Ném một nắm muối vào cửa ai ngờ lại có công dụng thần kỳ này, nhưng nhiều người không biết

Muối ăn là gia vị không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Ngoài làm thức ăn, nó còn rất nhiều công dụng hữu ích khác.

Cửa ra vào có những khe nhỏ (ngưỡng cửa), là nơi bụi bẩn rất dễ tích tụ. Lâu ngày, lượng bụi ngày càng dày lên trông rất mất vệ sinh, mỗi khi bước vào nhà khó mà tránh khỏi tình trạng mang theo bụi bẩn vào trong nhà. Nhưng vì bụi ẩn sâu trong các khe nhỏ nên việc làm sạch hoàn toàn gặp nhiều khó khăn theo cách thông thường. Hãy xem mẹo nhỏ này của chúng tôi, bạn sẽ giải quyết được rắc rối này nhanh chóng.

Ném một nắm muối vào cửa ai ngờ lại có công dụng thần kỳ này, nhưng nhiều người không biết-1

Bước đầu tiên là chuẩn bị một ít khăn giấy. Trải khăn giấy lên khe cửa sau đó xịt một ít giấm trắng lên trên. Ở đây, khăn giấy đóng vai trò tốt hơn khăn mặt, có thể thấm và giữ nước tốt, không bị rò rỉ ra ngoài làm bẩn nền nhà. Vì vậy, khăn xịt giấm trắng sẽ giúp giấm phát huy hết vai trò của nó, làm mềm các vết bẩn trong các khe nhỏ, giúp bạn dễ dàng vệ sinh hơn.

Ném một nắm muối vào cửa ai ngờ lại có công dụng thần kỳ này, nhưng nhiều người không biết-2

Hãy đặt nó như thế này trong 10 phút. Sau đó, lấy khăn giấy ra rồi rắc một ít muối lên khe cửa. Các hạt muối nhỏ làm tăng ma sát nên có thể làm sạch bụi bẩn trong kẽ hở rất tốt.

Ném một nắm muối vào cửa ai ngờ lại có công dụng thần kỳ này, nhưng nhiều người không biết-3

Cuối cùng, chuẩn bị một miếng vải sạch và lau khô, bạn sẽ thấy vết bẩn dễ dàng được loại sạch. 

Ném một nắm muối vào cửa ai ngờ lại có công dụng thần kỳ này, nhưng nhiều người không biết-4Ném một nắm muối vào cửa ai ngờ lại có công dụng thần kỳ này, nhưng nhiều người không biết-5

Ngoài công dụng trên, muối ăn còn rất nhiều tác dụng khác

- Mài dao

khi mài dao, tốt nhất bạn nên ngâm dao trong nước muối 20 phút rồi mài trên đá mài. Sau đó, vừa đổ nước muối vừa mài để dao nhanh sắc hơn và kéo dài tuổi thọ.

Ném một nắm muối vào cửa ai ngờ lại có công dụng thần kỳ này, nhưng nhiều người không biết-6

- Loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu trên hoa quả

Khi rửa trái cây, hãy thêm một chút muối và chà sát để loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu trên vỏ.

- Giữ cá tươi lâu

Thêm một chút muối không chứa i-ốt vào bể cá, có thể giúp cá sống lâu hơn.

Theo An Nhiên - Vietnamnet
 


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.