Nếu bạn có túi ni lông ở nhà, đừng vứt chúng đi, làm theo cách này ai cũng phải khâm phục

Trên thực tế, túi ni lông có nhiều công dụng hữu ích hơn là chỉ được sử dụng làm túi đựng. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết những công dụng thần kỳ của túi ni lông nhé!

Trong cuộc sống hiện đại, túi ni lông là vật dụng quá quen thuộc đối với mọi người. Chúng được dùng để đựng đồ khi đi siêu thị, trung tâm mua sắm. Khi có nhiều túi ni lông hơn, chúng ta chỉ có thể sử dụng chúng làm túi đựng rác. Trên thực tế, túi ni lông còn có nhiều công dụng hữu ích hơn là chỉ được sử dụng làm túi đựng rác. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết những công dụng thần kỳ của túi ni lông nhé!

Nếu bạn có túi ni lông ở nhà, đừng vứt chúng đi, làm theo cách này ai cũng phải khâm phục-1

1. Giặt áo ba lỗ trắng

Vào mùa hè, ai cũng thích diện những chiếc áo ba lỗ, không chỉ mát mẻ mà còn phải tiện lợi và thời trang hơn. Tuy nhiên, thật phiền phức khi ngày nào bạn cũng phải giặt áo ba lỗ trắng. Lúc này, bạn nên thử bằng túi ni lông sẽ tốt hơn. Đầu tiên, chúng ta có thể vò áo ba lỗ trắng bằng xà phòng hoặc bột giặt, sau đó cho vào túi ni lông buộc chặt miệng túi, đem phơi nắng một tiếng. Sau đó, chúng ta lấy túi ni lông ra và xả lại bằng nước là xong!

Nếu bạn có túi ni lông ở nhà, đừng vứt chúng đi, làm theo cách này ai cũng phải khâm phục-2

2. Làm chuối chín nhanh hơn

Nhiều khi chuối chúng ta mua còn xanh, ăn có vị chát không ngon. Để kích thích chuối nhanh chín, chúng ta có thể cho chuối xanh vào trong túi ni lông, dùng bát nhỏ đựng cát rồi cắm que hương cháy vào để tạo thành khói. Sau khi cháy hết mùi thơm thì cơ bản chuối đã chín. Lúc này khi ta mở túi ra, mùi vị của chuối sẽ trở nên ngọt và thơm hơn.

Nếu bạn có túi ni lông ở nhà, đừng vứt chúng đi, làm theo cách này ai cũng phải khâm phục-3

Tương tự, khi mua hồng vào mùa đông, chúng ta cũng có thể làm cách này để quả hồng nhanh chín và hết thâm.

3. Bảo quản gạo

Cách bảo quản với rượu trắng sẽ tiết kiệm thời gian của bạn không tới 1 phút. Cho khoảng 50ml rượu trắng vào một chiếc ly/cốc. Sau đó, đem vùi ly rượu vào trong thùng gạo, đảm bảo miệng ly cao hơn mặt gạo từ 1-2 cm rồi đậy kín nắp lại. Rượu trắng có tính diệt khuẩn tốt, đồng thời đuổi được các loại mọt, mốc tránh xa khỏi thùng gạo của bạn. 

Nếu bạn có túi ni lông ở nhà, đừng vứt chúng đi, làm theo cách này ai cũng phải khâm phục-4

4. Bảo quản rau

Vào mùa hè, nhiệt độ cao khiến các loại rau bằng lá xanh nhanh bị thối nếu bạn không ăn hết. Trên thực tế, chúng ta có thể cho rau lá xanh vào túi ni lông và để túi luôn mở ở nơi thoáng mát. Trong trường hợp bình thường, trong vòng ba ngày rau vẫn xanh tốt. Đối với những bó rau gia vị nhỏ, chúng ta có thể bọc rau bằng giấy báo trước, sau đó cho vào túi ni lông buộc chặt. Để nơi thoáng mát, sau một tuần rau vẫn tươi xanh.

Nếu bạn có túi ni lông ở nhà, đừng vứt chúng đi, làm theo cách này ai cũng phải khâm phục-5

Bó rau gia vị tươi thành từng bó nhỏ, bọc bằng một lớp giấy. Nhét rễ vào túi ni lông, buộc lại một chút, sau đó đặt ở nơi thoáng mát. Khi bảo quản rau thơm theo cách này, chúng trông vẫn tươi trong vòng 1 tuần.

5. Lau dầu

Xoa túi ni lông lên tay, xoa lên chỗ có dầu là có thể lau sạch được vết dầu. Sau đó dùng giẻ để lau lại cho sạch, hiệu quả của cách làm này cũng không thua kém gì chất tẩy rửa. Nếu vết dầu khô, bạn có thể làm ướt bằng nước trước, sau đó dùng túi ni lông chà xát, vết dầu sẽ nhanh chóng giảm bớt. Do thành phần chính của túi ni lông là polyetylen mật độ cao, cũng giống như thành phần chính của dầu, nên túi ni lông có thể dễ dàng hòa tan dầu ăn và làm sạch chúng.

Nếu bạn có túi ni lông ở nhà, đừng vứt chúng đi, làm theo cách này ai cũng phải khâm phục-6

6. Làm sạch lông trên sàn nhà

Đặt túi ni lông lên chổi, quét nhẹ sàn nhà, lông sẽ bám trên túi ni lông. Khi quét, ma sát giữa túi ni lông và sàn nhà sẽ sinh ra tĩnh điện nên có thể dễ dàng loại bỏ lông trên sàn. Sau khi làm sạch, bạn chỉ cần tháo túi ni lông và vứt vào thùng rác.

Nếu bạn có túi ni lông ở nhà, đừng vứt chúng đi, làm theo cách này ai cũng phải khâm phục-7

7. Dưỡng ẩm cho đất

Khi hoa ở nhà hơi héo hoặc đất ở cây khô, chúng ta có thể phun một ít nước lên hoa và cây trước. Sau đó, bọc vào túi ni lông và để nơi thoáng gió, hoa và cây sẽ phát triển tốt hơn.  

Nếu bạn có túi ni lông ở nhà, đừng vứt chúng đi, làm theo cách này ai cũng phải khâm phục-8

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.