Nấu thịt lợn, bạn chỉ cần thêm thứ này, đảm bảo sẽ khử sach mùi hôi

Đối với những bà nội trợ, việc khử sạch mùi hôi của thịt lợn là vấn đề mà họ thường quan tâm trong lúc chế biến món ăn.

Bất cứ bà nội trợ nào cũng muốn tìm mua cho bằng được những sản phẩm tươi nhất ngon nhất để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả nhà lại có bữa ăn thơm ngon hấp dẫn.

Nhưng việc chọn mua được thịt lợn tươi ngon lại cần có bí quyết và kinh nghiệm dày dặn, dù vậy thỉnh thoảng chị em dù "soi" kỹ lắm vẫn mua phải miếng thịt lợn bị hôi.

Vì thông thường thì những con lợn khỏe mạnh thịt sẽ rất thơm và ngon, nhưng ngày nay lợn thường được nuôi bằng cám tăng trọng nên đôi lúc không thể tránh khỏi thịt có mùi hôi.

 

Nấu thịt lợn, bạn chỉ cần thêm thứ này, đảm bảo sẽ khử sach mùi hôi-1

Trường hợp nếu mua phải loại thịt hoặc xương này, bạn hãy luộc trong nước sôi khoảng 3 phút rồi chắt nước đổ đi, rửa lại miếng thịt hoặc xương mới chế biến tiếp thành các món khác.

Hoặc bạn cho vào thịt 3 - 5 cọng rơm vào khi nấu, sau khi luộc sôi vài phút thì vớt ra để ráo nước, sau đó tiếp tục chế biến món ăn, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng 3-4 củ hành khô đã bóc vỏ sạch sẽ và đập dập thả vào rồi nước, cho luôn miếng thịt vào đun sôi trong vòng 3 phút bởi hành sẽ giúp khử mùi hôi cực tốt.

Và nên cho thêm vào vài giọt rượu trắng rồi đổ bỏ nước đi và lấy miếng thịt ra rửa lại và để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa. Lúc này, bạn có thể thái thịt và chế biến theo nhiều cách khác nhau.
 
Nếu muốn xem thịt chín hay chưa thì đơn giản, bạn chỉ cần xiên chiếc đũa qua miếng thịt và nếu không thấy nước màu hồng chảy ra từ miếng thịt thì nghĩa là thịt đã chín.

Cách khử mùi hôi của thịt dê

Thịt dê thực tế lại hơi có mùi gây nên khi chế biến các chị em lưu ý khử mùi thịt dê nhé. Muốn khử mùi hôi này bạn có thể lấy một ít giấm hoặc vắt hai trái chanh vào bát thịt dê, chế vào một ít dầu ăn, trộn đều và đem cất trong tủ lạnh trong vài giờ đồng hồ, mùi dê sẽ bớt đi.

Hoặc là dùng quế để khử bớt mùi dê hoặc lúc nấu thịt cho sôi thì vớt bỏ bớt mỡ, hay bằng cách bóp thịt với một tí rượu trắng có trộn gừng bằm nhuyễn rồi xả lại bằng nước lạnh. Cũng có người dùng bia để khử mùi. Một cách khác là có thể trụng sơ thịt trong nồi nước sôi có thêm vài nhánh sả hoặc một hai khúc mía.

 

Theo Khỏe & đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunutoday.vn/muon-khu-mui-hoi-cua-thit-lon-ban-chi-can-them-thu-nay-vao-khi-nau-d225486.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.