Nên để xúc xích trong tủ lạnh bao lâu để đảm bảo chất lượng?

Xúc xích được bảo quản ở ngăn đông có thể sử dụng trong vòng 1-2 tháng. Nếu tủ đông không còn chỗ, bạn hãy giữ bịch xúc xích ăn dở trong một tuần ở ngăn mát. Với bịch nguyên, thời gian bảo quản kéo dài 2 tuần.

Nhiệt độ bảo quản xúc xích

Một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất trong quá trình bảo quản thực phẩm nói chung và xúc xích nói riêng đó chính là nhiệt độ bảo quản. Nó quyết định 90% sản phẩm có giữ được độ tươi ngon và hương vị vốn có hay không. Vậy nhiệt độ bảo quản xúc xích phù hợp là bao nhiêu?

Nhiệt độ bảo quản xúc xích còn phụ thuộc vào loại xúc xích cần bảo quản. Chúng ta có xúc xích tươi, xúc xích hun khói, xúc xích đông lạnh, xúc xích ăn liền,… Tất cả đều là xúc xích nhưng vì tính chất của chúng vốn không giống nhau nên yêu cầu về nhiệt độ cũng không ít sự khác biệt.

Nên để xúc xích trong tủ lạnh bao lâu để đảm bảo chất lượng?-1


Bạn cũng có thể tham khảo cách bảo quản xúc xích tươi theo phương pháp dân gian. Xúc xích tươi đem xếp đều xung quanh và bên trên của cốc rượu trắng nằm chính giữa một chiếc vò lớn. Thời hạn sử dụng của xúc xích tươi theo cách bảo quản là có thể kéo dài trong 2 tháng.

Tuy nhiên, phương pháp tối ưu nhất mà bạn có thể sử dụng là bảo quản trong tủ lạnh. Nếu xúc xích tươi đã được cắt ra để lộ phần thịt khỏi màng bọc lòng non thì bạn có thể xoa rượu nho lên vết cắt. Tiếp đó, bạn mới cho vào tủ lạnh thì xúc xích sẽ vẫn giữ nguyên hương vị tươi ngon ban đầu.

Bạn lưu ý rằng xúc xích bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh sẽ giữ được lâu hơn. Xúc xích cần tránh các môi trường có độ ẩm cao và tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Bởi vì những tác nhân trên có thể làm xúc xích nhanh hỏng hơn.

Đặc điểm của xúc xích tươi

Xúc xích là thực phẩm quen thuộc trong nhiều gia đình ở nhiều quốc gia trên thế giới. Xúc xích được làm từ nguyên liệu chính là thịt xay kết hợp với gia vị nhồi vào lòng non. Loại thịt thường được sử dụng để làm xúc xích là thịt heo. Ngoài ra, xúc xích có thể được làm từ thịt bò hay thịt bê…

Các gia vị chủ yếu để làm xúc xích là muối, tiêu, đường, bột ngọt… Xúc xích tươi được tạo hình thành chiếc đẹp mắt nhưng chưa trải qua công đoạn chế biến. Do đó, xúc xích tươi có thể coi là thực phẩm tươi sống nên cần có cách bảo quản xúc xích tốt nhất.

Trong xúc xích tươi có rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Xúc xích làm chủ yếu từ thịt nên lượng protein cung cấp cho cơ thể rất lớn. Ngoài ra, trong xúc xích còn có vitamin B12, B6 tốt cho cơ thể. Xúc xích còn có chứa nhiều khoáng chất như sắt, canxi…

Vitamin B12 và sắt rất tốt cho máu, canxi hỗ trợ xương chắc khỏe. Vitamin B6 là loại rất tốt cho hệ miễn dịch, giúp quá trình trao đổi chất được nhanh hơn.

Cách bảo quản xúc xích tươi như thế nào?

Chắc hẳn bạn không biết, trước đây người ta bảo quản xúc xích tươi như thế này. Họ đem xúc xích đi hấp chín, hun khói sau đó thì hong khô hoặc ủ với muối. Tuy nhiên, với thời buổi công nghệ hiện nay thì chẳng việc gì phải kỳ công như thế cả. Phương pháp bảo quản xúc xích tươi lý tưởng mà mọi người vẫn thường làm đó là trữ chúng trong tủ lạnh, tủ mát. Môi trường của tủ lạnh có nhiệt độ và độ ẩm thấp nên rất thích hợp để bảo quản xúc xích.

Nên để xúc xích trong tủ lạnh bao lâu để đảm bảo chất lượng?-2


Một trong những điểm khi bảo quản xúc xích tươi trong tủ lạnh mà bạn cần lưu ý. Nếu xúc xích đã bị cắt và để hở phần thịt ra khỏi lớp vỏ collagen thì bạn có thể áp dụng mẹo sau: Dùng một chút rượu nho xoa lên nếp cắt rồi mới cho vào bảo quản. Rượu nho có tác dụng bảo quản và giữ nguyên hương vị rất tốt cho thực phẩm.

Ngoài ra, nếu muốn xúc xích tươi bảo quản được lâu hơn thì bạn có thể cho vào ngăn đá. Cách này có thể giúp xúc xích lâu hỏng tuy nhiên phải thừa nhận rằng trữ ở tủ đông sẽ làm cho xúc xích mất đi một phần giá trị dinh dưỡng và độ tươi ngon ban đầu.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/nen-de-xuc-xich-trong-tu-lanh-bao-lau-de-dam-bao-chat-luong-search/?id=306796

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.