau đó dùng tay thoa đều nước rửa chén, nhất là những khu vực tập trung nhiều vệt dầu mỡ.

Nắp vung úp ngược trên nồi không ngờ lại giải quyết được vấn đề lớn mà các bà nội trợ thường bỏ qua-4Nắp vung úp ngược trên nồi không ngờ lại giải quyết được vấn đề lớn mà các bà nội trợ thường bỏ qua-5

Tiếp theo, bạn chuẩn bị một nửa nồi nước và đổ thêm một ít giấm trắng vào. Giấm trắng không chỉ có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn mà còn có tác dụng làm mềm vết bẩn hiệu quả.

Nắp vung úp ngược trên nồi không ngờ lại giải quyết được vấn đề lớn mà các bà nội trợ thường bỏ qua-6Nắp vung úp ngược trên nồi không ngờ lại giải quyết được vấn đề lớn mà các bà nội trợ thường bỏ qua-7

Bật bếp gas và vặn lửa lớn đồng thời đậy nắp nồi cần vệ sinh lên trên.

Nắp vung úp ngược trên nồi không ngờ lại giải quyết được vấn đề lớn mà các bà nội trợ thường bỏ qua-8Nắp vung úp ngược trên nồi không ngờ lại giải quyết được vấn đề lớn mà các bà nội trợ thường bỏ qua-9

Duy trì đun lửa lớn trong khoảng 3 phút rồi điều chỉnh nhiệt xuống thấp và tiếp tục đun trong 3 phút. Lúc này, bạn có thể thấy dầu và các vết bẩn bám bên trong nắp nồi về cơ bản đã được loại bỏ.

Nắp vung úp ngược trên nồi không ngờ lại giải quyết được vấn đề lớn mà các bà nội trợ thường bỏ qua-10Nắp vung úp ngược trên nồi không ngờ lại giải quyết được vấn đề lớn mà các bà nội trợ thường bỏ qua-11

Úp ngược nắp nồi và tiếp tục đun trong khoảng 3 phút nữa.

Nắp vung úp ngược trên nồi không ngờ lại giải quyết được vấn đề lớn mà các bà nội trợ thường bỏ qua-12

Trong quá trình đun, bạn có thể dễ dàng nhận ra các vết dầu trên nắp nồi đã tự động rơi xuống.

Nắp vung úp ngược trên nồi không ngờ lại giải quyết được vấn đề lớn mà các bà nội trợ thường bỏ qua-13

Sau khoảng 3 phút, bạn tắt bếp và lấy nắp ra rồi rửa sạch với nước. Nắp nồi làm theo cách này sẽ được vệ sinh sạch sẽ như mới, ngay cả những vết dầu mỡ cứng đầu trong các kẽ hở cũng không còn nữa.

Điều này là do hơi nước có thể làm tan chảy vết dầu, khi kết hợp với nước rửa chén sẽ làm tăng cường hoạt tính tẩy rửa trên nắp nồi để hòa tan dầu. Thứ hai, sự bay hơi của giấm trắng trong nồi không chỉ có tác dụng khử trùng mà còn làm mềm vết bẩn cứng đầu, dù cho chúng có ở trong các kẽ nhỏ. Do đó, nếu bạn đậy nắp nồi và đun trong nước giấm nóng thì hiệu quả tẩy rửa sẽ tốt hơn là rửa ngay với xà phòng rửa bát.

Nắp vung úp ngược trên nồi không ngờ lại giải quyết được vấn đề lớn mà các bà nội trợ thường bỏ qua-14

Nắp vung úp ngược trên nồi không ngờ lại giải quyết được vấn đề lớn mà các bà nội trợ thường bỏ qua-15

Chỉ với mẹo nhỏ này, những chiếc nắp nồi dính dầu mỡ và vết bẩn cứng đầu sẽ được loại bỏ thật dễ dàng, nhanh chóng mà không phải tốn công ngồi kỳ cọ hàng giờ nữa. Nếu bạn cũng đang muốn vệ sinh nắp nồi thì hãy thử áp dụng mẹo này, kết quả chắc hẳn sẽ không làm bạn thất vọng!
 

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.