Nên mua lò vi sóng cơ hay điện tử? Hãy cân nhắc những yếu tố dưới đây để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất

Mỗi loại lò vi sóng đều có những điểm tốt nổi bật và điểm hạn chế riêng, người dùng cần tìm hiểu kỹ đồng thời căn cứ vào nhu cầu sử dụng của mình để xác định nên mua lò vi sóng nào cho phù hợp.

Hiện nay, lò vi sóng đã trở thành món đồ gia dụng thiết yếu với mỗi người, đặc biệt tiện lợi trong việc hâm nóng và nấu nướng các bữa ăn nhanh tại nhà và cả công sở. Tuy nhiên, khi mua lò vi sóng nên chọn như thế nào, cơ hay điện tử thì tốt hơn thì nhiều người lại rất băn khoăn. Dưới đây là nhận định riêng về từng loại lò vi sóng và ưu, nhược điểm của chúng, người dùng nên tham khảo kỹ càng xem loại nào phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bản thân để lựa chọn.

Nên mua lò vi sóng cơ hay điện tử? Hãy cân nhắc những yếu tố dưới đây để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất-1

Lò vi sóng cơ

Lò vi sóng cơ

Lò vi sóng cơ xuất hiện từ rất sớm và phổ biến tại thị trường nước ta từ lâu. Các loại lò cơ có thiết kế đơn giản, được trang bị núm điều chỉnh cơ học và các nút ấn rất tiện lợi khi sử dụng, thao tác dễ dàng. Khi dùng, bạn chỉ việc ấn nút và xoay núm để cài đặt thời gian, công suất theo từng chế độ như nấu, hâm nóng, rã đông hay nướng thực phẩm.

Ưu điểm:

- Đơn giản, dễ sử dụng, phù hợp với gia đình có người lớn tuổi.

- Tuổi thọ cao hơn so với lò vi sóng điện tử.

- Giá thành thấp.

Nhược điểm:

- Các chức năng không đa dạng, ít chế độ nấu nướng.

- Thời gian hẹn giờ thấp, chỉ vào khoảng 30 – 40 phút.

Với những ưu nhược điểm như trên, lò vi sóng cơ được nhận định là phù hợp với người già, người không am tường về máy móc công nghệ, gia đình có tần suất sử dụng thấp và nấu nướng đơn giản.

Nên mua lò vi sóng cơ hay điện tử? Hãy cân nhắc những yếu tố dưới đây để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất-2

Lò vi sóng điện tử

Lò vi sóng điện tử

Lò vi sóng điện tử xuất hiện sau và có nhiều cải tiến hiện đại hơn, thông minh hơn lò cơ. Cụ thể, lò điện tử đã thay thế núm điều chỉnh cơ bằng màn hình hiển thị có cảm ứng và đèn LED. Khi sử dụng, bạn chỉ cần ấn lựa chọn chế độ nấu trên màn hình cảm ứng mà không cần cài đặt thời gian, công suất vì máy đã tính toán sẵn rồi.

Ưu điểm:

- Các chế độ đa dạng, phù hợp với gia đình có nhu cầu sử dụng cao.

- Có thể chế biến nhiều món ăn ngon, phức tạp.

- Thời gian hẹn giờ nấu cao hơn lò vi sóng cơ.

- Được tích hợp các chức ăn khác như khóa an toàn, công nghệ Inverter…

- Tiết kiệm điện và ít gây tiếng ồn

Nhược điểm:

- Khó thao tác do có nhiều chức năng, tuy nhiên, khi sử dụng lâu dài thì người dùng sẽ quen dần.

- Tuổi thọ không cao so với lò vi sóng cơ, vì màn hình cảm ứng dễ bị hư nếu không biết cách sử dụng và bảo quản.

- Giá thành cao, thường cao hơn khoảng từ 1.5 lần so với lò vi sóng cơ.

Nhận định chung là lò vi sóng điện tử phù hợp hơn với giới trẻ, gia đình có tần suất sử dụng nhiều và thích chế biến đa dạng các món ăn. Hiện tại có rất nhiều loại lò vi sóng điện tử khác nhau với các tính năng và giá thành tương đương, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn tùy điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng của mình

Nên mua lò vi sóng cơ hay điện tử? Hãy cân nhắc những yếu tố dưới đây để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất-3

Bảng so sánh tham khảo lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử

Lưu ý khi chọn mua lò vi sóng

Mỗi loại lò vi sóng đều có những điểm tốt nổi bật và điểm hạn chế riêng của mình. Chính vì vậy bạn nên dựa vào những ưu - nhược điểm trên, đồng thời căn cứ nhu cầu sử dụng của mình để xác định nên mua lò vi sóng nào cho phù hợp. Nếu gia đình bạn chỉ cần hâm nóng thức ăn, rã đông thực phẩm và không cần thêm các chức năng khác thì lò vi sóng cơ là lựa chọn tốt nhất. Còn nếu bạn quá bận rộn và cần một thiết bị hiện đại có nhiều tín năng để hỗ trợ việc nấu nướng thì nên chọn lò vi sóng điện tử.

Ngoài ra, người dùng cũng cần cân nhắc lựa chọn kiểu dáng, độ lớn và công suất hoạt động của lò sao cho phù hợp với gia đình mình. Cụ thể, lò vi sóng dùng cho một người hoặc gia đình nhỏ 2-3 người thì nên chọn công suất khoảng 700-800W và 20L là đủ. Đối với gia đình có 3-5 người, thông thường nên chọn lò vi sóng có công suất 800-900W và thể tích 20-23L. Đối với gia đình có khả năng chi trả mạnh, lò vi sóng âm tủ có công suất lớn hơn 900W và dung tích lớn hơn 23L là phù hợp hơn cả, vừa đẹp vừa hiện đại và đa dạng về tính năng.

Nên mua lò vi sóng cơ hay điện tử? Hãy cân nhắc những yếu tố dưới đây để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất-4

Bên cạnh đó, để yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như các chế độ hậu mãi, bảo hành sau sử dụng, tốt nhất người dùng nên lựa chọn lò vi sóng của những hãng nổi tiếng như lò vi sóng của Sharp, Panasonic, Sanyo, LG, Electrolux… và nên mua từ các cửa hàng chính hãng, siêu thị và đại lý lớn có uy tín.

Cuối cùng, bạn nên cân nhắc lựa chọn lò vi sóng có chức năng nướng, vì nếu thực sự cần dùng nhiều đến chức năng này, bạn nên đầu tư một lò nướng. Nếu nhu cầu sử dụng ít, bạn chỉ nên mua loại lò vi sóng có các chức năng cơ bản như nấu, hâm nóng, rã đông.

Theo V.K - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình

Lò vi sóng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.